Cần Thơ khởi đầu chệch choạc, ghế HLV Hữu Đang lung lay

14/06/2020 06:40 GMT+7

Tham vọng lột xác ở mùa giải hạng nhất 2020 của Green boys, biệt danh của đội Cần Thơ đang vơi đi khá nhiều sau khi thua liên tiếp 2 trận khiến chiếc ghế của HLV Nguyễn Hữu Đang bị lung lay

 
Sau một mùa giải chơi không tốt và chật vật trụ hạng giờ chót chỉ trên Phù Đổng, đội Cần Thơ không làm hài lòng người hâm mộ ở giải bóng đá hạng nhất năm 2019. Nhiều trận khán giả đã tỏ ra thất vọng vì lối đá thiếu hồn và kém sắc sảo của đội nhà dưới triều đại HLV Vũ Quang Bảo nên tẩy chay, ít đến sân và không còn mặn mà cổ vũ một cách nồng nhiệt như các mùa trước. Chính vì cách chơi thiếu lửa như vậy nên CLB XSKT Cần Thơ đã quyết định thực hiện cuộc thay máu triệt để từ BHL đến thành phần các cầu thủ. Cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Đang đã được mời về nắm đội cùng với những cộng sự khá ăn ý với anh như trợ lý Nguyễn Liêm Thanh với quyết tâm vực dậy hình ảnh cũng như tạo ra hy vọng những sắc thái về lối chơi và chiến thuật ở mùa giải mới.
Có bột mới gột nên hồ, Cần Thơ cũng làm cuộc cách mạng về lực lượng khi thanh lý đến 25 cầu thủ từng gắn bó trong năm 2019 như: Thanh Hiền, Thành Trung, Hải Đăng, Phương Tâm và đón 23 tân binh cùng 4 cầu thủ từ U.19 lên. Những thay đổi này theo lý giải của người trong cuộc là số cũ đã chai ì, hết phát triển nên cần có luồng sinh khí mới. Đặc biệt chủ trương Cần Thơ là tận dụng nhiều cầu thủ thuộc Đồng bằng sông Cửu Long với hy vọng khi được chơi gần nhà họ sẽ toàn tâm toàn ý với công việc, không có quá lo ra và người miền Tây thì tính cách nhiệt tình, gần gũi sẽ tạo dựng một đại gia đình với mục tiêu chung, mang đến giá trị và danh dự cho mảnh đất quê hương cũng như hình thành động lực mạnh mẽ tạo nên những cuộc thay đổi.
Có thể thấy nhiều cái tên như Thái Minh Thuận từ Long An hay Huỳnh Kim Hùng, Trần Hữu Thụ, Trần Thanh Long, Huỳnh Tấn Hùng đều là những cái tên đã xuất hiện nhiều lần trong các giải U.21. Ngoài ra, HLV Hữu Đang cũng chiêu mộ những cầu thủ từng có kinh nghiệm dạn dày ở đấu trường số 1 bóng đá Việt Nam V-League như: Đào Văn Phong, Bùi Văn Long,... cùng những cái tên nổi bật trong đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai như Võ Hoàng Uy, Nguyễn Văn Vân hoặc từng là đội trưởng U.19 Việt Nam như Phạm Văn Luân với hy vọng sẽ tạo nên những đột phá về chuyên môn cho đội.

Các cầu thủ Cần Thơ nóng nảy trên sân nhà dính thẻ phạt

Dương Thu

Con người không kém, chuẩn bi cũng tương đối khá từng vô địch giải tập huấn đầu mùa nhưng Cần Thơ lại chơi dưới cả mong đợi trong cả 2 trận mở đầu. Trận thua Đồng Tháp 4-5 ban đầu tưởng chỉ là tai nạn sau khi đã dẫn 4-2 nhưng kỳ thực đó là sự mất tập trung trong phòng ngự và thiếu sức mạnh đeo bám, để lộ nhiều khoảng trống chết người cho đối thủ tận dụng. Đặc biệt hàng phòng ngự Cần Thơ chơi non nớt đến mức độ để Nguyễn Công Thành của Đồng Tháp đột phá như chỗ không người. Tình hình này cũng lập lại ở trận thua Khánh Hòa chiều qua. Dù đó là bàn thua từ quả đánh đầu ở phút bù giờ nhưng thế trận cho thấy Cần Thơ chơi không thật thanh thoát, phối hợp bóng ít đột biến nên rất dễ bị đối thủ bắt bài. Khi sức ép không thắng chưa kịp gỡ bỏ thì bàn thua đến từ sự mất tập trung và sai lầm của thủ môn xuất hiện đánh gục Cần Thơ.

Nguyễn Đức Cường (29) không thể thắng được cầu thủ Khánh Hòa

Dương Thu

2 thất bại khiến con đường của Cần Thơ còn rất nhiều chông gai, trước mắt họ đã làm người hâm mộ buồn lòng. Nhưng rõ ràng Hữu Đang chưa tạo được dấu ấn và đọc trận đấu còn rất chậm nên ít xoay trở được tình hình. 2 trận tới đây Green boys gặp 2 ứng viên nặng ký Phố Hiến tại PVF và Bình Định trên sân nhà, tiếp tục sẽ là những trận không hề dễ dàng. Nếu không vực lại được niềm tin cho khán giả Cần Thơ với một lối đá bài bản, sắc sảo hơn thì chiếc ghế của HLV Hữu Đang rất khó được đảm bảo ở một vùng đất nổi tiếng với việc cũng thường hay thay đổi nhà cầm quân này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.