Cán bộ C45 theo sát đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 27

09/11/2013 18:10 GMT+7

* Hà Nội là địa điểm bốc thăm AFF Cup 2014(TNO) Để đề phòng sự cố bất thường có thể xảy ra, đội U.23 Việt Nam (VN) có thể có thêm cán bộ C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an) theo cùng sang Myanmar.

* Hà Nội là địa điểm bốc thăm AFF Cup 2014

(TNO) Để đề phòng sự cố bất thường có thể xảy ra, đội U.23 Việt Nam (VN) có thể có thêm cán bộ C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an) theo cùng sang Myanmar.

>> U.23 Việt Nam đấu trận mở màn SEA Games 27 vào ngày 8.12
>> Tránh siêu bão Hải Yến, U.23 Việt Nam tập ở Hà Nội
>> Mục tiêu của U.23 Việt Nam tại SEA Games là vào bán kết

 
U.23 Việt Nam tập luyện tại Hà Nội ngày 9.11 - Ảnh: Minh Tú

Được biết, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) dự kiến sẽ đề nghị với lãnh đạo đoàn được cử thêm một cán bộ của C45 - Cục điều tra tội phạm về trật tự xã hội để quản lý riêng đội U.23 VN.

Một lãnh đạo VFF cho biết: “Bóng đá là môn phức tạp hơn các môn thể thao khác. Vì thế, sẽ tốt hơn nếu có thêm một cán bộ an ninh đi theo đội U.23 VN.

Hơn nữa, VFF và C45 cũng đã có ký kết về phòng chống tiêu cực trong bóng đá nên việc làm này cũng sẽ là bình thường chứ không phải nhằm tạo áp lực nặng nề lên ban huấn luyện và cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải cân nhắc, suy nghĩ thêm và bàn kỹ hơn với lãnh đạo Tổng cục TDTT và đoàn thể thao VN về vấn đề này”.

Ban chỉ đạo bóng đá SEA Games là đội phản ứng nhanh

Trong cuộc họp đoàn thể thao VN ngày 9.11, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng đã yêu cầu ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn đội U.23 VN truyền đạt lại ý kiến về việc VFF cần phân định rõ trách nhiệm cụ thể của từng thành viên Ban chỉ đạo bóng đá SEA Games, tránh chồng chéo và để đoàn thuận tiện trong việc kiểm soát, quản lý.

Việc VFF thành lập Ban chỉ đạo cũng khiến dư luận có nhiều ý kiến khác nhau. Trong đó, có ý kiến phản đối vì cho rằng là không cần thiết, lãng phí.

Ban Chỉ đạo này do chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đứng đầu và các thành viên gồm tất cả các phó chủ tịch VFF (3 người: ông Nguyễn Lân Trung, ông Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn); Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, 2 ủy viên ban chấp hành VFF Nguyễn Hồng Thanh, Lê Ngọc Chức.

Ông Nguyễn Lân Trung nêu rõ quan điểm: “Dư luận có nói, việc thành lập ban chỉ đạo sẽ gây tốn kém tiền nong. Nhưng kỳ thật, Ban chỉ đạo không sang Myanmar mà ở lại Hà Nội.

Đây có thể coi như thường trực VFF mở rộng. Qua đó thể hiện trách nhiệm cao của VFF với các đội tuyển bóng đá mà VFF trực tiếp quản lý. Trong bóng đá, có thể xảy ra những sự cố bất thường và nếu không may khi U.23 thi đấu ở Myanmar có sự cố nào đó thì Ban chỉ đạo lúc đó ở Hà Nội sẽ cùng nhau “châu đầu” vào để bàn thảo, cho quyết sách xử lý.

Vì ý nghĩa đó, ngoài các lãnh đạo chủ chốt VFF, chúng tôi đã mời thêm một số chuyên gia bóng đá, những người có chuyên môn về bóng đá, để các quyết định đưa ra đảm bảo nhanh chóng nhưng hợp lý, chính xác.

Đi theo đội sang Myanmar, về đội ngũ quản lý chỉ có Tổng thư ký VFF với danh nghĩa lãnh đội và ông Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng Tổng cục TDTT, người được Tổng cục giao nhiệm vụ quản lý cả 4 đội bóng”.

Ông Lân Trung cũng khẳng định: “Ban chỉ đạo này của VFF không liên quan và chồng chéo với ban chỉ đạo của đoàn thể thao VN. Chúng tôi như đội phản ứng nhanh, để giải quyết những sự vụ có thể đến bất ngờ”.

Hà Nội là địa điểm bốc thăm AFF Cup 2014

Ông Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng Tổng cục TDTT, ủy viên ban thi đấu AFF vừa thông tin cho báo giới về việc Việt Nam (VN) đã được AFF lựa chọn làm địa điểm bốc thăm giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2014. Dự kiến Hà Nội sẽ diễn ra lễ bốc thăm vào ngày 30.7

VN cũng là một trong hai quốc gia được AFF trao quyền đăng cai 1 bảng đấu của vòng chung kết AFF Cup 2014 (diễn ra từ 22.11-20.12. Còn Singapore đăng cai bảng đấu còn lại.

Do không đạt thành tích nào trong hai kỳ AFF Cup liên tiếp (năm 2010 bị loại khỏi bán kết sau khi thua Malaysia dù được chơi trến sân nhà, năm 2012 bị loại ngay từ vòng bảng) nên VN đã không được xếp làm hạt giống tại AFF Cup năm sau.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, hiện tại, trong số các đội dự AFF Cup năm 2014, VN chỉ có 15 điểm, rơi xuống vị trí thứ 6 và chỉ xếp trên 5 đội phải tham dự vòng loại tại Lào. 5 đội đứng trên sẽ xếp hạt giống là Malaysia (20 điểm), Singapore (18 điểm), Philippines (18 điểm), Indonesia (17 điểm), Thái Lan (16 điểm).

Dù VN, Singapore đã là hai nước đồng đăng cai nhưng từ ngày 18-20.11, AFF vẫn cử đoàn kiểm tra sang hai nước này để kiểm tra sân bãi và công tác tổ chức.

Trở lại với cuộc họp của Ban thi đấu AFF vừa kết thúc chiều nay, 9.11, ban này cũng thông nhất cử VN là nước chủ nhà giải U.19 Đông Nam Á mở rộng 2014, dự kiến diễn ra vào tháng 9 với sự tham dự của Úc, Thái Lan, Myanmar, Indonesia VN và một đội khác.

AFF cũng sẽ mời thêm một đội ngoài khu vực tham dự nhằm giúp các đội có thêm sự chuẩn bị trước khi sang Myanmar dự vòng chung kết châu Á 2014 vào tháng 10.2014.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.