Cầu thủ được FIFA xử thắng kiện Hải Phòng đầu quân cho CLB Thanh Hóa

05/07/2019 12:24 GMT+7

Cầu thủ vừa được FIFA xử thắng kiện CLB Hải Phòng - tiền đạo Errol Stevens sẽ thi đấu cho CLB Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về V-League 2019.

 
Sau khi có quyết định từ phía FIFA ở vụ kiện Hải Phòng, tiền đạo Errol Stevens sẽ từ Jamaica trở lại V-League. Bến đỗ của Stevens là Thanh Hóa, đội đang có những thay đổi liên tục từ thượng tầng cho đến lực lượng cầu thủ.
Cách đây chỉ vài ngày, Thanh Hoá đồng ý với lá đơn xin từ chức của HLV Nguyễn Đức Thắng để mời HLV Vũ Quang Bảo về tram chỗ. Ngoài ra, đội bóng của bầu Đệ đã kí hợp đồng với trung vệ Victor nhằm thay thế cho việc thanh lý hợp đồng trước thời hạn với Đinh Tiến Thành (cầu thủ đã chuyển về Hà Nội và đăng ký thi đấu cho đội bóng Thủ đô ở lượt về V-League 2019).
Tuy nhiên phong độ của Victor rất kém cỏi. Trong khi đó cả 5 tiền đạo ngoại mà đội Thanh Hóa đang thử việc cũng không đem đến hiệu quả như kỳ vọng. Trước tình hình đó, HLV Vũ Quang Bảo đã dành suất ngoại binh này cho Stevens. Anh sẽ cùng người đồng hương Jamaica là Gordon Rimario hợp thành song tấu trên hàng công của Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về mùa bóng.

tin liên quan

Trợ lý đội Hải Phòng chạy vào sân định hành hung trọng tài
Dẫn trước 2 bàn rồi thi đấu hơn người nhưng Thanh Hóa vẫn không thể giành chiến thắng trước Hải Phòng trong trận đấu trên sân Lạch Tray ở vòng 10 V-League 2019 vào chiều 18.5. Tuy nhiên, 'dấu ấn' của trận đấu này còn nằm ở hành vi đánh chê trách của một số cá nhân hai đội
Trở lại vụ kiện đội Hải Phòng của Errol Stevens. Cầu thủ 33 tuổi từng có 4 mùa giải (2015 - 2018) chơi ở V-League trong màu áo Hải Phòng. Nhưng đoạn kết của đôi bên không có hậu.
Cách đây 10 tháng, CLB Hải Phong và cầu thủ người Jamaica đã xảy ra bất đồng sâu sắc. Hải Phòng tố Errol Stevens đã vi phạm kỷ luật, phát ngôn bừa bãi, tự ý bỏ khỏi nơi ăn ở sinh hoạt tập trung của toàn đội dẫn đến thể lực và chuyên môn giảm sút. Còn ngoại binh sinh năm 1986 đã tố Hải Phòng không trả lương, không thanh toán phí lót tay cho mình. Do mâu thuẫn gay gắt mà không thể ngồi lại được với nhau, Hải Phòng đã đình chỉ mọi hoạt động tập luyện và các chế độ đối với Errol còn anh này lập tức gửi đơn kiện lên FIFA.
FIFA đã ra phán quyết, yêu cầu Hải Phòng phải trả số tiền hơn 4,6 tỉ đồng vì không trả lương, thưởng và tiền lót tay cho anh này ở mùa giải 2018. Tháng 9 năm ngoái, cầu thủ này đã kiện lên FIFA là bị Hải Phòng đối đãi tệ bạc và không thực hiện đúng hợp đồng giữa đôi bên.
Nếu Hải Phòng không trả số tiền hơn 4,6 tỉ đồng (200.000 USD) trong 45 ngày thì sẽ bị phạt nặng là không được đăng ký thi đấu và chuyển nhượng cầu thủ tại V-League trong 3 mùa liên tiếp.
Được biết, lãnh đạo đội Hải Phòng sẽ nhờ các luật sư để gửi đơn kháng cáo lên FIFA. Xem ra cũng rất khó xoay chuyển tình thế vì trong dòng xoáy bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ luôn được FIFA bảo vệ một cách chính đáng cho quyền hành nghề.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.