Cặp tiền vệ trung tâm nào cho U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020?

01/01/2020 20:19 GMT+7

Tại VCK giải U.23 châu Á sắp tới, một trong những sự thiếu vắng lớn nhất của U.23 Việt Nam là vị trí tiền vệ trung tâm của Hùng Dũng. Giờ đây việc tìm người thay thế để xác lập cặp tiền vệ trung tâm cho U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020 là không hề đơn giản với HLV Park Hang-seo.

Trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc hiện có tới 8 cầu thủ có thể chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm là Trọng Đại, Đức Chiến, Thái Quý, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Việt Hưng, Hoàng Đức và Quang Hải. Đó là chưa kể 2 gương mặt khác là Hữu Thắng và Trần Bảo Toàn không biết có lọt vào danh sách cuối cùng hay không

Xét về “thâm niên” ở các giải đấu lớn, Trọng Đại và Quang Hải là những người giàu kinh nghiệm nhất. Bởi cả hai đều đã từng tham dự VCK U.23 châu Á 2018 và VCK U.20 thế giới 2017. Tuy nhiên Quang Hải có thể giữ nhịp và phát động tấn công tốt nhưng không mạnh về khả năng đánh chặn và phòng thủ từ xa.

Còn Trọng Đại đã không góp mặt trong đội hình U.23 Việt Nam ở 2 giải đấu gần đây nhất (vòng loại U.23 châu Á 2020 và SEA Games 30). Vì thế khả năng để bộ đôi này chơi ăn ý với nhau tại VCK U.23 châu Á 2020 là không cao.

6 cầu thủ còn lại đều đã góp mặt ở SEA Games 30 nhưng phần lớn đều không gây được nhiều ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thái Quý, Thanh Sơn, Tiến Dụng nằm trong số những cầu thủ được ra sân ít nhất trong hành trình giành HCV SEA Games 30 của U.22 Việt Nam. Trong khi Việt Hưng chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở mức tròn vai và không còn những phút giây chói sáng như tại vòng loại U.23 châu Á 2020 hồi tháng 3.

Hoàng Đức (giữa) có thể sẽ giữ vai trò tiền vệ trung tâm

Khả Hòa

Cầu thủ chơi khả dĩ nhất ở vị trí này tại SEA Games 30 lại là Đức Chiến. Được “đôn” từ vị trí trung vệ lên tiền vệ phòng ngự, cầu thủ của Viettel đã chơi khá ổn trong 2 trận đấu cuối gặp U.22 Campuchia và U.22 Indonesia. Lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn cùng thể hình lý tưởng đã giúp Đức Chiến hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và đánh chặn từ xa.

Rất có thể Đức Chiến sẽ trở thành 1 trong 2 tiền vệ trung tâm chính thức của U.23 Việt Nam tại giải đấu châu lục sắp tới. Vị trí còn lại nhiều khả năng sẽ là Hoàng Đức nhằm hỗ trợ cho Quang Hải trong vài hộ công cho cặp Tiến Linh và Đức Chinh.

Xem ra bài toán vắng Hùng Dũng sẽ được ông Park sử dụng cả Hoàng Đức lẫn Quang Hải cùng với Đức Chiến ở vai trò tiền vệ trung tâm nhằ tạo sức bật cho U.23 Việt Nam tại VCK giải U.23 châu Á sắp tới.

Đức Chiến (phải) với tầm vóc tốt có thể sẽ trở thành tiền vệ thu hồi bóng

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.