Canh bạc cuối của ông Miura

28/09/2015 11:14 GMT+7

(TNO) Cuộc tái đấu với Thái Lan vào ngày 13.10 trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam có thể là thử thách cuối cùng của HLV Toshiya Miura nếu không thể giành chiến thắng thuyết phục.

(TNO) Cuộc tái đấu với Thái Lan vào ngày 13.10 trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam có thể là thử thách cuối cùng của HLV Toshiya Miura nếu không thể giành chiến thắng thuyết phục.
Bầu chọn
Theo bạn, đội tuyển VN có nên giữ HLV Miura?

HLV Miura đang chịu sức ép không nhỏ từ dư luận - Ảnh: Khả Hòa

Trước sức ép mạnh mẽ của dư luận về cách chọn lựa nhân sự và lối chơi của các đội tuyển quốc gia, HLV Miura không thể ăn ngon ngủ yên. Hai trận trong khuôn khổ vòng sơ loại World Cup 2018 thua trên sân Thái Lan 0-1 và “thắng rùa” Đài Loan 2-1 vào phút chót của đội tuyển Việt Nam không thể làm thỏa mãn giới hâm mộ.

Việc thầy trò Miura sẽ nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2009 khó thành hiện thực. Thậm chí cơ hội lọt vào nhóm 12 đội đá tiếp vòng loại thứ 3 Asian Cup 2009 cũng chưa chắc, vì ngoài một Thái Lan hiên ngang dẫn đầu bảng thì ứng cử viên nặng ký Iraq vẫn nằm trên cơ đội tuyển Việt Nam.

Ông Miura khẳng định các học trò của mình tiến bộ trông thấy từng ngày nhưng giới chuyên môn lại có góc nhìn khác, về lối chơi rắn không ngại va chạm mà mong manh dễ vỡ. Ngay cả chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã cảm giác đến sự bất an về đội tuyển với gợi ý sẽ nhóm họp với Hội đồng HLV quốc gia nhằm góp ý, điều chỉnh những gì ông Miura áp dụng cho các học trò còn chưa phù hợp.

Tuy nhiên, sẽ rất khó cho ông thầy người Nhật thay đổi triết lý bóng đá của mình qua cái cách ông cho gọi những học trò ruột lên tuyển lần này. Nó không cho thấy nét mới ở thành phần cũ từng gây nên những phản ứng của nhiều giới qua các trận ở vòng sơ loại World Cup 2018.

TTK VFF Lê Hoài Anh trò chuyện cùng HLV Miura trong một buổi tập của đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa

Mới nhất có lẽ là trường hợp Lê Văn Thắng - vua phá lưới nội ở V-League 2015 lần đầu lên tuyển do ông Miura muốn chiều chuộng dư luận hơn ưa chuộng cách đá của chân sút này. Động thái của HLV Miura có thể xoa dịu nhiều giới về việc bỏ sót nhân tài nhưng đến giờ chót ông mới gọi Văn Thắng là quá muộn.

Thậm chí nó còn gây ra khó khăn cho ông Miura vì nếu sử dụng Văn Thắng cũng dở, bỏ thì không xong. Nó tương tự như lần ông triệu tập Hoàng Đình Tùng lên tuyển và chỉ cho ra sân 3 phút cuối ở trận thắng Đài Loan 2-1 mới đây.

Thế nhưng vấn đề của HLV Miura vẫn là một trận thắng hay, đẹp Thái Lan để lấy lại niềm tin trước khi cả người trong lẫn ngoài cuộc đều gây sức ép mạnh đòi sa thải ông thầy người Nhật.

Chắc hẳn ông Miura cũng đã cảm giác rõ sức nóng của chiếc ghế nên cao giọng… hạ thấp đối phương và đòi thắng đội tuyển Thái Lan như một kiểu trấn an tinh thần cho các học trò. Nói như HLV Kiatisak rằng ông Miura đang phải gánh chịu một áp lực rất lớn vì những kết quả không tốt với các đội tuyển Việt Nam gần đây nên… hoảng hốt đưa ra nhận định kém về đối phương để lên giây cót tinh thần cho mình.

Chưa biết mèo nào sẽ cắn mỉu nào nhưng sau trận thua Thái Lan 0-1 cả về tinh thần lẫn lối chơi ở lượt đi, sẽ rất khó cho thầy trò Miura lật ngược ván cờ thế và cuộc tái đấu có thể là canh bạc cuối của thầy Nhật với bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.