Cầu thủ “hỗn” với trọng tài trên sân Nha Trang

27/03/2011 21:26 GMT+7

*TDC.Bình Dương ngược dòng thắng TS.Quảng Nam 2-1 (TNO) Cầu thủ Đức Tuấn của HN.ACB ném băng đội trưởng vào mặt trọng tài Nguyễn Quốc Hùng khi ông này cho K.Khánh Hòa hưởng quả phạt đền cuối trận.

K.Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trước HN.ACB bằng một quả penalty gây tranh cãi - Ảnh: Khả Hòa

*TDC.Bình Dương ngược dòng thắng TS.Quảng Nam 2-1

(TNO) Cầu thủ Đức Tuấn của HN.ACB ném băng đội trưởng vào mặt trọng tài Nguyễn Quốc Hùng khi ông này cho K.Khánh Hòa hưởng quả phạt đền cuối trận.

Vòng 8 V.League chiều nay, 27.3, đã diễn ra với nhiều trận đấu kịch tính. Tuy nhiên, nổi bật nhất chính là sự cố trọng tài Nguyễn Quốc Hùng đã bị cầu thủ Đức Tuấn của HN.ACB ném băng đội trưởng vào mặt khi quyết định cho K.Khánh Hòa được hưởng quả phạt đền cuối trận.  

Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cầu thủ HN.ACB còn đuổi theo trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng với thái độ rất hung hăng, khiến các nhân viên an ninh phải vất vả can thiệp.

Sự việc bắt nguồn từ tình huống một cầu thủ K.Khánh Hòa bị hậu vệ Hải Nam của HN.ACB phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 87. Lúc này tỷ số trận đấu đang là 0-0 và các cầu thủ HN.ACB đã tỏ thái độ bức xúc với quyết định của trọng tài. Hầu như tất cả các cầu thủ đội khách đã “vây” trọng tài Quốc Hùng và cho rằng tình huống đó HN.ACB không đáng bị thổi phạt đền. Trên chấm 11 mét, Trindade của K.Khánh Hòa đã dễ dàng hạ thủ môn Quốc Việt bên phía HN.ACB, ghi bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Tan trận, một cảnh hỗn loạn đã diễn ra trên sân. Nhiều cầu thủ HN.ACB chỉ chờ tiếng còi tan trận vang lên để “làm cho ra nhẽ”. Các trọng tài biên và nhân viên an ninh đã phải vất vả vào can thiệp. Đây chắc chắn là “hạt sạn” lớn nhất của vòng 8 V.League. HN.ACB và cá nhân cầu thủ Đức Tuấn khó lòng tránh khỏi án phạt “nguội” của Ban kỉ luật. Cho dù khi tình huống xảy ra, Đức Tuấn chưa kịp nhận thẻ từ trọng tài. Còn nhớ, chỉ mới ở vòng 7 vừa qua, trung vệ Hoàng Đức của K.Khánh Hòa đã phải nhận án phạt “nguội” treo giò 4 trận, khi có hành vi “xâm phạt”... hụt vào “vùng kín” của trọng tài Võ Minh Trí.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, K.Khánh Hòa đã thực sự gặp khó khăn trước HN.ACB, dù cho đội bóng thủ đô đang là đội xếp chót bảng. Các học trò của HLV Mauricio đã thực sự tiến bộ kế từ trận thắng CS.Đồng Tháp. HN.ACB đã triển khai một lối chơi chặt chẽ trong phòng ngự và cũng mạnh mẽ trong tấn công. K.Khánh Hòa không thể dễ dàng triển khai những pha tấn công và xâm nhập khung thành thủ môn Quốc Việt. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng phố biển không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét. Trong khi đó, HN.ACB cũng tỏ ra nguy hiểm trong những pha tấn công nhanh.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Trindade vào thay chủ công Agostinho. Lối chơi của K.Khánh Hòa tuy không tạo ra được sự đột biến nhưng sức ép được dồn lên khung thành thủ môn Quốc Việt nhiều hơn. Càng về cuối trận đấu, sức ép càng được K.Khánh Hòa dồn lên HN.ACB nhiều hơn.

 
HN.ACB (áo trắng) lại có lý do trách cứ trọng tài - Ảnh: Minh Hoàng

Đến phút 70, Đức Sang của HN.ACB nhận thẻ vàng thứ 2 khiến đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người. Phút 87, khi mà K.Khánh Hòa vẫn chưa tìm được đường vào khung thành HN.ACB thì nhận được một cơ hội trời cho. Một tiền vệ K.Khánh Hòa bị ngã trong vòng cấm dưới tác động của Hải Nam. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Trindade đã không mắc sai lầm, ghi bàn thắng duy nhất cho K.Khánh Hòa.

Ở các trận đấu còn lại, V.Ninh Bình giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà, trước XM.Hải Phòng với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của đội bóng “6 Tây” được thực hiện bằng 2 nội binh là Tiến Thành và Việt Thắng.

 
V.Ninh Bình ăn mừng chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà và SHB.Đà Nẵng đã cống hiến một trận đấu kịch tính với kết quả hòa 3-3.

Trên sân Hàng Đẫy, HA.GL giành chiến thắng phút chót với tỷ số 2-1 trước chủ nhà HP.HN.

 
Endene (áo sọc xanh) tỏa sáng giúp N.Sài Gòn cầm chân ĐT.LA trên sân nhà Long An - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Long An, HLV Mc Menemy vẫn chưa tìm được thắng lợi đầu tay, khi ĐT.LA bị đội khách N.Sài Gòn chia điểm với tỷ số 1-1. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng cựu ngôi sao của ĐT.LA - Phan Văn Tài Em chính là người thực hiện đường chuyền cuối cùng cho Francois Endene ghi bàn giúp N.Sài Gòn có trận hòa 1-1 với ĐT.LA.

Kết quả

K.Khánh Hòa – HN.ACB: 1-0

HP.HN – HA.GL: 1-2

V.Ninh Bình – V.Hải Phòng: 2-0

Thanh Hóa – SHB.Đà Nẵng: 3-3

ĐT.LA – N.Sài Gòn: 1-1

*Ở trận đấu muộn vòng 8 giải hạng Nhất QG 2011 diễn ra chiều nay, 27.3, TDC.Bình Dương đã có cuộc lội ngược dòng thành công, giành thắng lợi 2-1 trước TS.Quảng Nam. Ngay phút 12, Moses đã mở tỷ số cho TS.Quảng Nam.

Sau bàn thua sớm, TDC.Bình Dương nỗ lực lật ngược thế cờ. Nhưng phải bước sang hiệp 2, những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Phút 51, Hoàng Thái ghi bàn cân bằng tỷ số cho TDC.Bình Dương. Đến phút 64, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và như thường lệ, De Jesus thực hiện thành công ghi bàn thắng quyết định giúp TDC.Bình Dương giành trọn 3 điểm.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.