Các trung vệ đều ghi bàn vào lưới tuyển Indonesia rồi đấy, Tiến Dũng nghĩ sao?

07/06/2021 07:31 GMT+7

Một câu hỏi vui được một số khán giả gửi đến Bùi Tiến Dũng - một trong 3 trung vệ nhiều khả năng vẫn được thầy Park bố trí đá chính ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 gặp tuyển Indonesia vào 23 giờ 45 đêm 7.6 tại UAE.

Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh là bộ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp tuyển Indonesia năm 2019. Khi đó, ngoài bàn thắng của Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0 (sau đó đội bạn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3), 2 bàn còn lại là của đội trưởng Ngọc Hải và Duy Mạnh.
Với Ngọc Hải, bàn thắng này còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với riêng cá nhân anh bởi năm 2016, trung vệ sinh năm 1993 này đã có một trải nghiệm rất đáng quên với chính đội tuyển Indonesia ở AFF Cup. Ở giải đấu này năm đó, trong trận gặp tuyển Indonesia, vì thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ mà đội tuyển Việt Nam hết quyền thay người nên Ngọc Hải được vào làm thủ môn bất đắc dĩ.
Trong một pha cản phá, thủ môn Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi, để đội Indonesia ghi bàn thành công từ chấm phạt đền. Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Việt Nam đã thất bại và dừng chân ở bán kết AFF Cup 2016. Năm đó, đội tuyển Indonesia do HLV Riedl dẫn dắt còn đội Việt Nam do học trò cũ của ông Riedl là Hữu Thắng dẫn dắt.

Ngọc Hải ngày càng chín chắn, trưởng thành

ẢNH: NGỌC LINH

Hai năm sau, ở vòng loại World Cup 2022, trận lượt đi gặp tuyển Indonesia trên sân khách, sau khi Duy Mạnh mở tỷ số, Ngọc Hải đã ghi bàn từ chấm phạt đền với phong cách nhảy chân sáo quen thuộc.
Điều đáng chú ý là trong trận đấu mà tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 nói trên, không ít lần trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng lên tham gia tấn công và có ít nhất 2 tình huống, anh suýt ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.
Chính vì thế, nhiều người đã mong đợi Tiến Dũng sẽ ghi bàn như các đồng đội của mình khi hai đội tuyển tái đấu với nhau. Tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, Tiến Dũng đã xung phong đá luân lưu 11 m và thực hiện thành công cú sút cuối cùng của đội U.23 Việt Nam, góp công vào chiến thắng vang dội trước đội U.23 Iraq để lọt vào bán kết.

Duy Mạnh mở tỷ số trận gặp tuyển Indonesia ở lượt đi vòng loại World Cup 2022

ẢNH: ĐỘC LẬP

Còn tại Asian Cup 2019 cũng tại UAE, trong trận đấu gặp tuyển Jordan, sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp chính, cùng với Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng đã thực hiện thành công cú sút luân lưu 11 m, đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết.
Tất nhiên, việc hàng thủ ghi bàn là quá tuyệt vời nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa khi các trung vệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đầu tiên của mình là giữ cho phần sân nhà tuyệt đối an toàn. Tiến Dũng cùng các đồng đội của mình sẽ gặp thử thách không nhỏ ở cuộc đối đầu vào đêm 7.6.

Tiến Dũng (4) là trung vệ giỏi của bóng đá Việt Nam

ẢNH: NGỌC LINH

Trong hai buổi tập gần đây, thầy Park cho các học trò tập phối hợp bóng và phòng ngự khu vực, trong khi các thủ môn tập các bài chống những tình huống xuống biên rất nguy hiểm của đối thủ. Việc thi đấu sau đội tuyển Indonesia ít ngày giúp HLV Park Hang-seo có thể nhìn ra điểm mạnh yếu của đội bóng này để đưa ra những phương án khắc chế trong cuộc chạm trán nảy lửa đêm nay.
Họp báo trước trận, thầy của Tiến Dũng đã nhấn mạnh, đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt cảnh giác với những pha xâm nhập từ tuyến hai của các cầu thủ Indonesia và đội bạn tỏ ra rất hiệu quả ở những tình huống tấn công cánh trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.