Cạnh tranh suất đi AFF Cup

14/09/2010 08:56 GMT+7

Sáng qua, VFF và công ty VFM đã tiến hành lễ công bố nhà tài trợ cho Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, trong đó có Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng).

Sỹ Cường (phải) tranh bóng với Minh Châu trong buổi tập sáng qua - Ảnh: M.Hoàng

Sáng qua, VFF và công ty VFM đã tiến hành lễ công bố nhà tài trợ cho Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, trong đó có Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng).

Trả lời báo chí, Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định:“VFF luôn đặt ra mục tiêu ở bất kỳ sân chơi nào và Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long Hà Nội không phải ngoại lệ. Mỗi thành viên của đội tuyển cần ý thức được rằng, việc thi đấu tốt sẽ ghi lại dấu ấn mãi mãi sau này bởi không có ai sẽ còn cơ hội được góp mặt ở sự kiện trọng đại của đất nước như vậy nữa. Ngoài Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, VN còn đăng cai một bảng của AFF Cup 2010. Chính vì vậy, Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long Hà Nội sẽ là thử thách thực sự với đội tuyển để tiến tới nhiệm vụ lớn hơn là cố gắng bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2010. Đội tuyển sẽ có khoảng 8 trận đấu giao hữu trước AFF Cup, bao gồm 3 trận đấu tại Cúp bóng đá Thăng Long, 3 trận tại VFF Cup vào tháng 11, 2 trận tại Ấn Độ và tại Ả-rập Xê Út hoặc Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất”.

Được biết, VFF sẽ không phải trả phí ra sân cho 3 khách mời, kể cả đội tuyển CHDCND Triều Tiên với 14/23 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2010, trong đó có 8 gương mặt thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát như thủ môn Ri Myong Guk, hậu vệ Pak Chol Jin, Nam Song Chol, tiền vệ Kim Yong Jun, Pak Nam Chol, Kim Kum II và tiền đạo Choe Kum Chol…

Giải sẽ diễn ra từ 20 – 24.9 và được phát trực tiếp trên VTV2, Bóng đá TV và Thể thaoTV. Đội vô địch, nhì, ba sẽ đuợc trao tiền thưởng là 20.000 USD, 10.000 USD, 5.000 USD.

Thành Lương đi viện

Sau buổi tập sáng, chiều qua đội tuyển Việt Nam không thể chia đôi quân đấu đối kháng vì thiếu Việt Thắng bị chấn thương, Như Thành bị sốt và Thành Lương bị bệnh ngoài da (zona thần kinh) phải đi chiếu tia cực tím tại bệnh viện. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, căn bệnh của anh mắc phải không quá phức tạp và có thể khỏi sau 1, 2 ngày tới. Bản thân Lương cũng khẳng định, thể lực của anh rất tốt và bệnh ngoài da không hề ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hôm qua, Văn Quyến cũng ra sân khởi động và chơi trò bóng ném nhưng anh nhanh chóng kết thúc buổi tập của riêng mình bởi cổ chân đau khiến bước chạy rất “bất bình thường”. Tâm sự với báo chí, Quyến mong muốn được sang Singapore phẫu thuật nhưng vì anh chưa trực tiếp bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo VFF nên VFF chưa có ý kiến chính thức về việc này. Tuy nhiên, bác sĩ Hiền cho hay, Quyến nên kiên trì điều trị trong nước vì điều kiện y tế tại VN không kém nhiều so với một số nước Đông Nam Á. Quyến đã không có tên trong danh sách dự Cúp 1.000 năm Thăng Long Hà Nội (thay vào đó là Trọng Hoàng).

T.N

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.