Cắt đứt chuỗi bất bại của SLNA, TP.HCM giữ vững ngôi đầu

26/05/2019 09:13 GMT+7

Ngồi trên khán đài sân Thống Nhất, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng nở nụ cười khi chứng kiến đội bóng “mới” của mình đánh bại đội bóng “cũ” SLNA với tỷ số 2-1 ở vòng 11 V-League 2019 vào tối qua. Chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại của đối thủ, TP.HCM đang tiến đến rất gần ngôi vô địch lượt đi.

Không chỉ riêng cựu HLV đội tuyển VN có cảm xúc sung sướng với thành tích của TP.HCM, mà còn phải kể thêm một nhân vật khác nữa. Rời HAGL, HLV Chung Hae-soung cũng không thể ngờ mình đã mang tới sự thăng hoa và những thành công bước đầu tuyệt vời đến thế cho TP.HCM.
Ông tự nhận xét, cầu thủ TP.HCM không quá mức xuất sắc, không quá vượt trội so với những đội khác. Nhưng điều làm nên một diện mạo mới cho đội bóng này, chính là tính chuyên nghiệp và sự đoàn kết ở mức tuyệt đối. Cặp bài trùng Chung - Thắng có quyền tự hào về những thành quả từ đầu mùa giải đến giờ. Còn chiều qua, họ lại có quyền tự hào về một trận thắng với tỷ số - không quá “ồn ào” - nhưng đủ để ngôi đầu bảng xếp hạng được củng cố một cách vững chắc.
Trước một SLNA đang đạt phong độ rất cao (6 trận liên tiếp bất bại), TP.HCM cũng đã tận dụng được tốt cơ hội với hai bàn thắng của cặp ngoại binh Ewonde và Vinicius. Trỗi dậy mạnh mẽ ở hiệp 2 và cũng có bàn rút ngắn tỷ số từ tiền vệ tài hoa Khắc Ngọc nhưng đội khách đành ra về tay trắng. Hiện TP.HCM đang có 26 điểm, hơn Hà Nội 5 điểm.
Trong khi đó, vận may lại không mỉm cười với tân HLV Vũ Hồng Việt khi Quảng Nam (QN) đã thua ngược chủ nhà Sanna Khánh Hòa (KH) với tỷ số 2-3. Điều đáng nói, một trong những tác nhân khiến HLV có biệt danh Việt “đỏ” này chưa đỏ là... trọng tài.
Phút 35, tiền đạo KH Olivera ngã ở vòng cấm trong tình huống tưởng như là hậu vệ Thiago của QN đã phạm lỗi. Cho KH hưởng phạt đền nhưng kỳ thật trọng tài Nguyễn Minh Thuận đã bị Olivera đánh lừa. Người cũ của QN đã cố tình tạo ra “hiện trường” giả, tự ngoắc chân vào đối phương rồi ngã lăn ra. Truyền hình quay chậm lại nhiều lần pha tranh chấp tự tạo này và cảm thấy quá đáng tiếc cho đội khách. Olivera dễ dàng ghi bàn từ chấm 11 m, nâng tỷ số lên 2-1.
Trước đó, Hà Minh Tuấn đã giúp QN mở tỷ số từ rất sớm, ngay phút thứ 9. KH gỡ hòa 1-1 cũng từ chấm phạt đền do công của Toure (sau khi Olivera cũng bị Thiago phạm lỗi trong vòng cấm). Trận chung kết ngược của hai đối thủ nằm dưới đáy bảng xếp hạng càng trở nên gay cấn với bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Claudecir. Nhưng Olivera ấn định tỷ số 3-2 cho KH với bàn thắng rất đẹp phút 80. Việt “đỏ” đứng chết lặng vì đội QN đã quá “đen”, tụt xuống vị trí thứ 14 với vỏn vẹn 8 điểm. KH sau 6 trận toàn thua, đã nhích lên vị trí 13 với 9 điểm.
Ở trận đấu khác của vòng 11 vào chiều qua, trên sân Hòa Xuân, HAGL đã bị SHB Đà Nẵng hạ gục với tỷ số 1-2. Đinh Anh Hưng và Bùi Tiến Dụng lần lượt khi hai bàn cho chủ nhà. Trần Minh Vương ghi bàn danh dự phút bù giờ. HAGL giậm chân ở vị trí thứ 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.