Cần đầu tư tốt hơn cho Hoàng Quý Phước

18/05/2011 00:31 GMT+7

Kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước khẳng định anh sẽ quyết tâm nâng cao thành tích tại Olympic.

Kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước khẳng định anh sẽ quyết tâm nâng cao thành tích tại Olympic.

Chúc mừng Phước đã giành suất dự Olympic bằng cửa chính. Cảm nghĩ của anh thế nào về thành tích này?

Tại giải Malaysia mở rộng, tôi thi đấu tổng cộng 3 nội dung là 100m tự do, 50m bướm và 100m bướm. Ở những ngày thi đấu đầu, tôi về hạng 4 nội dung 100m tự do, hạng 3 nội dung 50m bướm và chưa hài lòng với thành tích này. Bước vào ngày thi đấu cuối tranh tài ở cự ly 100m bướm, tôi tự nhủ phải cố gắng hơn nữa, phải làm sao chiến thắng chính mình và phải chứng tỏ cho đối thủ trong khu vực thấy bơi lội VN cũng đủ sức bước lên bục cao nhất một cách ổn định chứ không phải cứ tiếp cận huy chương như trước. Khi chạm đích đầu tiên và biết được thành tích 53”56 mà mình thiết lập đã đoạt chuẩn dự Olympic lẫn giải VĐTG, tôi rất vui, hạnh phúc và tự hào về những gì mình đã làm được.

 
Hoàng Quý Phước trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua - Ảnh: Khả Hòa

Phước có thể nói thêm về sự phấn đấu của mình để có thành tích này?

Ở cự ly này năm 2009, tôi đoạt HCĐ SEA Games với thành tích 55”83. Một năm sau tại Olympic trẻ TG tôi nâng thành tích mình lên 54”71 dù chỉ về hạng tư tại giải Olympic trẻ và thành tích tại giải Malaysia vừa đạt được là 53”56. Được sự quan tâm tạo điều kiện tốt của lãnh đạo Đà Nẵng, sự chỉ dạy theo sát, động viên của các thầy, sự chăm sóc của gia đình cũng như quyết tâm trong những đợt tập huấn trong nước, tôi cảm thấy càng lúc mình càng tiến bộ hơn. Ở tuổi 17, tôi sẽ nỗ lực hơn để tiếp tục nâng cao thành tích, trước mắt là chinh phục tấm HCV SEA Games 26 diễn ra cuối năm nay tại Indonesia.

Nhiều người cho rằng nếu Phước được đi tập huấn nước ngoài thường xuyên thì trình độ sẽ cải thiện hơn rất nhiều?

Vì một số lý do khác nhau nên tôi chủ yếu tập luyện tại địa phương Đà Nẵng từ đầu năm đến nay. Theo kế hoạch tôi sẽ sang Trung Quốc tập huấn từ cuối tháng 5 cho đến cuối năm. Trong thời gian này tôi sẽ thi đấu một số giải quốc tế nhằm kiểm tra sự phát triển thành tích của mình. Tập huấn tại Trung Quốc cũng tốt nhưng nếu có cơ hội sang những nước khác có phong trào bơi đỉnh cao mạnh như ở Úc càng tốt hơn. Tôi tự thấy mình vẫn chưa hoàn thiện ở khâu sức bền. Do đó chuyến tập huấn Trung Quốc lần này tôi sẽ cố gắng khắc phục điểm yếu này.  

HLV đội tuyển VN Đặng Anh Tuấn cho biết cùng với Quý Phước, 2 tay bơi khác là Võ Thái Nguyên và Phạm Thành Nguyện cũng đã thi đấu tốt giành suất dự giải vô địch thế giới tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ông sẽ kiến nghị với lãnh đạo TCTDTT và Ủy ban Olympic VN cần có thêm những chế độ đặc biệt với các tay bơi này để giúp họ tập trung nâng cao hơn nữa thành tích. Còn HLV Nguyễn Đông Hải trực tiếp dẫn dắt Phước trong chuyến thi đấu vừa rồi cho biết Đà Nẵng sẵn sàng bỏ kinh phí lớn đầu tư toàn diện cho Hoàng Quý Phước và sẽ không đặt nặng việc Quý Phước phải tranh tài ở các giải trong nước để cạnh tranh thành tích. Theo ông Hải thì Phước cần có những điều kiện tốt hơn để vươn ra đấu trường quốc tế.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.