Các “hung thần” tự kiểm

09/04/2010 00:50 GMT+7

Những “tác giả” của nhiều pha đánh nguội, gây hấn thô bạo trong trận đấu giữa Xi măng Hải Phòng (XMHP) và Hà Nội T&T đã tự kiểm điểm lại hành vi phạm lỗi của mình.

Cầu thủ Hà Nội T&T ôm đầu vì pha vào bóng tiểu xảo của Leandro và Duy Nam mặt đầy máu rời sân (ảnh nhỏ) - Ảnh: Hoàng Anh - Ngô Nguyễn

Những “tác giả” của nhiều pha đánh nguội, gây hấn thô bạo trong trận đấu giữa Xi măng Hải Phòng (XMHP) và Hà Nội T&T đã tự kiểm điểm lại hành vi phạm lỗi của mình.

Cầu thủ Bùi Trọng Nghĩa, hậu vệ của XMHP bị thẻ đỏ trực tiếp, thú nhận: “Tôi đã không giữ được bình tĩnh trong pha tranh chấp với Benicio - tiền đạo đối phương. Nhưng Benicio đã phạm lỗi với tôi trước khi dùng hai chân đạp vào tôi. Vì quá cáu tiết nên tôi đã dùng đầu gối phang lại và pha vào bóng ác ý này xứng đáng nhận thẻ đỏ. Tôi không thể hiểu nổi tại sao mình lại thô bạo đến mức đó. Có thể, gia đình tôi đang xảy ra chuyện nên đã ảnh hưởng đến tư tưởng của tôi. Trước khi bị thẻ đỏ, tôi đã chơi khá tốt nhưng mọi công sức đã đổ xuống sông vì tự mình đã làm hại mình, chẳng thể trách được ai. Ân hận lúc này cũng đã muộn”. Cũng bị thẻ đỏ (do dính 2 thẻ vàng) trong trận đấu nói trên, tiền đạo Sỹ Cường (Hà Nội T&T) nói: “Ban đầu, chúng tôi cũng cố giữ hòa khí vì biết thi đấu trên sân khách, nhất là sân Lạch Tray sẽ chịu sức ép rất lớn. Nhưng đội bạn đá rát quá. Leandro thi đấu khá thô bạo. Tất nhiên không thể đổ hết lỗi cho đối phương. Giá như chúng tôi bình tĩnh hơn thì sự thể đã khác”.

Trận tới gặp Hòa Phát Hà Nội trên sân nhà Lạch Tray, Minh Châu (XMHP) sẽ phải nghỉ thi đấu bởi trận vừa rồi dính 1 thẻ vàng cộng với 2 thẻ từ 2 vòng trước. Châu ân hận: “Trận với Hà Nội T&T đã căng thẳng một cách không cần thiết vì chúng tôi quá nóng nảy. Bản thân tôi cũng được trọng tài Thư nhắc nhở nhiều lần. Tôi thấy mình nóng nhất là ở tình huống Quốc Long (Hà Nội T&T) nằm lăn ra sân ăn vạ, vì bực quá nên tôi đã túm ngực áo kéo lên nên bị thẻ vàng. Có lẽ tôi hay tất cả những cầu thủ khác nên suy nghĩ chín chắn hơn trước mỗi hành động của mình trên sân. Vì nếu chơi xấu sẽ dẫn đến chấn thương cho nhau, còn thủ phạm sẽ bị thẻ vàng. Thế nào cũng thiệt thân và tự làm bể nồi cơm của mình. Như tôi, nếu trận sau thắng, đội được thưởng, tôi lại không đá thì làm sao được chia thưởng. Cũng vì dưới sân quá nóng nên ảnh hưởng đến khán giả. Và cuối cùng, chính CLB lại phải chịu hậu quả là bị VFF phạt tiền”. Tiền vệ Hồng Minh của T&T cũng thừa nhận:“Tôi bị thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Thật dại dột!”.

Trong khi đó Leandro, người đã có những hành vi không đẹp trong trận khi đánh nguội Duy Nam chảy máu bê bết khắp mặt và sau trận còn lao vào gây hấn với BHL Hà Nội T&T, lại không được VFF “xử nguội” chỉ nói ngắn gọn: “Tôi đã biết lỗi của mình. Tôi đã xin số điện thoại của Duy Nam để xin lỗi”.

Lan Phương - Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.