Cách chọn cầu thủ mang thương hiệu... Park Hang-seo

27/08/2021 14:36 GMT+7

HLV Park Hang-seo vừa gút danh sách 25 cầu thủ sẽ lên đường sang Ả Rập Xê Út để thi đấu trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 với đội chủ nhà vào ngày 2.9.

Cũng giống ở các giải đấu trước, cách chọn cầu thủ của HLV Park Hang-seo trong lần gút danh sách này lại gây thắc mắc và ngạc nhiên cho rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Điều ngạc nhiên trước tiên, đó là việc ông loại trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của CLB Hà Nội và giữ 2 trung vệ Trương Văn Thiết, Nguyễn Thanh Bình của CLB Viettel cùng trung vệ Thành Chung vẫn chưa hồi phục chấn thương. Điều ngạc nhiên này đã khiến độc giả Vietland1198 của Thanh Niên cho rằng: "Bùi Hoàng Việt Anh xứng đáng hơn Trương Văn Thiết và Nguyễn Thanh Bình, bởi nếu ai có xem giải AFC vừa rồi, Thanh Bình và Văn Thiết đá cho Viettel như gà mắc tóc. Mới cấp độ CLB mà đã bộc lộ quá nhiều sai phạm thì sao đá đội tuyển được. Còn Việt Anh đá cho Hà Nội cả năm qua, tiến bộ rõ rệt, có thể hình, tốc độ. Vậy mà bị loại, tiếc!".
Ngạc nhiên thứ hai đó là việc ông Park không loại một tiền đạo nào trong danh sách sơ bộ trước đó. 5 cái tên Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) đều có tên trong danh sách 25 cầu thủ sang Ả Rập Xê Út, dù trước đó đã có nhiều người dự đoán ông Park sẽ loại một trong hai cầu thủ Phạm Tuấn Hải hoặc Hồ Tuấn Tài. Đã vậy, ông còn gọi bổ sung thêm tiền đạo Nguyễn Xuân Nam của Bình Định, người mùa bóng trước gần như chỉ ngồi ghế dự bị tại CLB TP.HCM. Tuy nhiên, Xuân Nam không thể sang Ả Rập Xê Út thi đấu trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì không kịp làm visa.

Sau này mọi người đã hiểu vì sao ông Park luôn kiên định trong việc chọn Trọng Hoàng (8)

Độc Lập

Trước đây, chẳng ai có thể nghĩ ra ông sẽ chọn Trọng Hoàng để đá vị trí hậu vệ phải hoặc luôn mặc định những cầu thủ như Duy Mạnh, Văn Đức, Quang Hải... phải có tên trong đội hình xuất phát, dù những cầu thủ này có thể không đạt phong độ tốt nhất thời điểm đó.
Có thể nói cách chọn quân của ông Park Hang-seo rất độc đáo, và cũng vì quá độc đáo nên luôn gây rất nhiều bất ngờ cùng tranh cãi. Cũng chính vì gây bất ngờ và ngạc nhiên như thế nên rất nhiều người cho rằng cách chọn cầu thủ cũng như sắp xếp đội hình thi đấu của ông Park rất bảo thủ.
Tuy nhiên, dù mang tiếng bảo thủ và gây tranh cãi trong cách tuyển quân của mình nhưng ông lại luôn giúp tuyển Việt Nam đạt được những thành công nhờ sự bảo thủ đó. Vì thế, dù gây tranh cãi và bất ngờ là thế nhưng chẳng ai dám khẳng định cách chọn người của ông Park Hang-seo ở lần tập trung này sẽ không thể giúp tuyển Việt Nam thành công ở 2 trận đấu gặp Ả Rập Xê Út ngày 2.9 và Úc ngày 7.9 tới.
Là những người hâm mộ, chúng ta hãy cứ tin vào cách chọn cầu thủ của ông Park Hang-seo, bởi ông mới là người chịu trách nhiệm chính về thành tích của tuyển Việt Nam chứ không phải bất cứ người nào trong chúng ta.
Và biết đâu cách chọn cầu thủ mang thương hiệu Park Hang-seo sẽ lại giúp tuyển Việt Nam lại gây bão tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.