'Cầu thủ HAGL cần phải chơi thông minh trước Hà Nội T&T'

31/08/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Tân HLV Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ), ông Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá rất cao Hà Nội T&T và nhận định đội chủ nhà sẽ phải chơi ‘thông minh’ nhất có thể để có điểm trong cuộc chạm trán vào 17 giờ ngày 1.9.

(TNO) Tân HLV Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), ông Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá rất cao Hà Nội T&T và nhận định đội chủ nhà sẽ phải chơi ‘thông minh’ nhất có thể để có điểm trong cuộc chạm trán vào 17 giờ ngày 1.9 tới. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

Cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng trước Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

“Chiến thắng trước Đồng Nai rất quý giá và có ý nghĩa lớn với chúng tôi. Nhưng đó chỉ là một chiến thắng. Trước mặt HAGL còn 3 trận đấu nữa và chúng tôi xác định tất cả đều là những trận chung kết.

Hà Nội T&T là đối thủ rất mạnh. Họ là đội bóng kinh nghiệm và sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp, đặc biệt mạnh ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Tuy nhiên, chúng tôi có lợi thế là sân nhà Pleiku và quyết tâm sẽ phải có điểm”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Sau chiến thắng trong trận "chung kết ngược" trước Đồng Nai, cầu thủ HAGL hầu như không được nghỉ ngơi. Những trắc trở trong di chuyển khiến họ về lại đại bản doanh tại Hàm Rồng rất trễ, tận 10 giờ tối ngày 29.8.

Vì lý do đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã cho cả đội xả hơi trong sáng nay và chỉ tập nhẹ vào buổi chiều để nạp đầy lại năng lượng chuẩn bị cho cuộc tiếp đón dự đoán không dễ dàng trước Hà Nội T&T, nhất là khi đội khách thậm chí có mặt ở Pleiku sớm hơn cả nửa ngày so với đội chủ nhà.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có 2 trận thắng liên tiếp từ khi cầm quân - Ảnh: Bạch Dương

Với các cầu thủ HAGL, cái tên Hà Nội T&T thường gắn với những kỷ niệm không dễ chịu. Một tháng sau thất bại 4-3 ở lượt đi, sân Hàng Đẫy chứng kiến HAGL nhận thêm một thất bại nữa, đầy tranh cãi khi Hoàng Vũ Samson đã trổ tài ăn vạ giúp nhà cựu vô địch khai thông thế bế tắc ở Cúp Quốc gia.

Sau hơn 2 tháng, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. HAGL đã thay tướng và đang đá rất khác thời vị HLV người Pháp Guillaume Graechen, trong khi Hà Nội T&T sau khi đón chào sự quay trở lại của Samson đang thể hiện một phong độ ấn tượng và chính thức quay trở lại top 3.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “Thời gian vừa qua Hà Nội T&T có phong độ rất tốt. Họ đã thi đấu mười mấy trận bất bại. Với phong độ cao như thế, sẽ rất khó khăn cho HAGL trong trận đấu tới.

Theo tôi, điểm mấu chốt của trận đấu sẽ là hàng tiền vệ và tiền đạo. Hà Nội T&T sở hữu hàng tiền vệ rất đẳng cấp, kỹ thuật và thông minh. Chúng tôi sẽ phải chơi tập trung bởi chỉ cần sơ sẩy một chút thôi là sẽ phải trả giá.

Để đối chọi với những Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Samson…, cầu thủ HAGL cần phải chơi thông minh nhất có thể. Có vậy, chúng tôi mới đảm bảo được cân bằng giữa sự chắc chắn của phòng ngự và khả sáng tạo, gây đột biến của hàng công”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.