Campuchia 1-2 Việt Nam: Quang Hải tỏa sáng kịp lúc

05/09/2017 20:31 GMT+7

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất khó khăn tại Phnom Penh và phải nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Quang Hải mới giành được chiến thắng 2-1 trước tuyển Campuchia.

Tường thuật trực tiếp
Campuchia - Việt Nam
Không còn tuyên bố mạnh miệng sẽ đánh bại VN như trước đây, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Campuchia Leonardo Vitorino đã tỏ ra “biết người biết ta” khi phát biểu thận trọng trong buổi họp báo trước trận đấu vào hôm qua: "Tôi luôn nói với các cầu thủ là phải tôn trọng đối phương. Tuyển VN là tập hợp các cầu thủ rất giỏi và có kinh nghiệm, tất cả đều đã được thể hiện tại SEA Games 2017 mà chúng ta đã được xem. Những trận đấu gần đây của Campuchia đều có những kết quả tốt trước Afghanistan và Trung Quốc nhưng không thể chủ quan trước VN. Dù mới thay HLV nhưng điều này không ảnh hưởng đến sức mạnh của VN, bởi họ đến đây với quyết tâm thắng trận. Tuyển Campuchia cần phải tập trung và không được mắc sai lầm để có một kết quả khả quan nhất".
Có lẽ sau SEA Games 29, khi bị U.22 VN đánh bại với tỷ số 4-1, nhà cầm quân người Brazil của tuyển Campuchia đã có cái nhìn khác về bóng đá VN. Tuy nhiên, ông HLV trưởng người Brazil cũng tự tin nói rằng, sức mạnh từ cầu trường sẽ là vũ khí giúp cầu thủ của ông mạnh mẽ hơn: “Chúng tôi muốn được sự ủng hộ của giới truyền thông và khán giả nhà. Tôi tin khán giả sẽ đến kín sân để cổ vũ cho Campuchia. Lúc đó cầu thủ của chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh tuyệt vời, họ sẽ mạnh mẽ hơn để tranh chấp với VN. Sức mạnh từ cầu trường là lợi thế của chúng tôi mà VN không hề có”.
Đội hình dự kiến tuyển VN (4-2-3-1): Đặng Văn Lâm (thủ môn), Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng, Vũ Ngọc Thịnh, Vũ Văn Thanh (hậu vệ), Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn (tiền vệ), Mạc Hồng Quân (tiền đạo). Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn có thể sẽ đá hiệp 2.
Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung không ngần ngại tiết lộ: “Tôi sẽ bố trí đội hình xen kẽ các cầu thủ kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Tôi sử dụng một vài cầu thủ vừa thi đấu ở SEA Games, bởi tôi biết họ đã trở lại và rất quyết tâm thể hiện mình. Campuchia có lợi thế sân nhà, nhưng mục tiêu của VN là chiến thắng để vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Campuchia có những cầu thủ tốt như Vathanaka nhưng VN biết sẽ làm gì để không bị thủng lưới”.
Tiếp lời HLV, đội trưởng Văn Quyết nói: “VN đang có những cầu thủ trẻ trung, đầy sức mạnh và có khát vọng. Chúng tôi sẽ cùng nhau đoàn kết và giành chiến thắng trước Campuchia”. Nếu giành chiến thắng, tuyển VN sẽ góp phần xóa đi phần nào nỗi buồn thất bại của U.22 tại SEA Games vừa rồi, hun đúc lại niềm tin cho người hâm mộ, đồng thời mở ra cánh cửa sáng tranh chấp với Jordan lọt vào VCK”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.