Cầu thủ Hà Nội T&T bị phạt nặng ở cúp Quốc gia

06/09/2012 11:11 GMT+7

(TNO) Ngày 6.9, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra các Quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại trận chung kết cúp Quốc gia 2012. Trong đó, hậu vệ Quốc Long của Hà Nội T&T bị phạt nặng nhất với mức treo giò 5 trận tại giải đấu này.

(TNO) Ngày 6.9, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra các Quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại trận chung kết cúp Quốc gia 2012. Trong đó, hậu vệ Quốc Long của Hà Nội T&T bị phạt nặng nhất với mức treo giò 5 trận tại giải đấu này.

>> Sài Gòn Xuân Thành tái ngộ Hà Nội T&T ở chung kết Cúp quốc gia
>> Hậu vệ Quốc Long bị treo giò 3 trận
>> Cần loại khỏi đội tuyển các cầu thủ thiếu đạo đức  

 
Hậu vệ Quốc Long (22) của Hà Nội T&T bị phạt nặng - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận chung kết cúp Quốc gia 2012, hậu vệ Quốc Long của Hà Nội T&T đã có hành vi lăng mạ các phóng viên đang làm việc bên ngoài sân. Sau khi tổng hợp chứng cứ từ băng hình và từ chính các phóng viên, Ban kỷ luật đã đưa ra án treo giò 5 trận với Quốc Long, nhưng chỉ trong khuôn khổ cúp Quốc gia.

Khung phạt nhẹ nhất cho hành vi này là treo giò 2 trận. Với mức treo giò 5 trận và nộp phạt 20 triệu đồng, Quốc Long đã nhận án phạt được xem là nghiêm khắc. Tuy nhiên, với việc chỉ bị treo giò ở cúp Quốc gia, Quốc Long vẫn được tham dự bình thường các trận đấu ở V.League.

Hiện cầu thủ này vẫn đang tập luyện cùng với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Nhiều khả năng, với án phạt chỉ áp dụng cho cúp Quốc gia, Quốc Long sẽ không bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia.

Với việc sử dụng “ngón tay thối” hướng về phía các phóng viên, thủ môn Ngọc Tú của Hà Nội T&T cũng phải nộp phạt 15 triệu đồng và bị treo giò 4 trận tại cúp Quốc gia 2013. Trong trận đấu trên, sau khi xảy ra sự việc lời qua tiếng lại giữa các phóng viên và các đồng đội của mình, thủ môn Ngọc Tú đã hưởng ứng bằng cách giơ “ngón tay thối” về phía các phóng viên. Hành động này đã bị ghi hình và thủ môn Ngọc Tú đã dễ dàng bị ghép tội.

Do cũng có hành vi phản ứng, tiền vệ Văn Quyết, cũng của Hà Nội T&T bị phạt kéo dài thời gian đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương với 1 thẻ đỏ trực tiếp) ở cúp Quốc gia. Trong trận đấu này, Văn Quyết bị cho rằng đã nhiều lần đá xấu với tiền vệ Nguyễn Rogerio của Sài Gòn Xuân Thành và thậm chí còn đánh nguội cầu thủ này.

Ngoài 3 cầu thủ trên, HLV thủ môn của Hà Nội T&T là Trần Tiến Anh cũng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ ở khu kỹ thuật 2 trận liên tiếp tại cúp Quốc gia. Lý do HLV này bị phạt là vì đã có hành vi phản ứng trọng tài.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.