Cầu thủ HAGL Hồng Duy có nguy cơ chia tay U.23 Việt Nam

02/12/2015 16:11 GMT+7

* 4 cầu thủ U.23 Việt Nam được cho đi kiểm tra sức khỏe riêng Chưa kịp hết mừng sau ngày tập trung tuyển U.23 Việt Nam , tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL đã nhận tin sét đánh khi kết quả chụp M.I.R kết luận anh sẽ phải nghỉ từ 4-5 tuần.

* 4 cầu thủ U.23 Việt Nam được cho đi kiểm tra sức khỏe riêng

Chưa kịp hết mừng sau ngày tập trung tuyển U.23 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL đã nhận tin sét đánh khi kết quả chụp M.I.R kết luận anh sẽ phải nghỉ từ 4-5 tuần.

Tiền vệ Hồng Duy làm thủ tục nhận phòng ngày 1.12 - Ảnh: Đỗ Hải

Hồng Duy đến với đợt tập trung này với rất nhiều khát khao và hoài bão sau khi đã lỡ vòng loại U.23 châu Á vì chấn thương. Chiến thắng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 đã trở thành động lực rất lớn, giúp anh kỳ vọng kết thúc năm 2015 với màu hồng, trước khi hướng đến năm 2016 tươi tắn sau khi đã thoát khỏi… hạn “tam tai”.

Nhưng dường như vận đen vẫn đeo bám tiền vệ đầy tốc độ này, khi giám định mới nhất của bác sĩ cho thấy anh có nguy cơ phải chia tay sớm tuyển U.23 Việt Nam.

“Chân của tôi hồi phục chưa tốt. Sau khi xem kết quả chụp M.R.I xong, bác sĩ Thủy (bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, đang làm việc tại CLB FLC Thanh Hóa và hiện là trợ lý y tế của HLV Toshiya Miura tại tuyển U.23 Việt Nam - PV) nói rằng, chân phải của tôi sẽ mất khoảng từ 4 đến 6 tuần mới hồi phục hoàn toàn”, tiền vệ Hồng Duy rầu rĩ.

Đây là lần thứ 2 Hồng Duy gặp hạn khi lên tập trung đội tuyển. Còn nhớ hồi tháng 3 năm nay, cầu thủ người Bình Phước này cũng là thành viên HAGL đầu tiên chia tay sớm với giấc mơ vòng loại U.23 châu Á vì chấn thương.

Đây là điều đáng tiếc cho cá nhân Hồng Duy. Nhưng với Toshiya Miura, đó sẽ là nỗi lo lớn bởi một cái tên khác cũng ở cánh trái là tiền vệ Huy Toàn cũng nhiều khả năng theo chân Hồng Duy làm khán giả. 

Huy Toàn (áo đỏ) bị chấn thương và phải rời sân sớm trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: Minh Tú

Sáng nay, trong khi các đồng đội theo tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho giải vô địch U.23 châu Á thì cùng với Hồng Duy, Huy Toàn, Ngọc Thắng và Phí Minh Long đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe riêng (trước đó ở ngày tập trung cả đội được kiểm tra sức khỏe sơ bộ).

Theo đó, Huy Toàn đã được kiểm tra lại chấn thương thoát vị đĩa đệm đã mắc phải sau trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Đó là trận đấu Huy Toàn vào sân từ đầu hiệp 2 và chỉ thi đấu khoảng chục phút trước khi đuợc thay ra gấp sau pha va chạm mạnh với cầu thủ Thái.

Nhiều khả năng giống Hồng Duy, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng sẽ phải theo chế độ tập riêng để hồi phục chấn thương phức tạp này.

Đồng đội của Huy Toàn tại SHB.Đà Nẵng, tiền vệ Ngọc Thắng được xác định bị tổn thương sụn chêm (giống chấn thương đã khiến Hồng Duy phải chia tay U.23 Việt Nam hồi tháng 3). Tuy nhiên, khả năng bám trụ của Ngọc Thắng khả quan hơn Hồng Duy và Huy Toàn, thậm chí là Minh Long.

Thủ môn Minh Long (Hà Nội T&T) đã được kiểm tra chấn thương vai. Thực ra, anh vừa thực hiện phẫu thuật để điều trị chấn thương vai 6 tuần trước. Đây là điều bất khả kháng khi thủ môn từng gọi lên tuyển Việt Nam này đã phải sống chung với chấn thương một thời gian dài ở đội 1 Hà Nội T&T. 

Một lần nữa, tuyển U.23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura lại đối mặt với nạn chấn thương - Ảnh: Minh Tú

Dự kiến vào chiều nay, 4 cầu thủ kể trên sẽ được đưa đi khám kỹ hơn bởi bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học thể thao thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.