‘Cầu thủ HAGL bị cày ải quá nhiều vì lối chơi dựa vào cá nhân'

Quốc Việt
Quốc Việt
06/03/2019 08:31 GMT+7

Thắng HAGL 3-1 ngay tại Pleiku, HLV Nguyễn Thành Công khẳng định Sài Gòn đã lường được những khó khăn của HAGL cả về nhân lực lẫn lối chơi dựa nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

“Tôi không ngạc nhiên về đội chủ nhà. Họ dựa vào năng lực cá nhân nhiều hơn lối chơi toàn đội. Chính vì lối chơi đó, thể lực của HAGL bị bào mòn rất nhiều.
Đặc thù lịch thi đấu khiến vòng 2 và vòng 3 rất sát nhau. Nên khả năng hồi phục của HAGL không tốt.
HAGL có nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng họ chơi bóng nhiều chạm, họ đi bóng nhiều, nhưng dựa nhiều vào VT sau khi Công Phượng, Xuân Trường ra đi”, HLV Nguyễn Thành Công nhận xét.
Nếu 5 ngày trước, CLB TP.HCM có được 3 điểm sau chiến thắng 2-0 tại Pleiku thì chiều qua đến lượt một đại diện khác của bóng đá thành phố mang tên Bác có tiếp 1 thắng lợi.
Cũng vẫn với cách biệt 2 bàn, lần này tỷ số là 3-1 cho Sài Gòn. Hai trong số đó đến từ các tình huống cố định, nơi hàng phòng ngự và thủ môn Wieger Sietsma đã phản ứng quá chậm.
Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng, nhưng anh cần thêm người chia lửa từ các đồng đội, và giải phóng Hồng Duy cho mặt trận tấn công là một phương án Minh Trần
Ông Công cho rằng: “HAGL chơi trên mặt cỏ như sân Thống Nhất hay Mỹ Đình, Hàng Đẫy... quá thích hợp. Tôi rất yêu quý cầu thủ HAGL, cảm nhận họ vào sân chơi bóng say mê. Mặt sân đẹp sẽ rất phát huy cho họ.
Nhưng cầu thủ HAGL bị cày ải quá nhiều vì lối chơi dựa vào cá nhân. Đây đúng là điểm chúng tôi muốn khai thác từ họ. Trong buổi họp đấu pháp trước trận, tôi nhấn mạnh sẽ phá sức HAGL trong hiệp 1, trước khi tung Ngọc Duy vào sân hiệp 2.
Trong chiến thắng trước HAGL, rất đề cao tinh thần của các em, tinh thần tập thể. Các em vượt qua khó khăn khi để Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Về ngoại binh, tôi ghi nhận trách nhiệm của họ với đội, sự hòa nhập với đội".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.