Cầu thủ CLB Kiên Giang đòi nợ

05/09/2013 03:00 GMT+7

Mùa giải 2013 đã chấm dứt nhưng các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang vẫn chưa nhận được tiền chuyển nhượng, lót tay, cùng các khoản lương, thưởng khác nên họ đã lên kế hoạch để đòi nợ.

Mùa giải 2013 đã chấm dứt nhưng các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang vẫn chưa nhận được tiền chuyển nhượng, lót tay, cùng các khoản lương, thưởng khác nên họ đã lên kế hoạch để đòi nợ.

Đá cả năm không có tiền mua vé xe về quê

Đó là tình cảnh của rất nhiều cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang (KG) sau khi thi đấu xong trận cuối cùng với Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu. Sau trận đấu này, đội tự giải tán ai về nhà nấy, nên nhiều cầu thủ ở xa phải tự túc lo kinh phí về quê.

 Nỗi buồn của cầu thủ đội Kienlongbank Kiên Giang - d
Nỗi buồn của cầu thủ đội Kienlongbank Kiên Giang - Ảnh: Dương Thu

Trao đổi với chúng tôi, thủ môn Quốc Việt nói: “Nhìn tình cảnh anh em đi vay mượn từng đồng để mua vé xe thật không dám tin chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng nói thật trong đội cũng chẳng ai có nhiều tiền, nên cứ thế “áo rách đùm áo nát”, cứ người này chia sẻ cho người kia để có tiền mua vé xe về quê.

Quốc Việt nói thêm: “Giai đoạn cuối mùa giải cầu thủ KG sống trong khó khăn bởi lương tháng 7, 8 và tiền ăn tập luyện tháng 6, 7, 8 không được CLB chi trả. Không đến nỗi phải cầm cố đồ đạc như trước đây, bởi anh em có thể nhờ gia đình gửi tiền vào hoặc vay mượn từ cầu thủ các đội khác. Nhưng thiết nghĩ, ai cũng đi xa nhà, xuống tận KG đá bóng để nuôi gia đình, nhưng lại ngửa tay xin tiền vợ thì thật oái oăm. Kết thúc mùa giải, được về quê nghỉ ngơi với gia đình là thời điểm hạnh phúc nhất, nhưng với cầu thủ KG thì đây là thời điểm đi đâu cũng phải cúi mặt vì đá suốt năm mà về quê không có đồng bạc nào”.

Cả đội sẽ kéo xuống Kiên Giang đòi nợ

Đội trưởng Lưu Ngọc Hùng - được cầu thủ tin tưởng giao làm “thủ lĩnh” trong việc đòi nợ nói: “Quả thật chúng tôi không hiểu lãnh đạo CLB nghĩ gì khi cứ hát mãi điệp khúc… hứa. Ngoài tiền lương - thưởng, hầu hết chúng tôi còn chưa được thanh toán 50% phí chuyển nhượng, nên tất cả đều rất khó khăn. Trước khi đá với Bình Dương, chúng tôi được hứa là sẽ nhận đủ sau trận đấu một ngày, thế nhưng sau đó chẳng ai nói lại lời nào”.

Ngọc Hùng nói rằng anh em cầu thủ giao cho anh gặp lãnh đạo để đòi nợ vì anh là đội trưởng, nhưng bây giờ anh cũng chẳng biết phải liên lạc với ai. “Qua HLV Lại Hồng Vân tôi được biết CLB sẽ thanh toán sau lễ 2.9, nhưng tôi cũng chỉ biết đến vậy chứ chẳng thấy ai gọi điện thông báo gì cả. Không biết sau lễ là đến tận bao giờ”.

Ngọc Hùng còn nói rằng hầu hết cầu thủ đều đã hết hợp đồng, đã cống hiến suốt cả mùa giải, nhưng lãnh đạo CLB không chịu thanh toán tiền chuyển nhượng khiến mọi người đều lo lắng sẽ bị quỵt tiền.

Lưu Ngọc Hùng cho biết các cầu thủ liên tục điện thoại anh để cùng nhau kéo xuống Kiên Giang đòi tiền, nhưng anh phải khuyên anh em bình tĩnh chờ động thái tiếp theo từ lãnh đạo. “Hết tuần này, nếu như vẫn không có thông tin gì, tôi sẽ xuống Kiên Giang để thay mặt cầu thủ làm việc với lãnh đạo. Nếu như vẫn không có kết quả, buộc lòng chúng tôi phải kéo hết xuống Kiên Giang để làm cho ra lẽ, bởi đây là mồ hôi công sức của chúng tôi suốt cả năm qua” - Lưu Ngọc Hùng nói.

Đáng tiếc là hầu hết lãnh đạo CLB KG đều từ chối nói về chuyện tiền nong của đội bóng. Người duy nhất chúng tôi liên lạc được là HLV trưởng Lại Hồng Vân, ông Vân trấn an: “Anh em cầu thủ tất cả đều hết hợp đồng với đội bóng nên họ nôn nóng, sợ không lấy được tiền. Nhưng thật ra CLB đã chuẩn bị tất cả và đã có nguồn để trả. Số tiền CLB còn nợ cầu thủ khoảng 7 tỉ đồng, nhưng chủ tịch CLB đang bận công tác tại Hà Nội nên chưa thể xử lý. Tôi nghĩ chậm nhất là vào tuần tới mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa”.

Quang Huy

 

>> Kienlongbank Kiên Giang chia tay V-League
>> Kienlongbank Kiên Giang có thể thắng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
>> Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang đòi bỏ giải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.