Cầu thủ futsal Việt Nam ồ ạt xuất ngoại sang Nhật Bản và Tây Ban Nha

06/11/2019 14:57 GMT+7

Từ bề dày thành tích cấp CLB và tuyển quốc gia, futsal Việt Nam đang tạo sự tín nhiệm lớn khi những nền bóng đá lớn như Nhật Bản, Tây Ban Nha liên tục “nhập khẩu” cầu thủ ta.

Mới nhất 2 fixo (thuật ngữ chỉ trung vệ chơi thấp nhất đội hình trong futsal) trụ cột của tuyển futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam là Trần Văn Vũ và Phạm Đức Hòa sẽ có chuyến thử việc hơn 1 tháng tại CLB futsal O Parrulo Ferrol FS của Tây Ban Nha.
Đây là CLB đang được dẫn dắt bởi “người quen” Hecto Souto - từng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng U.20 Futsal Việt Nam và CLB Cao Bằng FC.
Duyên cớ bắt đầu từ tháng 4.2014, khi tuyển futsal Việt Nam tập huấn và thi đấu giao hữu với CLB Parrulo Ferrol FS để chuẩn bị cho vòng chung kết futsal vô địch Châu Á 2014.
Khi đó CLB O Parrulo Ferrol FS còn đang đá ở giải hạng nhì TBN. Trận đó, chúng ta thắng 4-3, Văn Vũ và Đức Hòa mỗi người ghi một bàn thắng.

Minh Trí (18) và Thái Huy (19) mở màn cho trào lưu xuất khẩu cầu thủ của futsal Việt Nam

Facebook nhân vật

Cũng nói thêm, Ferrol là thành phố quê hương của HLV Bruno Garcia và ông cũng đã từng là HLV ở CLB O Parrulo Ferrol FS trong quá khứ.
Tin rằng 2 lời đề nghị từ nền futsal hàng đầu thế giới Tây Ban Nha chính là sự ghi nhận cao nhất cho tiềm năng, khả năng của cầu thủ Việt. Nó cho thấy cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ sức chơi ở tầm cao nếu được đầu tư bài bản.
Hành trình xuất khẩu cầu thủ không chỉ thế. Trước đó, Minh Trí và Thái Huy là bộ đôi tuyển thủ mở màn cho trào lưu “xuất khẩu” cầu thủ Việt khi nhận lời thi đấu ở Nhật Bản.
Ngày 4.11, pivo Nguyễn Minh Trí và ala Trần Thái Huy đã bay sang Nhật Bản để thi đấu cho CLB Futsal Npo Yokohama Sport & Culture (Y.S.C.C) theo thỏa thuận giữa Thái Sơn Nam và Y.S.C.C.

ala Trần Thái Huy là một trong những niềm hy vọng của fusal Việt Nam mở ra trào lưu xuất khẩu cầu thủ đến những nền bóng đá đẳng cấp như Nhật hay Đức

Độc Lập

Y.S.C.C đã đặt vấn đề với Thái Sơn Nam mượn Nguyễn Minh Trí và Trần Thái Huy từ hồi tháng 6/2019. Do hai cầu thủ này còn vướng thi đấu cho Thái Sơn Nam và đội tuyển futsal một loạt giải quan trọng nên hôm nay Minh Trí và Thái Huy mới lên đường sang Nhật.
CLB Futsal Y.S.C.C. Yokohama hiện chơi ở giải hạng nhì Futsal vô địch quốc gia Nhật Bản và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm sau 9 vòng đấu.
Giải futsal hạng nhì của Nhật Bản năm nay có sự tham dự của 8 đội và mục tiêu của CLB Y.S.C.C. Yokohama là giành vé thăng lên hạng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.