Cậu bé của Điều ước thứ 7 khiến Quang Hải, Đức Chinh bật khóc

Minh Ngọc
Minh Ngọc
15/12/2018 14:01 GMT+7

Bé Tôm (Nguyễn Bá Thiện Vinh), 4 tuổi, sẽ là nhân vật đặc biệt xuất hiện trên khán đài trận chung kết AFF Cup 2018. Em cũng là nhân vật chính của chương trình Điều ước thứ 7 (phát sóng lúc 8 giờ 50 trên kênh VTV3, ngày 15.12).

Những bước đi đầu tiên của Tôm là những những bước chân đi bước theo trái bóng. Cậu bé yêu bóng đá và thích đá bóng vô cùng. Thế rồi, một ngày, mẹ Tôm thấy cậu bước chân không còn vững. Tôm đi liêu xiêu, không còn đá trúng vào trái bóng nữa.
Cuộc sống gia đình đang vui vẻ, thì bất ngờ bố mẹ Tôm nhận được giấy kết luận của bệnh viện: Tôm bị u não. Theo tiên lượng của bác sĩ, Tôm có u ác tính. “Đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc sống của mình”, chị Nguyễn Lê Minh Hà – mẹ của bé Tôm nhớ lại.
Hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của bé Tom Ban tổ chức cung cấp
Một cuộc chiến mới bắt đầu. Gia đình của Tôm đứng trước những quyết định thực sự khó khăn bởi để Tôm phẫu thuật lấy khối u ra sẽ có thể có những sắc xuất không hay xảy ra. Tôm có thể không tỉnh lại nữa. “Thương con vì con có thể không có có cơ hội lớn lên, trưởng thành. Còn mình thì không thể làm gì. Điều trị, phẫu thuật hay hóa trị đều khiến con rất đau đớn”, chị Hà nghẹn ngào.
Cậu bé Tôm đã dũng cảm bước vào cuộc phẫu thuật. Nhưng sau đó, gia đình của em đã bước vào những ngày tháng tưởng như đang rơi vào hố sâu. Tôm hôn mê suốt một tháng. Khi Tôm tỉnh lại, nhận thức lại mọi điều với cả gia đình, Tôm như sinh ra lần thứ 2.
“Khi con bắt đầu kết thúc hóa trị lần một, tóc rụng rơi xuống gối. Nhìn sợi tóc rụng của con thấy buồn và tự hỏi không biết bao giờ những tóc con sẽ mọc lại”, Cậu bé mới 4 tuổi nhưng đã trải qua 16 đợt hóa chất. Bố Tôm nói, có người bảo bệnh của Tôm không sống quá 5 năm, nên cả Tôm và gia đình đều sống gấp.
Tôm dành tình yêu đặc biệt dành cho bóng đá. Tôm thích đá bóng và xem đội tuyển U.23 Việt Nam thi đấu. Tôm có thể nói vanh vách những cái tên của các cầu thủ Văn Thanh, Quang Hải, Đức Chinh, thủ môn Tiến Dũng…

tin liên quan

3 vấn đề then chốt để tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Các chuyên gia bình luận của trang FOX Sports khu vực châu Á nhận định tuyển Việt Nam (VN) nắm ưu thế lớn để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup năm nay sau lợi thế hoà 2-2 lượt đi, nhưng cần gia cố và cải thiện hơn một số vấn đề ở trận lượt về lúc 19 giờ 30 tối nay.
Điều ước của Tôm
Với Tôm, các cầu thủ và cả huấn luyện viên Park Hang - seo giống như những siêu nhân. Tôm còn chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày sẽ được gặp và chơi bóng đá cùng siêu nhân....Và điều bất ngờ ấy đã đến với Tôm.
Tôm và mẹ đã cùng có mặt trên khán đài sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ các cầu thủ trong trận bán kết lượt về với đội tuyển Philippines. Và bất ngờ hơn, vài ngày sau, các cầu thủ Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu và cầu thủ Bùi Tiến Dũng sau khi từ Malaysia trở về đã tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để đến gặp Tôm.
Văn Hậu (bìa trái), bé Tom và Đức Chinh Ban tổ chức cung cấp
Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam háo hức ngay từ khi đứng sau tấm phông và nghe bé Tôm nhìn ảnh và nói tên mình. Và rồi, họ bất ngờ xuất hiện trước sự ngạc nhiên của cậu bé. Tôm hồn nhiên kể về nỗi đau trên người khi hôm qua vẫn còn phải điều trị, nhưng hôm nay em đã thật vui khi được gặp những cầu thủ mà em yêu thích. Họ đã cùng chơi bóng cùng nhau hăng say.
“Đội tuyển Việt Nam đã truyền cho mình niềm tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Mình mong con cũng làm được những điều thần kỳ như vậy. Không biết được chặng đường này khi nào kết thúc, có những bạn đã không theo được hết phác đồ điều trị. Nhưng khi nhìn thấy những sợ tóc, lông mày của con mọc rõ hơn. Mình đã thấy sự hồi sinh. Điều đó đã mang đến niềm hy vọng cho mình”, mẹ của Tôm chia sẻ.
“Trước khi đến đây, bọn em nghĩ rằng mình truyền động lực cho Tôm. Nhưng khi gặp cậu bé, thì bọn em lại thấy rằng chính Tôm mới là người truyền động lực cho bọn em. Tôm đã truyền cho chúng em tinh thần chiến đấu, một tấm gương về sự chiến đấu bền bỉ cho bọn em”, cầu thủ Tiến Dũng nói.
Hai 'đối thủ' đang chuẩn bị bước vào cuộc chiến cân não Ban tổ chức cung cấp
Hình ảnh của Tôm chơi bóng cùng mẹ khiến Quang Hải nhớ đến hình ảnh của chính mình khi còn nhỏ. “Khi còn nhỏ em đã từng nhìn các anh trong đội tuyển quốc gia và ao ước có ngày được đứng trong đội tuyển như các anh. Em đã rất tự hào khi giờ đây mình đã có thể làm được điều đó”, Quang Hải nói. Chính hình ảnh của Tôm đã mang đến cho anh động lực mạnh mẽ: “Có gặp khó khăn nào trên sân cỏ và cuộc sống cũng phải mạnh mẽ vượt qua, tiến lên phía trước”.
Văn Hậu, Đức Chinh cũng như Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng đều mang một quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo và vì hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam, và trong đó có Tôm.
'Chú không đá bóng giỏi bằng Tom', Quang Hải trêu cậu bé Ban tổ chức cung cấp
Thủ môn Tiến Dũng và bé Tom Ban tổ chức cung cấp
Đức Chinh cảm động đến rơi nước mắt Ban tổ chức cung cấp
Quang Hải đã rất xúc động trước hình ảnh bé Tom đầy nghị lực vượt qua thử thách Ban tổ chức cung cấp
Điều ước của Tôm – Việt Nam vô địch cũng là lời chúc được nhiều nghệ sĩ NSND Hoàng Dũng, NSND Hồng Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hương Tràm, cựu cầu thủ Lê Công Vinh, cũng như người thân của các cầu thủ chuyển đến.
Trong trường quay ngày hôm đó và ngay cả với những ai xem chương trình “Điều ước thứ 7” ngày hôm nay, những giọt nước mắt đã rơi, nhưng cùng với đó là những nụ cười và niềm tin. Niềm tin ở tình yêu với cuộc sống, ở sức mạnh, nỗ lực trong mỗi con người, niềm tin ở chiến thắng. Và hãy tin, bởi niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui!
[VIDEO] BỐ QUANG HẢI KHẤN VÁI TỔ TIÊN PHÙ HỘ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.