Cầu thủ chuyên nghiệp tìm động lực từ U.21

29/10/2018 11:13 GMT+7

Có 31 cầu thủ vừa có tên tham dự V-League và 56 cầu thủ đá giải hạng nhất sẽ có mặt tại vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018 sắp khai mạc tại Huế vào ngày 7.11 tới.

Trong gần 240 cầu thủ của 8 đội bóng đăng ký tranh tài ở VCK có đến 87 cầu thủ vừa có tên đá giải V-League và hạng nhất, cho thấy số cầu thủ trẻ được sớm đưa vào sân chơi chuyên nghiệp là không nhỏ.
Thế nhưng thực tế trong 87 gương mặt này, có mặt trong đội hình chính thường xuyên của các CLB hạng nhất thì khoảng 20 người, còn ở V-League lại đếm không quá 10 đầu ngón tay. Có nghĩa là chỉ chưa đến 30/87 người (khoảng 1/3) được tín nhiệm ra sân để cống hiến, để duy trì phong độ.
Số cầu thủ còn lại đa phần ngồi dự bị hoặc vào thay người. Chỉ đến khi gần ngã ngũ cuộc chơi thì HLV mới tung họ vào đông hơn. Nhưng với quá ít trận trong tay thì làm sao để trui rèn, để tiến bộ.
Bởi thế không ngạc nhiên khi các CLB đến VCK U.21 lập tức đã phải tạo cơ hội cho những cầu thủ còn trong độ tuổi của mình tìm lại động lực ở sân chơi trẻ nhưng lại được dự báo nóng bỏng và gay cấn không thua gì sân chơi chuyên nghiệp.
Thậm chí nhiều cầu thủ chuyên nghiệp không có cơ hội ra sân ở V-League hay giải hạng nhất xem VCK U.21 và cả giải U.21 quốc tế sau đó như “cứu cánh” để giúp họ khẳng định tài năng, tìm lại chỗ đứng để không chỉ CLB chủ quản nhìn nhận lại đúng vai trò, trao cơ hội cho họ ở mùa tới, mà còn nhắm đến suất lọt vào đội tuyển U.22 VN chuẩn bị cho giải U.22 Đông Nam Á 2019 và vòng loại U.23 châu Á 2020.
Chính vì quyết tâm đó mà nhiều gương mặt đã thành danh nhưng vẫn mong muốn tiếp tục tạo dấu ấn tại VCK U.21. Đương kim vô địch HAGL đã bổ sung ngay 3 tên tuổi từng vào U.23 VN suýt đi ASIAD và từng cùng U.20 VN dự World Cup U.20 tại Hàn Quốc. Đó là Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam.
Phan Thanh Hậu niềm hy vọng của U.22 VN Khả Hòa
Triệu Việt Hưng tìm lại vị trí dẫn dắt tuyến giữa Khả Hòa
Cả 3 dù có không dưới 5 - 6 lần đá chính ở HAGL lẫn Hải Phòng nhưng cơ hội lại đến không nhiều, khi bị thay ra sớm, khi lại mất suất về tay ngoại binh. Hay Hà Nội có 2 tuyển thủ á quân U.23 châu Á tại Thường Châu là Trương Văn Thái Quý và Nguyễn Thành Chung. Quý và Chung sau kỳ tích lịch sử đó bị chấn thương một thời gian dài mới trở lại nên họ xem VCK U.21 chính là nơi tìm động lực trở lại tuyển U.23.
Trương Văn Thái Quý là tền vệ đánh chặn tốt Bá Duy
Becamex Bình Dương (BD) có lẽ là đội sử dụng trẻ nhiều ở mùa này khi có 4 - 5 vị trí dưới 21 tuổi thường xuyên đá chính như Hồ Tấn Tài, Đoàn Tuấn Cảnh, Nguyễn Hùng Thiện Đức hoặc có lúc Nguyễn Trọng Huy, Trương Dũ Đạt, Nguyễn Đoàn Trung Nhân, Võ Ngọc Tỉnh... Với một đội hình dày như vậy chưa kể có thêm 4 cầu thủ vừa đá Cần Thơ bổ sung và Nguyễn Tiến Linh có thể trở về từ đội tuyển quốc gia, BD sẽ cực mạnh ở sân chơi U.21.
Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12 năm 2018 sẽ tổ chức ở Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 12 - 18.12 với 4 đội tham dự gồm U.21 Indonesia, U.21 Malaysia, U.21 Myanmar và U.21 tuyển chọn VN. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chọn 2 đội cao điểm nhất tranh chung kết và 2 đội còn lại tranh hạng ba. Trước đây giải U.21 quốc tế dự kiến diễn ra ở Quảng Ninh, nhưng do sân Cẩm Phả đang sửa chữa một số hạng mục và nâng cấp khán đài nên để đảm bảo an toàn cho giải U.21 quốc tế, ban tổ chức được sự quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện tốt của UBND tỉnh Khánh Hòa và LĐBĐ VN quyết định dời giải về sân 19/8 Nha Trang.   
 T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.