Các ứng viên HLV nội đồng loạt rút lui

09/05/2012 03:23 GMT+7

3 ứng viên đã lịch sự nói “không” với chức HLV trưởng đội tuyển VN nên Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) bị đẩy vào thế bế tắc và đang phải xin ý kiến chỉ đạo từ Tổng cục TDTT.

3 ứng viên đã lịch sự nói “không” với chức HLV trưởng đội tuyển VN nên Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) bị đẩy vào thế bế tắc và đang phải xin ý kiến chỉ đạo từ Tổng cục TDTT.

Xem ra công cuộc tìm người lèo lái đội tuyển VN thời nào cũng gian nan, vất vả. Nếu trước đây, ứng viên là “ngoại binh” thì vướng mắc lớn nhất nằm ở vấn đề tiền lương, giờ chuyển hướng sang “nội binh” thì rắc rối nằm ở... lệnh ban xuống từ cấp trên: Không cho HLV trong nước kiêm nhiệm và bắt buộc phải chuyên trách.

Đầu tháng 4, khi tiến hành đàm phán với những gương mặt sáng giá nhất, VFF đã nói rõ quan điểm này và chỉ nhận được lời từ chối với những lý do khác nhau. HLV Phan Thanh Hùng và đơn vị chủ quản Hà Nội T&T rất hào hứng với lời mời nhưng với điều kiện không phải từ bỏ công việc ở CLB - nơi ông Hùng đã ký hợp đồng dài hạn. Ông Hùng quả quyết, nếu để ông đảm đương đội tuyển, VN có thể sẽ thành công tại AFF Cup 2012. Thậm chí, ông Hùng còn dũng cảm hơn các đời HLV ngoại trước kia là sẵn sàng đưa điều khoản chỉ tiêu huy chương vào bản hợp đồng với VFF, song bản hợp đồng này chỉ là ngắn hạn, chứ không thể dài hạn 2 năm như mong muốn của VFF.

HLV Phan Thanh Hùng chỉ nhận làm đội tuyển nếu được kiêm nhiệm - Ảnh: Hoàng Anh
HLV Phan Thanh Hùng chỉ nhận làm đội tuyển nếu được kiêm nhiệm - Ảnh: Hoàng Anh
 

Hai ứng viên khác là HLV Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) và Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) không thẳng thắn như ông Hùng mà khéo léo nói lời xin lỗi VFF “vì lý do cá nhân và gia đình, chúng tôi không thể thu xếp ra tuyển được”. Thế tìm ai bây giờ?

Vào đầu tháng 6, đội tuyển VN sẽ tập trung để thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển Trung Quốc (ngày 8.6) và Macau (10.6). Ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF, nói: “Chúng tôi vẫn kiên trì với quan điểm sẽ chỉ chọn HLV nội và ký lâu dài mà không kiêm nhiệm. Còn hai trận giao hữu, Thường trực VFF sẽ quyết định giao cho 1 trong 3 ứng viên nói trên, gọi tóm tắt là tạm quyền. Và có thể HLV Phan Thanh Hùng sẽ ngồi tạm vào chiếc ghế này vì ông Hùng ở Hà Nội nên sẽ tiện hơn 2 HLV còn lại. Nhưng ai dẫn dắt tuyển VN tại AFF Cup, chúng tôi phải bàn thêm để tìm biện pháp sao cho hài hòa nhất. Còn đến giờ phút này, VFF chưa thể đi đến quyết định cuối cùng”. Ông Phan Thanh Hùng bày tỏ với PV Thanh Niên: “Tôi sẵn sàng nhận lời đưa đội tuyển đi Trung Quốc vào tháng 6. Rồi ngay sau đó sẽ trả đội lại cho VFF. Tôi không dám mạo hiểm bỏ CLB để lên tuyển cho nhiệm vụ chính là AFF Cup khi VFF và Tổng cục TDTT vẫn giữ nguyên yêu cầu ban đầu”.

Cũng ngày hôm qua, ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết các bên sẽ ngồi lại với nhau vào ngày 10.5 và: “Quả bóng đang ở chân VFF thì VFF nên tự quyết. Tất nhiên, Tổng cục cũng cần lắng nghe nguyện vọng từ VFF rồi mới có ý kiến được”.

Lan Phương

>> HLV Harry Redknapp làm bình luận viên tại EURO 2012
>> Huỳnh Đức, Hữu Thắng sẵn sàng nhận đội tuyển
>> Có thể huấn luyện CLB và ĐTQG cùng lúc?
>> Rắc rối trong việc chọn HLV đội tuyển VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.