Cầu thủ duy nhất tham dự VCK U.19 được gọi lên tuyển U.22 Việt Nam

14/08/2020 13:46 GMT+7

Trong 3 cái tên cùng sinh năm 2001 được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển U.22 Việt Nam thì Trần Hoàng Bảo là cầu thủ duy nhất vừa tham dự vòng chung kết giải U.19 quốc gia tại PVF có mặt

 
HLV Hoàng Hùng của Becamex Bình Dương cho biết: ‘ Tôi không bất ngờ khi Trần Hoàng Bảo được gọi tập trung đợt này vì ngay đợt tập trung đầu tiên trong năm hồi đầu tháng 7 vừa rồi của tuyển U.22 Việt Nam cũng đã có tên Bảo cùng với 2 đàn anh là Nguyễn Trần Việt Cường và Nguyễn Hùng Thiện Đức đều đến từ Becamex Bình Dương. Nhưng lần này Đức không có tên mà chỉ có Cường và Bảo. Lý do có thể ông Park thử nghiệm thêm Bảo vì em đá cùng vị trí hậu vệ cánh với Đức, nhưng cũng có thể ông ấy trao cho em cơ hội thì sao vì thể hình và lối đá của Bảo xem ra phù hợp với cách xây dựng lối chơi của vị thuyền trưởng đội U.22’.
Ông Hùng cũng không tiếc lời khen Hoàng Bảo là cầu thủ có thể chất và tư duy chiến thuật tốt, nhanh nhạy và chơi bóng đầu óc. Nhờ vậy mà so với nhiều cầu thủ cùng trang lứa, Hoàng Bảo và Võ Hoàng Minh Khoa là 2 cầu thủ U.19 được BHL đội Becamex Bình Dương đăng ký vào danh sách đá V-League.

HLV Hoàng Hùng phân tích chiến thuật cho U.19 Becamex Bình Dương

Khả Hòa

Ông Hùng nói thêm: “ Hoàng Bảo là 1 chốt chặn rất đáng tin cậy của U.19 Becamex Bình Dương. Em có thể đá cánh và đá trung vệ đều tốt. Nếu đá biên thì em luôn có ý thức phòng ngự rất tốt và tham gia tấn công hợp lý, còn đá trung vệ em vừa cản phá hay vừa chỉ huy được hàng phòng ngự tổ chức khá chặt chẽ, bọc lót tốt. Nói chung em là 1 cầu thủ chơi bóng điềm tĩnh, tự tin, có triển vọng, nói như Đoàn Văn Hậu hay Hồ Tấn Tài thì hơi quá nhưng cách chơi cũng gần hệt như vậy..”.

Hoảng Bảo (4) tranh chấp với tiền đạo Công an Nhân dân

Khả Hòa

Đúng như ông Hùng nói, Hoàng Bảo đã góp công lớn đưa Becamex Bình Dương vượt qua vòng bảng để có mặt ở vòng chung kết giải U.19 quốc gia. Trong đội nếu so với nhiều vị trí khác Bảo không nổi bật bằng những chân sút, chân chuyền tuyến trên như đội trưởng Nguyễn Hữu Hào (13), tiền vệ Trần Vũ Hoàng Long (7), Đoàn Minh Nhựt (9) hay Đoàn Tuấn Phong (11), nhưng em là vị trí chơi luôn rất ổn định, an toàn và được đánh giá cao.

Đợt tập trung đầu tiên của U.22 Việt Nam đã có tên Trần Hoàng Bảo

Trong cả 3 trận vòng đấu bảng vòng chung kết giải U.19 của Becamex Bình Dương lần lượt gặp Sông Lam Nghệ An, Công an Nhân dân và Hoàng Anh Gia Lai 2, Hoàng Bảo đều chơi với phong độ tốt, trấn giữ khôn ngoan hành lang cánh trái. Đặc biệt trận mở đầu gặp đội bóng xứ Nghệ, Hoàng Bảo đã làm nản lòng chân sút số 1 của Sông Lam và của U.19 Việt Nam Trần Mạnh Quỳnh khi vô hiệu hóa anh, đồng thời “cắt đứt” những pha tấn công biên do Đặng Quang Tú và Ngô Văn Lương khởi xướng. Chính cựu giám đốc kỹ thuật VFF Juergen Gede có mặt xuyên suốt tại giải U.19 “chấm” Hoàng Bảo và giới thiệu cho phòng các đội tuyển VFF và HLV Park Hang-seo.
Dĩ nhiên để cạnh tranh và có được chỗ đứng ở vị trí hậu vệ cánh của U.22 Việt Nam sẽ rất khó cho Hoảng Bảo, bởi ngoài Văn Hậu còn có nhiều đàn anh kinh nghiệm đá biên hay như Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Dụng Quang Nho hay Mai Sỹ Hoàng, nhưng trong bóng đá không có gì là không thể. Hoàng Bảo hãy cứ nỗ lực phấn đấu bởi biết đâu cơ hội và may mắn sẽ đến, còn nếu chưa thể trụ được thì đó cũng là sự trải nghiệm quý báu để hậu vệ trẻ sinh năm 2001 này trưởng thành hơn.

Trần Hoàng Bảo (phải) kèm sát tiền đạo Sông Lam Nghệ An

Khả Hòa

 Trong danh sách 48 cầu thủ U.22 Việt Nam tập trung có 3 cầu thù sinh năm 2001 (19 tuổi) gồm Trần Hoàng Bảo, Hoàng Văn Hải (Bình Phước, tiền vệ ) và Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ, thủ môn). Văn Hải cũng là phát hiện thú vị giống như Hoàng Bảo nhưng anh chưa có duyên đá vòng chung kết U.19 còn Văn Chuẩn thực chất là của trẻ Hà Nội từng vô địch U.19 năm rồi, nhưng năm nay đã đánh mất cơ hội góp mặt tại vòng chung kết U.19 do đội của anh bị loại ở vòng ngoài
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.