Cầu thủ hay nhất trận Thái Lan - Việt Nam “xấu hổ” xin lỗi người hâm mộ

06/09/2019 19:53 GMT+7

Tiền vệ tấn công Supachok Sarachat đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Thái Lan vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi khiến đội nhà bị Việt Nam (VN) cầm chân 0-0 trên sân Thammasat ở lượt trận đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra hôm 5.9.

Ở trận đón tiếp VN, tiền vệ 21 tuổi của CLB Buriram United được HLV Akira Nishino xếp đá vị trí tiền đạo cánh trái. Ngoại trừ việc không thể ghi bàn, Supachok đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Nhật Bản khi trở thành mối nguy lớn nhất cho hàng thủ VN ở trận đấu hôm 5.9.

Supachok nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận trong nỗi buồn

FAT

Những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật khéo léo cùng các cú ngoặc bóng xông thẳng vào vòng cấm địa của Supachok liên tục khiến Trọng Hoàng và Duy Mạnh phải rất vất vả chống đỡ. Nếu không có sự bọc lót tốt và điềm tĩnh của thủ môn Văn Lâm, tài năng trẻ được đôn lên từ tuyển U.23 Thái Lan đã có thể lập công với cú dứt điểm cận thành ở những giây cuối cùng của trận đấu. Màn trình diễn tuyệt vời đã giúp Supachok được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đỗ Hùng Dũng giải thích vì sao Việt Nam hòa Thái Lan

Tuy nhiên, Supachok đã nhận giải trong tâm trạng đầy thất vọng khi không thể giúp Thái Lan “báo thù” thành công VN. Thậm chí, tiền vệ 21 tuổi này còn tự nhận rất xấu hổ vì pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc, đồng thời gửi lời xin lỗi CĐV nhà.
“Tôi đã làm hết sức trong suốt 90 phút. Đối với pha bỏ lỡ ghi bàn ở cuối trận, phải thừa nhận tôi rất xấu hổ. Nhưng thời điểm đó tôi không có nhiều thời gian để suy nghĩ nên phải đưa ra quyết định nhanh. Dẫu vậy, tôi cũng phải xin lỗi người hâm mộ vì quyết định sai lầm của mình. Nếu chúng ta tiếp tục chơi như trận này, tôi tin rằng Thái Lan sẽ có 3 điểm trên sân Indonesia”, Supachok cho biết.

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

Chia sẻ về việc được xếp ở đội hình xuất phát và đảm nhiệm vai trò tiền đạo, tài năng trẻ của CLB Buriram United nói: “HLV nói tôi phải thi đấu với sự tự tin vào chính mình. Tôi được chuyển lên chơi như một tiền đạo thực sự nhưng không cần điều chỉnh nhiều khi ở Buriram United tôi đã có cơ hội chơi ở vị trí này rồi. Hơn nữa, tôi còn có những đồng đội lớn tuổi hỗ trợ, góp ý về kinh nghiệm di chuyển để thi đấu ở vai trò tiền đạo”.

Bản lĩnh đã giúp tuyển VN đứng vững trên sân Thammasat

ĐỘC LẬP

Thật vậy, dễ hiểu vì sao dù không thua nhưng Thái Lan ít nhiều thất vọng khi chỉ có được 1 điểm trong trận đón tiếp VN. Bởi tuyển Thái Lan đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang-seo không những tạo ưu thế ở bảng G, mà quan trọng hơn là chứng tỏ vị thế ở bóng đá Đông Nam Á, cũng như “báo thù” cho thất bại 0-1 trước VN tại bán kết King’s Cup hồi tháng 6.

Văn Toàn “nhanh như tên lửa” nhưng còn thiếu may mắn

Sau lượt trận đầu, Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân Indonesia (đội vừa thua Malaysia 2-3 trên sân nhà) vào ngày 10.9 ở lượt trận thứ hai bảng G; cặp đấu còn lại là Malaysia đón tiếp UAE. Tuyển VN sẽ nghỉ lượt trận thứ hai và sẽ đụng độ vị khách Malaysia ở lượt trận thứ ba vào ngày 10.10. Còn Thái Lan sẽ đấu trận lượt về với VN vào ngày 19.11 trên sân Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.