“Cầu thủ của tôi còn chân chất lắm”

07/03/2010 09:26 GMT+7

Hòa Phát Hà Nội vào TP.HCM để chuẩn bị làm khách trước Navibank.SG lượt trận thứ tư V- League cuối tuần này, TNTT&GT đã có cuộc trao đổi với HLV Nguyễn Thành Vinh về một số vấn đề thời sự của bóng đá.

Hòa Phát Hà Nội vào TP.HCM để chuẩn bị làm khách trước Navibank.SG lượt trận thứ tư V- League cuối tuần này, TNTT&GT đã có cuộc trao đổi với HLV Nguyễn Thành Vinh về một số vấn đề thời sự của bóng đá.

Qua ba lượt trận, Hòa Phát có hai trận thắng, trong đó có trận thắng Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku. Rõ ràng đây là một khởi đầu tốt.

Phải nói rằng rất tốt với chúng tôi. Cũng những gương mặt cũ ấy song khi tôi về đội hạng Nhất Hòa Phát Hà Nội vào đầu mùa 2009, tình hình của đội rệu rã lắm, cầu thủ ra sân không có tinh thần chiến đấu, thể lực lại quá yếu kém. Thế nhưng khi về đội tôi đã quy hoạch lại tất cả, đẩy các bài thể lực lên cao và xây dựng lại lối chơi giàu tính chiến đấu. Tuy nhiên cầu thủ của chúng tôi còn chân chất lắm.

Ông vừa nói cầu thủ của ông chân chất lắm, nghĩa là thế nào?

Nghĩa là họ chơi bóng còn hồn nhiên lắm. Sự hồn nhiên ấy đôi khi dẫn đến những bàn thua ngớ ngẩn. Chẳng hạn lượt trận thứ ba vừa qua tuy thắng LS. Thanh Hóa 3-2, nhưng trận ấy các cầu thủ của tôi đã để thua rất ngớ ngẩn. Đó là bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Thạch Bảo Khanh cho LS. Thanh Hóa ở phút 45. Khi chúng tôi bị quả phạt trực tiếp, lẽ ra một cầu thủ của chúng tôi đến giữ bóng để chờ trọng tài can thiệp. Thế nhưng, cầu thủ của chúng tôi không làm như vậy mà để Bảo Khanh nhanh chân sút phạt ăn bàn, như vậy có chân chất không?

Cũng trong trận thắng LS. Thanh Hóa vừa qua. Khi một cầu thủ đối phương đang đau trên sân, thủ môn Myers của Hòa Phát thấy vậy chủ động ném bóng ra ngoài. Thế nhưng, khi xong sự cố lẽ ra phía Thanh Hóa phải ném trả lại cho chúng tôi theo tinh thần “fair play”. Nhưng họ ném cho nhau rồi tổ chức tấn công luôn. Trong trường hợp này, tôi muốn nói cái chưa khôn của anh chàng thủ môn của chúng tôi. Lẽ ra anh ta nên đá thật cao lên phần sân đối phương và ra ngoài biên chứ đừng nên ném bằng tay để phòng ngừa những đội đang thua bỏ qua “fair play”, vào cuộc tấn công ngay khiến mình trở tay không kịp...

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này.

Duy Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.