Các tân binh tuyển Việt Nam: Tim đập nhanh, muốn khóc vì xúc động

21/09/2019 21:05 GMT+7

Những “tân binh” được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ 22.9-16.10 hầu như đều có chung một cảm xúc là “choáng váng, bất ngờ”.

Anh Tuấn thần tượng Tuấn Anh
Trước khi danh sách đội tuyển Việt Nam được thầy Park công bố, chúng tôi gọi điện cho giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa để hỏi đội của ông có ai được lên tuyển đợt này. Ông Hòa khoe ngay: “Có Võ Huy Toàn và Đặng Anh Tuấn đó. Tuấn khá toàn diện, tấn công tốt mà phòng ngự cũng cực ổn. Thầy Park quả có con mắt tinh tường”.

“Mạc Hồng Quân xứng đáng lên tuyển tuyển Việt Nam“

Còn Tuấn kể là, lúc đội báo tin được gọi vào đội tuyển, Tuấn bị choáng nghĩ chắc mình nghe nhầm. “Thế nghĩa là anh không tự tin vào năng lực của chính mình chứ gì?”. Tuấn cười: “Ấy chết không phải thế. Tôi cũng có những ưu điểm nào đó, chẳng hạn như tấn công tốt nhưng khâu phòng thủ thì còn phải cải thiện.
Lần này lên tuyển, tôi sẽ cố gắng hòa nhập thật nhanh và bồi bổ thêm để thể lực không bị yếu. Dù gì thì chơi ở CLB cũng khác ở tuyển”.

Đặng Anh Tuấn đã tiến bộ nhiều ở mủa giải này

Đông Nghi

Khi được hỏi, anh ấn tượng nhất về HLV Park Hang-seo ở điểm gì và cầu thủ nào làm anh “mê” nhất; Tuấn lại cười: “Tôi rất thích sự máu lửa, đầy quyết tâm và tinh thần đoàn kết mà thầy Park truyền cho học trò. Còn cầu thủ mà tôi thích nhất à. Dĩ nhiên là Nguyễn Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai rồi. Cầu thủ như Tuấn Anh, ai cũng thích hết á”.
Phấn khích, tim đập nhanh vì xúc động
Sau khi nhận cuộc gọi từ HLV Park Hang-seo, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh thấy mình như bay lên. Cầu thủ từng được các đồng đội ví là “người sắt” sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK U.23 châu Á 2018 vừa trải qua những ngày tháng đen tối vì chấn thương.

HLV Chung ra Hà Nội xem cầu thủ TP.HCM tập ở đội tuyển Việt Nam

Mạnh bảo: “Tôi phải đối mặt với rất nhiều thách thức vì chấn thương đáng tiếc của mình. HLV Đức Thắng và các đồng đội ở CLB SLNA đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi được HLV Đức Thắng thử nghiệm nhiều vị trí mới như tiền đạo. Điều này sẽ giúp tôi hoàn thiện hơn.

Phạm Xuân Mạnh đang trở lại mạnh mẽ trong màu áo CLB SLNA

Khả Hòa

Tôi rất phấn khích được gặp lại thầy Park. Hy vọng lần tập trung này sẽ đánh dấu một bước trưởng thành mới của bản thân mình. Tôi hy vọng sẽ được là một phần đội tuyển gặp Malaysia và Indonesia sắp tới”.
A Hoàng, cầu thủ đa năng từng quen ăn cơm tuyển cho đến khi những chấn thương lớn nhỏ khiến sự nghiệp anh có lúc đứt đoạn liên tục. Có thể chơi tốt ở trung vệ và sở trường đá biên trái, A Hoàng sở hữu kỹ thuật khéo léo, khả năng đeo bám, bật nhảy rất tốt.
“Tim đập nhanh quá, muốn khóc vì xúc động. Tôi rất vui, lâu quá rồi mà từ thời HLV Hữu Thắng mới trở lại đội tuyển. Đây là lần đầu tiên tôi được làm việc với ông Park ở cấp độ đội tuyển nên sẽ rất đáng nhớ", A Hoàng bày tỏ.

Sự trở lại của A Hoàng ngay lập tức giúp hàng thủ HAGL chắc chắn hơn hẳn

Minh Trần

"Nhưng trước đó tôi đã là học trò ông ở tuyển U.23 Việt Nam. Tôi chỉ mới đá lại một vài trận nên được ông Park gọi liền nên hơi “ngợp”, chàng cháu rể của anh hùng Núp chia sẻ.
Khá thú vị ở trường hợp Mạc Hồng Quân, người với nỗ lực một thời gian dài đã thuyết phục được HLV Park Hang-seo thay đổi cách nhìn và triệu tập lên tuyển Việt Nam.
Tân binh này nhã nhặn xin phép không trả lời báo chí vào lúc này. “Lên tuyển Việt Nam lần đầu với HLV Park Hang-seo, tôi muốn tập trung tập luyện trước đã”, anh bày tỏ. Một thái độ tích cực của chàng trai Việt kiều đang rất nâng niu cơ hội quý giá để làm xiêu lòng HLV Park Hang-seo.

Mac Hồng Quân quyết tâm chơi thật tốt ở đội tuyển

Vy Khánh

Danh sách tuyển Việt Nam tập trung ngày 22.9

VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.