'Cần sớm ổn định hàng công đội tuyển Việt Nam'

18/05/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng và HLV Trương Việt Hoàng đã chia sẻ với Thanh Niên Online những nhận định về những ưu điểm và nhược điểm mà tuyển Việt Nam đã bộc lộ trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào tối qua.

 (TNO) Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng và HLV Trương Việt Hoàng đã chia sẻ với Thanh Niên Online những nhận định về những ưu điểm và nhược điểm mà tuyển Việt Nam đã bộc lộ trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào tối qua.
 
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn tung ra cú sút về phía khung thành Triều Tiên - Ảnh: Minh Tú
Sở dĩ chúng tôi chọn hai nhân vật này vì 17 giờ tối nay cũng tại sân Mỹ Đình, CLB Hải Phòng sẽ là quân xanh để đội tuyển Việt Nam tập dượt lần cuối, trước khi lên đường sang Thái Lan thi đấu vòng loại World Cup 2018.
Ông Trần Mạnh Hùng nói: “Tuy vẫn còn khiếm khuyết ở một số tiểu tiết nhưng dưới con mắt của tôi, nhìn tổng thể, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tương đối thành công, lên công về thủ khá nhịp nhàng.
Đúng là Triều Tiên không quá hay như mong đợi nhưng họ vẫn là đội mạnh mà qua đó, ông Miura đã có dịp kiểm chứng lại lực lượng cũng như thẩm định lại từng vị trí.
Các cầu thủ Việt Nam không bị lép vế mà khá tự tin, mạnh dạn cầm bóng và đặc biệt thể lực cũng khá tốt, không bị đuối sức về cuối trận”.
 
Minh Châu trong một tình huống cài người trước sự tấn công cầu thủ Triều Tiên - Ảnh: Minh Tú
Ông Hùng kể lại chi tiết, sau trận gặp Becamex Bình Dương ở vòng 11 V-League vào cuối tháng 4 vừa qua, ông được Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn bóng đá Việt Nam Mai Đức Chung “rỉ tai”, đề nghị bổ sung ngay hộ chiếu của Đặng Khánh Lâm.
Ông Chung cho biết tiền vệ trung tâm này đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Miura, dù vào thời điểm đó danh sách đội tuyển đã được công bố.
Ông Hùng cho hay: “Trong số những cầu thủ chơi tốt của tuyển Việt Nam trước đội Triều Tiên, tôi cảm thấy rất tự hào khi cả hai cầu thủ của Hải Phòng đã hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ đó là Minh Châu và Khánh Lâm.
Châu đang đạt độ chín về nghề nghiệp còn Lâm tuy lần đầu lên tuyển khi đã bước sang tuổi 31 nhưng cậu ta không “lập bập”, không bị “lẻ bóng” ở tuyến giữa. Thậm chí bộ đôi này đã hỗ trợ phòng ngự từ xa rất tốt và rất có thể, họ sẽ chiếm hai suất chính thức của tuyển ở trận gặp Thái sắp tới”.
 
Khánh Lâm đã có trận ra mắt tuyển Việt Nam khá thành công - Ảnh: Minh Tú
HLV Trương Việt Hoàng cũng tỏ ý khen ngợi khả năng hỗ trợ phòng ngự của các tiền vệ trung tâm cũng như sự ăn ý, phối hợp bọc lót tốt giữa các hậu vệ và trung vệ.
“Tuy rằng, đội Việt Nam đã bị gỡ hòa sau pha “phạm lỗi” không hề cố ý của hậu vệ Huy Cường (bóng chạm tay anh ta trong vòng cấm chứ không phải Cường chủ động chơi bóng bằng tay) nhưng nhìn chung cả trận, tuyến phòng thủ đã chơi khá an toàn, hiệu quả, không mắc những sai lầm quá ngớ ngẩn.
Trung vệ Chí Công và Ngọc Hải đã tìm được sự đồng điệu. Nếu chơi tập trung hơn nữa thì hàng phòng thủ chính là nơi sẽ khiến HLV Miura an tâm nhất, tôi cho là như vậy”, ông Hoàng nhận định.
 
HLV Trương Việt Hoàng cho rằng tuyển VN cần sớm ổn định hàng công - Ảnh: Minh Tú
Tuy nhiên, cựu tuyển thủ quốc gia này cũng cảm thấy chưa hài lòng về khả năng tổ chức tấn công của Việt Nam. Anh nói: “Không tính bàn thắng của Mạc Hồng Quân, hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo hay tiền vệ vẫn có thể bị coi là điểm trừ của tuyển.
Tôi cảm thấy e ngại khi các vị trí ở tuyến trên chưa thật sự hợp “jeux” nhau. Công Vinh đôi khi bị lạc lõng, bị “cô đơn” bởi anh hay bị đói bóng.
Tôi chưa rõ, trong trận đấu với Hải Phòng vào chiều tối 18.5, HLV Miura sẽ tiếp tục thử nghiệm nhân sự trên hàng công nữa hay không? Nhưng giờ đã giai đoạn nước rút mà vẫn cứ loay hoay tìm những người ăn ý để cặp với nhau, thì cũng đáng lo lắm thay”.
Hải Phòng sẽ giữ gìn chân cẳng cho tuyển thủ
Hải Phòng có tiếng là đá “rắn” nhưng chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng đã cam kết như trên. Ông cho biết: “Đội tuyển Việt Nam là tài sản quốc gia. Vì thế tôi đã chỉ đạo ban huấn luyện là quán triệt triệt để anh em cầu thủ không được đá ẩu, vào bóng thô bạo. Phải thi đấu đúng luật, phải biết bảo vệ đôi chân, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cho chính mình và cho các tuyển thủ.
Chỉ ít ngày nữa, đội tuyển sẽ bước vào cuộc chơi lớn tầm thế giới và châu lục là vòng loại World Cup khu vực châu Á mà đối thủ đầu tiên là Thái Lan. Hãy bảo toàn lực lượng cho thầy trò HLV Miura”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.