Cầu được ước thấy

30/11/2013 03:15 GMT+7

Bóng đá nữ VN đã gặp may khi lá thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup vào hôm qua đã đưa Jordan, đội bị nhận diện là yếu nhất trong các đội, vào chung bảng A với các cô gái chúng ta.

Bóng đá nữ VN đã gặp may khi lá thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup vào hôm qua đã đưa Jordan, đội bị nhận diện là yếu nhất trong các đội, vào chung bảng A với các cô gái chúng ta.

 Đội nữ VN lại có cơ hội vượt qua Jordan như từng thắng đến 3 lần trong năm nay - Ảnh: Ngô Nguyễn
Đội nữ VN lại có cơ hội vượt qua Jordan như từng thắng đến 3 lần trong năm nay
- Ảnh: Ngô Nguyễn
 

Chính điều đó đã tạo niềm vui cho rất nhiều người có mặt tại buổi lễ dù 2 đối thủ mạnh nhất là ĐKVĐ thế giới Nhật Bản và ĐKVĐ Asian Cup Úc lọt vào bảng A. Bởi đó là cơ hội lớn cho VN nhắm chắc suất thứ ba để tranh play-off với đội thứ ba bảng B nhằm giành chiếc vé thứ 5 đi dự VCK World Cup tại Canada năm 2015.


Ủy viên Thường vụ AFC, Vụ trưởng Tổng cục TDTT Trần Quốc Tuấn, cho biết “Nếu như đội nữ Trung Quốc, hiện không còn mạnh như xưa, rơi vào bảng A thay cho Úc hoặc Nhật Bản thì sẽ đẹp hơn rất nhiều, vì khi đó chúng ta có thể nhắm đến việc tranh ngôi nhì bảng để giành suất trực tiếp không cần play-off. Nhưng dù sao kết quả bốc thăm này cũng đáng hài lòng vì cửa để VN cầm chắc vị trí thứ ba trong bảng tranh vé đi World Cup vẫn sáng”.

Trưởng ban Bóng đá nữ Phan Anh Tú đã điện thông báo ngay cho HLV Trần Vân Phát và đội nữ đang ở Nam Kinh và cho biết “BHL đội nữ rất vui vì chúng ta sẽ gặp Jordan chứ không phải là Myanmar. Chúng ta đã cầu được ước thấy. Điều đó có nghĩa cơ hội mở ra rất lớn”.

Cần nhắc lại là, vòng chung kết Asian Cup 2014 sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất và Bình Dương từ 14 - 24.5. 4 đội nhất nhì 2 bảng và đội thắng trong trận play-off giữa 2 đội xếp thứ ba sẽ giành vé dự World Cup. Đội nữ VN sẽ lần lượt thi đấu với Jordan (14.5), Nhật Bản (16.5) và Úc (18.5) ở bảng A, trong khi Thái Lan và Myanmar sẽ phải “tử chiến” với nhau ở bảng B ngày 19.5 và sẽ bất lợi khi chỉ nghỉ có 1 ngày, sau đó sẽ đá play-off vào ngày 21.5.

Q.T

>> Đội nữ VN thua đáng tiếc trước Nhật Bản
>> Đội nữ VN chỉ đặt mục tiêu hạng 5  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.