'Cầu thủ FLC Thanh Hóa đá không phải vì tiền'

28/08/2015 10:22 GMT+7

(TNO) 17 giờ ngày 28.8, FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách trên sân Gò Đậu gặp Becamex Bình Dương ( B.Bình Dương ) trong trận ‘chung kết sớm’ của mùa giải khi kết quả của trận cầu ‘đinh’ này gần như sẽ quyết định ngôi vô địch.

(TNO) 17 giờ ngày 28.8, FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách trên sân Gò Đậu gặp Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) trong trận ‘chung kết sớm’ của mùa giải khi kết quả của trận cầu ‘đinh’ này gần như sẽ quyết định ngôi vô địch.

Chức vô địch đang ở gần nhất

Cầu thủ trẻ Quốc Phương đang  trưởng thành qua từng trận đấu 

Chưa bao giờ đội bóng xứ Thanh chạm đến gần chức vô địch giải V-League như hiện nay khi họ đang có trong tay 43 điểm và chỉ kém đội đầu bảng B.Bình Dương 2 điểm. Nếu thắng B.Bình Dương trong trận đấu diễn ra tại Gò Đậu chiều 28.8, đội bóng xứ Thanh sẽ soán ngôi đầu bảng của chính đội bóng đất Thủ, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cơ hội đã rộng mở và các cầu thủ FLC Thanh Hóa đang quyết tâm biến cơ hội thành hiện thực để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch.

Có mặt trên sân Thanh Hóa các ngày qua, phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận, các cầu thủ FLC Thanh Hóa chăm chỉ luyện tập với tinh thần rất tốt. Bất chấp thời tiết nóng nực, các cầu thủ đều nghiêm túc trong từng bài tập, thực hiện đầy đủ giáo án của vị HLV trẻ Hoàng Thanh Tùng đề ra.

Là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 22 vừa qua, giúp đội nhà vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, cầu thủ Quốc Phương tỏ ra hết sức thoải mái cho trận đấu sắp tới gặp B.Bình Dương.

“Với cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng mong một lần trong đời nâng cao chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên điều đó không phải mình cứ muốn là được. Anh em trong đội sẽ cố gắng hết sức và biết đâu chúng tôi sẽ tận dụng được cơ hội để mang chiếc cúp về xứ Thanh, làm thỏa lòng người hâm mộ đã chờ đợi nhiều năm nay”, Quốc Phương nói.

HLV Hoàng Thanh Tùng chuẩn bị có trận đối đầu quan trọng với HLV Mai Đức Chung. Ông Tùng từng làm trợ lý khi ông Chung còn “nắm” đội bóng xứ Thanh

Cầu thủ Danny Van Bakel thì nói rằng, từ khi được chuyển giao cho Tập đoàn FLC đến nay, các cầu thủ trong đội đều thi đấu hết mình. Hiện các cầu thủ đang có quyết tâm cao, cố gắng thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp cúp vô địch là B.Bình Dương để tiến gần hơn nữa đến chức vô địch của mùa giải năm nay.

Cũng theo cầu thủ này thì việc lãnh đạo đội bóng thưởng nóng cho các cầu thủ sau mỗi trận thắng đã chứng tỏ sự quan tâm của CLB với cầu thủ, đồng thời khuyến khích tinh thần để anh em thi đấu tốt hơn. “Nhưng với những cầu thủ chuyên nghiệp, các cầu thủ của FLC Thanh Hóa xác định đã ra sân là phải đá hết mình, đá không chỉ vì tiền thưởng”, Danny Van Bakel nói.

Không gây áp lực cho cầu thủ

HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết, mặc dù đang đến rất gần với chức vô địch, nhưng lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa không gây áp lực cho đội bóng là phải giành chức vô địch mùa giải năm nay.

“Chủ tịch Doãn Văn Phương và lãnh đạo tập đoàn FLC thường xuyên động viên đội bóng nỗ lực thi đấu tốt từng trận và không đặt mục tiêu, gây áp lực phải vô địch mùa giải đối với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu và xác định mỗi trận còn lại của mùa bóng là một trận chung kết, không riêng gì trận gặp B.Bình Dương sắp tới”, HLV Hoàng Thanh Tùng nói.

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Doãn Văn Phương: “Chúng tôi không điều chỉnh mục tiêu nhưng nếu thời cơ đến sẽ chớp lấy để mang chiếc cúp đầu tiên về sân Thanh Hóa”

Nhận định về đối thủ B.Bình Dương, vị HLV trẻ của FLC Thanh Hóa tỏ ra khá cẩn trọng. Theo ông Tùng, B.Bình Dương là đội bóng có lực lượng mạnh nhất V-League hiện nay, thêm vào đó trận tới đội bóng đất Thủ được đá trên sân nhà, nên chắc chắn FLC Thanh Hóa sẽ gặp nhiều khó khăn.

“Ở lượt đi, chúng tôi đã bị họ cầm hòa 1-1 ngay trên sân Thanh Hóa. Vì vậy, để có điểm trong trận đấu tới là một nhiệm vụ không phải dễ dàng đối với FLC Thanh Hóa. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để có một kết quả tốt nhất có thể”, ông Tùng nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB bóng đá FLC Thanh Hóa, cho biết, từ đầu mùa bóng, đội đề ra mục tiêu lọt vào tốp 5 trong bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, khi thời cơ đến, FLC Thanh Hóa sẽ sẵn sàng tận dụng triệt để để mang chiếc cúp về xứ Thanh.

“Hiện nay, đội bóng đang ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nhưng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng như CLB FLC Thanh Hóa không điều chỉnh mục tiêu đã đề ra. Chúng tôi không gây áp lực lên ban huấn luyện và các cầu thủ, để mỗi khi ra sân, các cầu thủ sẽ có tâm lý thoải mái nhất, cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn. Khi cầu thủ đã thi đấu hết mình thì kết quả có như thế nào, người hâm mộ vẫn luôn ở bên cạnh, động viên, cổ vũ chúng tôi”, ông Phương nói.

Theo kế hoạch, ngày 26.8, các cầu thủ của FLC Thanh Hóa có mặt tại Bình Dương chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà B.Bình Dương.
Hội cổ động viên của CLB bóng đá FLC Thanh Hóa ở khu vực các tỉnh phía nam đang kêu gọi khán giả quê Thanh Hóa tới “nhuộm vàng” sân Gò Đậu vào chiều 28.8 để cổ vũ cho đội bóng “con cưng”.
Khoảng 300 cổ động viên ở Thanh Hóa và các tỉnh khu vực phía bắc sẽ đáp máy bay vào TP.HCM, sau đó di chuyển đến Bình Dương dự khán trận “chung kết sớm” của mùa giải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.