Cần công bằng với các cầu thủ U.21

26/10/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Sau trận bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) Arsenal JMG, trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội và cả báo chí rộ lên phong trào trách mắng, thậm chí sỉ vả các tuyển thủ U.21.

(TNO) Sau trận bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) Arsenal JMG, trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội và cả báo chí rộ lên phong trào trách mắng, thậm chí sỉ vả các tuyển thủ U.21.

>> HLV Phan Công Thìn: U.21 Báo Thanh Niên VN chấp nhận nằm 'chiếu dưới
>> U.19 HAGL cũng có bài hát cổ động
>> Thắng luân lưu, U.19 HAGL vào chơi trận chung kết

 Các tuyển thủ U.21 có đáng bị chê trách? - Ảnh: Độc Lập
Các tuyển thủ U.21 có đáng bị chê trách? - Ảnh: Độc Lập

Tuy nhiên, dường như đang có một sự quá đà. Rất nhiều ý kiến chê trách đã sử dụng những từ ngữ rất nặng, thiếu tôn trọng thậm chí miệt thị các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên VN.

Dường như người ta đã quên mất đấy chỉ là một trận bóng đá và tìm cách khuấy đục lên, đưa vấn đề ra khỏi khuôn khổ của một trận đá bóng.

Đêm 25.10, mấy ai để ý rằng trước những đàn em, hầu như toàn bộ đàn anh U.21 đã không thể đá bóng một cách bình thường.

 

“Giờ phải làm sao nhỉ? Không lẽ mang cờ đỏ sao vàng qua Campuchia đá???

Trích chia sẻ trên trang cá nhân của tiền vệ Giang Trần Quách Tân

Nó thể hiện rõ ngay từ những phút đầu tiên, khi một cầu thủ U.21 va chạm với U.19. Lập tức rất nhiều tiếng la ó vang lên nhắm về những mặc chiếc áo có quốc kỳ cờ đỏ sao vàng.

Nhìn những cái xua tay thanh minh vội vã của các cầu thủ U.21 sau mỗi lần va chạm, mới thấy tội cho cái tâm lý ấm ức khổ sở mà chẳng biết nói với ai của họ.

Rất nhiều người mải miết chỉ trích nhưng quên mất một điều thực tế trận đấu giữa U.19 và U.21 có số lần phạm lỗi không cao, đa phần đều là phạm lỗi chiến thuật và rất ít tình huống ác ý từ các cầu thủ U.21.

Người viết có hỏi chuyện các phụ huynh của những tuyển thủ U.19 Việt Nam đang thi đấu cho U.19 HAGL Arsenal JMG, ngoài sự thất vọng về lối đá phòng ngự, tuyệt nhiên không nghe họ nói một lời nào về việc con mình bị đá xấu, đá triệt hạ từ các đàn anh.

 

Nói đúng như một độc giả bình luận trên một tờ báo mạng, ngày 25.10 trên sân Cần Thơ có trận đấu giữa 2 người anh em cùng nhà, nhưng các tuyển thủ U.21 đã trở thành khách ngay tại nhà mình!

Sau trận đấu, một fan Sông Lam Nghệ An buồn bã tâm sự: “Cuộc sống thật là quá bất công. Vẫn biết U.19 đá đẹp, đá hay nhưng có nhất thiết phải phân biệt đối xử với những chàng trai U.21 như những người ngoại quốc vậy không?

Cái cảnh Lê Văn Sơn mở tỷ số thì cả sân hò reo tưng bừng, rồi đến lúc các cầu thủ của U.21 đá vào thì câm tịt. Tại sao lại lạ vậy, rõ ràng khi chào cờ cả 2 đội đều hát chung 1 bài quốc ca mà?

Lối chơi của mỗi đội là do ban huấn luyện đề ra chứ đâu phải các chàng trai ấy muốn đá như thế đâu mà nói rằng họ sợ U.19 hay họ hèn nhát”.

 

Ở một diễn đàn khác, fan có tên Yêu nhưng không cuồng bình luận: “Tôi chắc rằng có rất nhiều người comment ở đây chưa xem trận này. Các bạn đừng tát nước theo mưa như thế.

Tuy có vài pha tranh bóng quyết liệt, nhưng công bằng mà nói chẳng có gì to tát như các bạn đang suy nghĩ cả. Hãy công tâm với các cầu thủ, suy cho cùng U.21 cũng là những cầu thủ trẻ, chẳng qua họ phải chịu hiệu ứng U.19 quá lớn thôi”.

"Cờ đỏ sao vàng đá sút pen mà không hiểu sao khán giả Việt Nam cứ hô ra ngoài ra ngoài. Loạn, loạn hết rồi”, theo lời nói của 1 chú bảo vệ sân mà anh em nghe được.

Giờ phải làm sao nhỉ? Không lẽ mang cờ đỏ sao vàng qua Campuchia đá???

Thôi mong anh em cố gắng vượt qua, gì nó cũng có giá của nó, đừng đòi hỏi nhiều. Không ở trong cuộc chơi không biết tâm lý anh em phải chịu đựng đừng phán xét nhiều quá, tội tụi em. Anh em cũng cố gắng lắm rồi!

Cảm ơn những ai ở bên động viên và hiểu bọn em!"

- Trích chia sẻ trên trang cá nhân của tiền vệ Giang Trần Quách Tân

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.