Cầu thủ đội đi đá play – off Đinh Viết Tú lên tuyển Việt Nam

09/10/2018 11:08 GMT+7

Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Lục Xuân Hưng là những cầu thủ rất mới của đội tuyển Việt Nam trong danh sách 30 người được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Sáng 9.10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách này. Và đúng như thông tin mà báo Thanh Niên đã từng đăng tải, đông nhất vẫn là nhà vô địch V-League 2018 - CLB Hà Nội đóng góp 8 cầu thủ: Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Phạm Văn Thành. Văn Thành là hậu vệ sinh năm 1994, thi đấu khá tốt ở mùa giải năm nay.
HAGL được triệu tập 5 cầu thủ gồm: Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy.
Á quân V-League 2018 FLC Thanh Hóa chiếm 3 suất gồm: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Trọng Hoàng. Nhân sự của đội Quảng Nam cũng là 3 gồm: Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung và thủ môn Phạm Văn Cường.

Than Quảng Ninh chỉ duy nhất trung vệ Dương Thanh Hào được triệu tập. Tương tự, thủ môn Đặng Văn Lâm là gương mặt duy nhất của CLB Hải Phòng có tên trong danh sách. Tiền đạo Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng cũng được gọi lần này. Đội bóng vừa thăng hạng V-League 2019 Viettel chỉ có duy nhất trung vệ Bùi Tiến Dũng.
CLB Becamex Bình Dương có 2 cầu thủ gồm Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (vua phá lưới nội mùa giải 2018 với 14 bàn thắng). Số lượng cầu thủ SLNA là 2 gồm Phan Văn Đức và Quế Ngọc Hải.
Không bất ngờ khi đội đứng thứ 3 V-League là Sanna Khánh Hòa BVN cũng được gọi 2 cầu thủ, đều chơi rất nổi bật ở mùa giải năm nay là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh và tiền đạo Nguyễn Hoàng Quốc Chí.
Thi đấu xuất sắc tại mùa 2018, Quốc Chí xứng đáng thử sức trên tuyển Mai Oanh

Nếu đội Sài Gòn và TP.HCM đều vắng bóng trong đội tuyển ở lần tập trung này thì đội đi đá play – off là Nam Định đóng góp 1 gương mặt. Hậu vệ Đinh Viết Tú, sinh năm 1994. Đây là cầu thủ đã có công lớn với hai bàn thắng đặc biệt quan trọng ở cuối mùa giải 2017, giúp Nam Định thắng Viettel để thăng hạng V-League 2018.
Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018 sẽ có một vài thay đổi. Vì V-League và Cúp quốc gia phải điều chỉnh lịch thi đấu nên đội tuyển sẽ đi Hàn Quốc từ ngày 16.10, thay vì 13.10 như dự kiến ban đầu. Số cầu thủ bận thi đấu đấu chung kết Cúp quốc gia (lượt đi vào ngày 12.10, lượt về 15.10) được phép lên muộn. Đội sẽ tập huấn tại trung tâm Paju - Hàn Quốc đến ngày 30.10, sau đó về Hà Nội và chỉ đấu tập nội bộ chứ không đấu giao hữu quốc tế một trận vào ngày 3.11 như kế hoạch. Ngày 8.11, đội sẽ thi đấu trận đầu tiên ở vòng bảng AFF Cup 2018 gặp chủ nhà Lào tại thủ đô Viêng Chăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.