Tuyển Việt Nam muốn thắng Indonesia tối nay: Cần kiên nhẫn...

07/06/2021 09:28 GMT+7

Nhiều chuyên gia, cầu thủ bóng đá Việt Nam đều chung nhận định rằng nếu thầu trò ông Park Hang-seomuốn thắng tuyển Indonesia ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 tối nay thì yếu tố quan trọng là phải chơi hết sức tập trung và kiên nhẫn.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng đánh giá: “Indonesia đá sơ đồ 4-2-3-1 rất chắc chắn, dàn đội hình thấp lại có 4 mũi tấn công phía trên có tốc độ rất tốt.Họ có nét chơi rất thực dụng kiểu Hàn Quốc, chứ không chơi áp đặt như UAE. Tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu vất vả. Chúng ta phải kiên nhẫn, không nóng vội trước Indonesia chực chờ phản công. Cách đá lùi sâu của Indonesia mà HLV Shin Tae-yong đưa ra giúp họ tự tin hơn và họ đã tiến bộ rất nhiều, nhất là những pha phản công rất hay. Tôi kỳ vọng Công Phượng, Tiến Linh hoặc Văn Toàn sẽ ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Nhưng trên hết tuyển Việt Nam phải cực kỳ kiên nhẫn, không nóng vội”.
Trong khi đó tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nói: “Tôi từng đối mặt với Indonesia tại SEA Games 2019, thấy họ khi nhập cuộc luôn rất dồn dập, nhưng cái khác là nếu trước đây thua 1 bàn họ dễ thua thêm còn bây giờ họ đã biết kiên nhẫn để gỡ hòa, như trận gặp Thái Lan mới đây. Điều đó cho thấy HLV Shin Tae-yong đang làm liệu pháp tinh thần và tâm lý rất tốt. Mặc dù vậy, tôi vẫn tin Việt Nam sẽ chơi chặt chẽ, không hớ hênh và đặc biệt thầy Park luôn truyền dạy cho chúng tôi sự kiên nhẫn và mạnh mẽ để tận hiến đến giờ chót, nên tôi tin và chúc toàn đội sẽ biết cách vượt qua Indonesia. Tôi rất mong Tiến Linh nổ súng để thay thế xứng đáng vị trí của Anh Đức ở tuyển Việt Nam”.

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đánh tối nay

Ngọc Linh

Cựu danh thủ HLV Lưu Ngọc Hùng cho rằng: “Đá với Indonesia đầu tiên là phải tập trung thật tốt, đừng nên có thái độ như Thái Lan, ăn sớm tưởng dễ nên bị gỡ hòa đau điếng. Indonesia có điểm mạnh chính là nhạc trưởng Evan Dimas. Lối chơi của họ rất rõ ràng là áp sát đá rát khắp mặt sân, thủ chặt biên trái và tấn công nhanh bằng biên phải nhờ sự cơ động của Evan Dimas và sự hỗ trợ của Egy Vikri. Dĩ nhiên chúng ta chưa bao giờ ngại “đội bóng 1 - 2 người” mà sẽ biết cách khóa những ngòi nổ này bằng chính cách chơi khôn ngoan mà thầy Park sẽ đưa ra. Còn về điểm yếu của Indonesia, với 2 bàn thua nhanh đầu 2 hiệp cho thấy họ chưa có sự tập trung đầu trận, còn bộc lộ sự non nớt trong phòng ngự nên chỉ cần kết hợp đánh nhanh thắng nhanh cùng với sự kiên nhẫn trong lối đá, đừng để cuốn vào cách chơi ăn miếng trả miếng của họ thì tuyển Việt Nam chắc thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.