Cầu thủ HAGL tặng đồ cho trẻ em vùng cao bớt rét

25/01/2016 15:04 GMT+7

Tình hình thời tiết diễn tiến phức tạp khiến các tỉnh miền núi phía Bắc đang chịu những đợt rét buốt kỷ lục. Trong tình cảnh đó, hành động thiện nguyện từ phương xa của các chàng trai HAGL đang trở nên có ý nghĩa...

Tình hình thời tiết diễn tiến phức tạp khiến các tỉnh miền núi phía Bắc đang chịu những đợt rét buốt kỷ lục. Trong tình cảnh đó, hành động thiện nguyện từ phương xa của các chàng trai HAGL đang trở nên có ý nghĩa...

Lời kêu gọi của hậu vệ Lê Văn Sơn (HAGL) - Ảnh facebook nhân vật

Câu chuyện dễ thương này bắt đầu từ việc một cầu thủ HAGL trong lúc vô tình được một người bạn hỏi cách gửi đồ lên Yên Bái.

Khi biết người này gom đồ cũ để gửi lên giúp đỡ cho các em nhỏ vùng cao đang sống trong cái rét kỷ lục khiến trâu bò chết hàng loạt, những cầu thủ HAGL như Văn Sơn, Văn Trường, Đông Triều lập tức hưởng ứng.

“Có gì đâu anh. Thương thì gửi vào thôi, vì thấy các em trên đó thật tội. Bọn tôi chẳng có gì chỉ có đồ cầu thủ. Bình thường không mặc hết cũng vứt tứ tung. Nghĩ vậy nên mội người bàn nhau giặt cho thật sạch rồi gửi chung với anh bạn”, hậu vệ Lê Văn Sơn chia sẻ.

[VIDEO] XÓT XA NHỮNG ĐÔI CHÂN TRẦN TRÊN CÁT
Ban đầu bản thân Văn Sơn hay Văn Trường, Đông Triều… không nghĩ hành động bộc phát của mình nhận được hưởng ứng rộng đến thế.

Từ một trạng thái chia sẻ trên tài khoản facebook. Rồi được bạn bè, người thân, người hâm mộ vào “like”, rồi hỏi han cách tham gia. Thế là cả nhóm thống nhất cùng chia sẻ thông tin lên mạng, như một cách giúp có thêm đồ ấm cho trẻ em vùng cao. Và cứ thế, phong trào lan rộng dần.

“Không cần bạn phải giàu có, không cần bạn phải có thật nhiều, chỉ đơn giản 1 chút ít và tấm lòng của bạn thôi... Đừng ở đó nói không nữa mà hãy hành động thôi... Nó sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều.... cùng nhau xua tan cái lạnh giá của mùa đông nào”, chia sẻ chân tình của thủ môn Văn Trường.

Các cầu thủ HAGL đang tích cực gom đồ để tặng các em nhỏ vùng cao - Ảnh facebook nhân vật

Tình hình thời tiết diễn tiến phức tạp khiến các tỉnh miền núi phía Bắc đang sống trong cảnh rất giá lạnh. Người dân tại các huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Văn Chấn, Mù Căng Chải, Trạm Tấu (Yên Bái)… nhiều huyện đang phải sống ở điều kiện xấp xỉ 1 độ C, trong khi có rất nhiều em nhỏ không có đủ đồ giữ ấm.

Trong tình cảnh đó, hành động thiện nguyện từ phương xa của các chàng trai HAGL đang trở nên có ý nghĩa, thể hiện qua việc phong trào từ chỗ bộc phát đang lan rộng không chỉ ở phố Núi mà còn làm lay động trái tim của những thanh thiếu niên các khu vực khác...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.