Cầu thủ bóng đá ăn gì để nâng cao thể lực?

16/04/2019 20:40 GMT+7

Cầu thủ bóng đá ăn cái gì, ăn như thế nào, ăn bao nhiêu, ăn vào lúc nào là những vấn đề khiến mỗi người phải suy nghĩ, phải tìm hiểu để tự trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết để nâng cao thể lực

Ít người nghĩ rằng chuyện ăn uống cuối cùng lại phức tạp đến như vậy. Vì ăn uống vốn là một quá trình tự nhiên và tất yếu mang nhiều yếu tố thưởng thức, nay trở thành một thách thức lớn lao, đòi hỏi rất nhiều về cả nhận thức lẫn hành động. Với cầu thủ bóng đá thì ăn uống càng phải được chú trọng nếu muốn có nền tảng thể lưc tốt.

Con người sinh ra nếu trước đây thách thức chủ yếu chỉ là đủ ăn, đủ sống, thì nay ăn cái gì, ăn như thế nào, ăn bao nhiêu, ăn vào lúc nào là những vấn đề khiến mỗi người phải suy nghĩ, phải tìm hiểu. Ăn để phòng bệnh, ăn để chữa bệnh, ăn như một biện pháp thiết yếu để chúng ta không chỉ sống theo nghĩa tồn tại, mà là sống khỏe, sống tốt , sống để hoàn thành những công việc, những sứ mạng  riêng biệt của mình, trước hết xét về mặt năng lượng.

Cầu thủ HAGL nói về chuyện ăn uống khi khoác áo U.19 Việt Nam BTC

Nhất là với những cầu thủ bóng đá. Do đặc trưng nghề nghiệp, lao động với cường độ cao, lao động trong những hoàn cảnh phức tạp luôn thay đổi theo thời gian, theo các đơn vị huấn luyện và các chu kỳ huấn luyện, theo các các giải thi đấu, và kể cả những đặc trưng cá thể, dinh dưỡng trở thành một khoa học mang dấu ấn đặc thù, công phu. Tìm ra một khảu phần ăn uống đáp ứng tất cả những yếu tố đó là một quá trình thiết yếu mà có lẽ ở Việt Nam chúng ta đang cần phải có.

Cuốn “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” đã mang lai nhiều kiến thức vừa cơ bản mà vừa cụ thể, lại kèm theo những câu chuyện sinh động cho tất cả cầu thủ bóng đá nói riêng vả cả chúng ta, một cái nhìn đúng đắn về vấn đề ăn uống vốn không hê đơn giản này. Ta hiểu về thành phần và cấu trúc của các bữa ăn, với những số liệu hết sức cụ thể. Ta biết cầu thủ nên ăn uống thế nào và vào lúc nào trong những thời điểm cụ thể của quá trình thi đấu. Ta biết biết bao chuyện lý thú về bữa ăn của các ngôi sao bóng đá, từ các cầu thủ Việt Nam thân thương, đến những bậc kỳ tài trong thiên hạ như Messi và Ronaldo.  Cái biết đó đủ giúp ta bắt đầu một việc làm: Biết cách ăn uống cho đúng, để sống, để có thành công trong công việc và để có niềm vui.

Tác giả phát biểu về chuyện dinh dưỡng BTC

Lẽ đương nhiên, đây là điểm bắt đầu của một vấn đề lớn. Để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, thì phải gắn ăn với tập. Muốn ăn tập tốt thì phải tránh được ốm đau, tránh được chấn thương. Gắn khoa học dinh dưỡng với khoa học huấn luyện và khoa học y tế là những bước tiếp theo. Cầu thủ bóng đá rất cần chú trọng chuyện ăn cho có dinh dưỡng, càng chơi ở đỉnh cao càng phải chuyên nghiệp trong chuyện ăn uống. 

Thời gian qua NutiFood là một trong những đơn vị tiên phong đưa vấn đề dinh dưỡng gắn với thể thao nước nhà với nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho đội tuyển U.19 Việt Nam khi đi thi đấu ở nước ngoài, hỗ trợ dinh dưỡng cho học viện cũng như đội bóng HAGL. Đặc biệt, không chỉ  cung cấp kiến thức dinh dưỡng, họ còn đang thực hành dinh dưỡng rất bài bản cho các cầu thủ nhí của mình ở học viện bóng đá NutiFood- JMG.

 Chúng ta yêu bóng đá, mỗi người góp một chút cho bóng đá. Cũng là cho cuộc sống mỗi ngày của mỗi chúng ta.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.