Cái bắt tay của bầu Đoan và pha cúi mình của Kiatisak

29/04/2021 12:42 GMT+7

Hình ảnh bầu Đoan chúc mừng Kiatisak sau trận CLB Thanh Hóa thua HAGL 1-2 đã khiến V-League mùa bóng năm nay càng có nhiều cái đáng xem ngoài những màn thi tài quyết liệt của cầu thủ trên sân.

Ngay sau khi trận CLB Thanh Hóa gặp HAGL kết thúc, bầu Đoan của CLB Thanh Hóa xuống tận sân bắt tay chúc mừng HLV Kiatisak. Ngược lại, ông thầy người Thái Lan cũng vội vàng đưa hai tay ra bắt và cúi đầu nói: "Xin lỗi, chúng tôi thắng quá may mắn". Người thua trận không hề tỏ ra cay cú, bất phục mà vẫn vui vẻ và rất chân thành, còn người thắng cũng không hề kiêu ngạo mà thay vào đó là vẻ khiêm tốn nhún nhường.
Một hình ảnh rất đẹp và có lẽ rất hiếm khi xuất hiện cũng như được chứng kiến ở V-League từ ngày giải đấu này được thành lập.

Cận cảnh HLV Kiatisak cầm đầu cầu thủ HAGL 'úp sọt' Xuân Trường

Trước trận đấu này một ngày, bầu Đoan và Kiatisak đã cùng đại diện hai đội bóng đến Làng SOS Thanh Hóa để làm công tác từ thiện. Tại đây, bầu Đoan cũng nói rằng: "Đây là lần hiếm có ở V-League, 2 đội bóng cùng tham gia từ thiện trước khi trận đấu diễn ra. Bóng đá chúng ta không chỉ thi đấu trên sân mà những hoạt động từ thiện thế này sẽ làm ấm lòng các em nhỏ. San sẻ yêu thương, cùng trao nhau nụ cười để cuộc sống thêm ý nghĩa là mục tiêu mà bóng đá hướng tới”. Đáp lại, Kiatisak cho rằng: "Điều quan trọng là chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu một cách kỹ lưỡng, 2 đội sẽ trình diễn cho khán giả cả nước trận cầu đẹp mắt. Qua đó đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

HAGL đang là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch V-League 2021

Minh Tú

Trong buổi họp báo sau trận, cả Kiatisak và HLV Petrovic của đội Thanh Hóa vẫn dành cho nhau những lời có cánh đầy tôn trọng đối thủ. Không có cảnh đổ lỗi cho các học trò hay trọng tài của người thua cuộc, cũng không có những lời "nổ" tung trời của bên thắng cuộc. Điều mà cả hai ông thầy ngoại này để lại cho tất cả cánh phóng viên ở phòng họp báo đó là sự chuyên nghiệp, điều rất khó thấy ở các HLV nội hiện nay.
Trước trận, hai đối thủ đã cùng chung tay thực hiện hành động hết sức ý nghĩa ngoài bóng đá thuần túy. Sau trận, cả hai lại dành cho nhau sự tôn trọng và hết sức fair-play dù vẫn có kẻ thắng người thua.

Highlights Thanh Hóa 1-2 HAGL: Công Phượng ghi bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Đây chính là những hành động đầy tính nhân văn ở V-League 2021, nó chẳng khác một làn gió tươi mát cùng cơn mưa rào tuôn xuống mảnh đất vốn được xem là quá khô cằn của V-League ở những mùa trước sau các điều tiếng về công tác trọng tài, hình ảnh bạo lực trên sân cỏ hoặc "5 ông ốm đánh 1 thằng mập"...
Bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng cần lắm những hành động mang tính nhân văn như thế để dần thay đổi hình ảnh của mình và ngày càng phát triển hơn.

HAGL quá xuất sắc, Kiatisak vẫn tuyệt đối tôn trọng HLV lão làng Petrovic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.