Cầu thủ HAGL an ủi đàn em U.16 Việt Nam

25/07/2016 09:47 GMT+7

* U.16 Việt Nam được thưởng 400 triệu đồng Người ở Nhật, người ở Quảng Nam nhưng cùng theo dõi từ xa trận chung kết với U.16 Úc, hai tiền vệ Tuấn Anh và Hồng Duy chung nỗi lo cho thủ môn Hữu Tuấn sau khi mắc lỗi làm vuột mất chiến thắng cho U.16 Việt Nam.

“Ráng động viên Hữu Tuấn nha anh. Em nó giờ rất cần sự chia sẻ anh à. Chứ nếu mà chỉ trích chắc “thôi” luôn đó”, đó là tin nhắn Hồng Duy gửi cho người viết ngay sau khi kết thúc trận chung kết U.16 Đông Nam Á.
HAGL của Duy có 2 cầu thủ khoác áo U.16 Việt Nam nhưng không được ra sân ở trận này. Những gương mặt còn lại của các lò PVF, Hà Nội T&T và Viettel đều là những cái tên xa lạ với anh.

tin liên quan

Đội trưởng U.16 Việt Nam xin lỗi người hâm mộ
Đội trưởng Trọng Long đã thay mặt U.16 Việt Nam gửi lời xin lỗi đến khán giả ở quê nhà, đồng thời cho biết toàn đội đã học được rất nhiều sau thất bại đáng tiếc trước U.16 Úc.
Ấy thế nhưng Duy có sự đồng cảm đặc biệt đến U.16 Việt Nam: “Tôi mong lắm các U.16 Việt Nam sẽ vô địch. Các em đá tốt quá. Nhưng rút cuộc lại vuột mất danh hiệu ở những phút cuối. Hình như Việt Nam không có duyên với các giải trẻ hay sao ấy.
Khi đó, thấy tội cho các em trẻ quá. Giống trận chung kết đầu tiên của U.19 Việt Nam tại Indonesia (hòa nhau sau 2 hiệp phụ, trước khi thua U.19 Indonesia trên chấm 11m - NV). Tôi nghĩ đêm 23.7 chắc nhiều bạn mất ngủ đó. Chúng tôi hồi đó cũng vậy, cũng thức đến sáng”.
Trong thời điểm chuẩn bị cho trận đấu với QNK Quảng Nam thuộc vòng 17 V-League 2016, tiền vệ Hồng Duy cũng đã tìm cách để xem trận chung kết giữa U.16 Việt Nam và U.16 Úc.
Nỗi buồn của Hữu Tuấn và các đồng đội Linh Đan
Trong khi đó, do thời gian sít sao nên trên đất Nhật, tiền vệ Tuấn Anh đã không thể xem trọn vẹn mà chỉ là phần cuối trận đấu. Cũng giống Hồng Duy, tiền vệ người Thái Bình đã tiếc ngẩn, tiếc ngơ cho các đàn em.
“Tôi rất tiếc cho U.16 Việt Nam. Chiến thắng đã đến rất gần. Cách các em thua rất giống chúng tôi hồi trước. Đêm sau trận chung kết trên đất Indonesia năm 2013, anh em trong đội U.19 Việt Nam buồn lắm.
Có bạn thức trắng đêm. Cá nhân tôi khi đó không nghĩ gì nhiều, chỉ lo về khán giả Việt Nam la thôi. Chỉ mong là ở tuổi 16, các em vẫn còn trẻ sẽ vô tư, không để bụng lâu mà đứng dậy và tiến bước mạnh hơn nữa”, Tuấn Anh chia sẻ.
U.16 Việt Nam được thưởng 400 triệu đồng
Tối qua (24.7), U.16 Việt Nam đã về nước, kết thúc chuyến tranh tài trên đất Campuchia. Dù mất chức vô địch đầy tiếc nuối, song vị trí á quân cũng được xem là bước chuẩn bị tích cực cho vòng chung kết U.16 châu Á 2016 vào tháng 9 tới tại Ấn Độ.

HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết: “Với việc lọt vào chung kết, tuyển U.16 Việt Nam đã trải qua tổng cộng 7 trận đấu, với các đối thủ có lối chơi khác nhau và tính chất của các trận đấu cũng khác nhau. Đó là sự chuẩn bị tốt cho vòng chung kết châu Á. Điều khiến ban huấn luyện hài lòng là lối chơi của đội đã được vận hành khá nhuần nhuyễn, các cầu thủ đã quen với lối chơi tôi đưa ra. Tuy nhiên, thể lực vẫn còn là điểm yếu. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung cải thiện vấn đề này”.

VFF cũng đã quyết định thưởng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam 400 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.