Cám cảnh với ánh mắt thẫn thờ của 'lãng tử' Tuấn Anh

17/07/2015 12:46 GMT+7

* Tuấn Anh thi đấu nhiều hơn Công Phượng (TNO) Ngồi thẫn thờ sau trận thua Quảng Nam, chàng tiền vệ có lối chơi lãng tử nhất của HAGL Nguyễn Tuấn Anh bất lực khi không thể góp phần vực dậy đội bóng phố núi đang rơi tự do trên bảng xếp hạng V-League 2015.

* Tuấn Anh thi đấu nhiều hơn Công Phượng 

(TNO) Ngồi thẫn thờ sau trận thua Quảng Nam, chàng tiền vệ có lối chơi lãng tử nhất của HAGL Nguyễn Tuấn Anh bất lực khi không thể góp phần vực dậy đội bóng phố núi đang rơi tự do trên bảng xếp hạng V-League 2015.

Tuấn Anh cùng cầu thủ HAGL thẫn thờ sau trận thua Quảng Nam - Ảnh: Thành Thắng

Không chỉ bầu Đức mà rất nhiều người đánh giá cao Nguyễn Tuấn Anh - tiền vệ trung tâm của HAGL, bởi cầu thủ này có kỹ thuật tốt nhất trong lứa đầu tiên của Học viện HAGL.

Chàng trai quê Thái Bình xử lý bóng tinh tế, đẳng cấp thi đấu khôn ngoan nên được rất đông giới trẻ Việt Nam xem là thần tượng. Nếu không từng bị chấn thương nặng cả hai chân, Tuấn Anh còn vờn quả bóng điệu nghệ hơn nữa.

Là trụ cột của HAGL, Tuấn Anh được HLV Guillaume Graechen sử dụng liên tục ở các trận vừa qua. Theo thống kê, Tuấn Anh là cầu thủ duy nhất được trọng dụng ở cả 16 vòng của HAGL. Tuy không thi đấu trọn vẹn 1.440 phút, nhưng Tuấn Anh chính là người có tổng số thời gian trên sân cao nhất là 1.392 phút. Tính từ đầu mùa, Tuấn Anh đã bị thay ra 3 lần, ghi được 1 bàn thắng và nhận 2 thẻ vàng.

Xem chàng “Nhô” - tên gọi thân mật của Tuấn Anh, liên tục di chuyển, làm việc cật lực mới thấy được quyết tâm của anh để nỗ lực giúp đội bóng phố núi cải thiện thành tích.

Tuấn Anh luôn là người chạy nhiều nhất bên phía HAGL - Ảnh: Đông Nghi

Bất cứ trận đấu nào, Tuấn Anh cũng là người chạy nhiều nhất bên phía HAGL, anh di chuyển khắp mặt sân, lên công về thủ suốt trận dù nhiều lúc phải thở dốc vì quá mệt.

Thế nhưng nỗ lực của anh vẫn không giúp được HAGL chặn đứng chuỗi trận toàn hòa và thua. Nhìn hình ảnh Tuấn Anh ngồi thẫn thờ trên sân, mới thấy được sự tuyệt vọng của Nhô khi đội bóng cứ trượt dài.

Đã chơi đến kiệt sức, nhưng tổn thất về mặt tinh thần mới là điều đáng lo ngại, bởi hy vọng giúp HAGL vùng lên cứ tắt dần, tắt dần. Và như thế, ánh mắt thẫn thờ sau mỗi trận đấu làm gương mặt của chàng lãng tử Thái Bình càng buồn thêm.

Trên sân Tam Kỳ hôm 15.7, khi trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh động viên, Tuấn Anh mới ngồi gượng dậy, nhưng ánh mắt lại nhìn xa xăm với nỗi buồn khó tả - Ảnh: Đông Nghi
Tuấn Anh thi đấu nhiều hơn Công Phượng
Sau Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng là cầu thủ đứng ở vị trí thứ 2 về số phút ra sân. Trong 16 vòng đấu vừa qua, tiền vệ xứ Nghệ ra sân 15 trận và thi đấu tổng cộng 1.297 phút. Trong đó, Công Phượng có 4 lần bị thay ra, đóng góp 5 bàn thắng và nhận 1 thẻ vàng. Khác với Tuấn Anh, thời gian gần đây Công Phương bị sa sút phong độ. 
Ở trận thua Quảng Nam vừa qua, mỗi khi bóng đến chân, Công Phượng không thể xử lý bóng tốt, luống cuống, chỉ biết cúi đầu đột phá rồi nhanh chóng bị cầu thủ đối phương triệt tiêu tấn công. Đỉnh điểm là Công Phượng đã sút hỏng quả 11m ở phút 61 khiến tinh thần đồng đội đã thấp còn thấp hơn. 

Ngoài Tuấn Anh và Công Phượng, có 4 cầu thủ khác của HAGL đã thi đấu trên 1.000 phút đó là thủ môn Minh Nhựt (1.170 phút), Hoàn Thanh Tùng (1.134 phút), Lê Đức Lương (1.080 phút) và Lê Văn Sơn (1.039 phút). Với những con số thống kê này, có thể thấy đa số các cầu thủ của HAGL đang rơi vào tình trạng quá tải. 
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.