Cầu thủ Iraq sẽ đeo băng đen ở trận gặp tuyển Việt Nam

27/03/2016 12:13 GMT+7

Ở trận đấu cuối của vòng loại Word Cup 2018 tại bảng F, ngày 29.3, giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam, các cầu thủ Iraq sẽ thi đấu với chiếc băng đen đeo trên tay, để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố vào ngày 25.3 vừa qua.

Ở trận đấu cuối của vòng loại Word Cup 2018 tại bảng F, ngày 29.3, giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam, các cầu thủ Iraq sẽ thi đấu với chiếc băng đen đeo trên tay, để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố vào ngày 25.3 vừa qua. 

Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq - Ảnh: RT
Sáng ngày 25.3, cả đất nước Iraq rúng động khi đón nhận thông tin, một sân vận động ở thị trấn Iskandariya, nằm cách thủ đô Baghda 48 km về phía nam, đã bị khủng bố tấn công làm ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng. 

Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã lên tiếng xác nhận, đây là một vụ đánh bom tự sát, thủ phạm được cho là một thiếu niên có tên Saifullah al-Ansari. Được biết Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ khủng bố đẫm máu này. 

Liên quan tới vụ việc, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á ( AFC) Sheikh Salman bin Al Khalif đã gửi lời chia sẻ hết sức chân thành đến người dân Iraq. 

Trên trang chủ của AFC, ông Sheikh Salman bin Al Khalif nói: "Đó là một nỗi buồn sâu sắc, khi chứng kiến thảm kịch khủng khiếp tại một trận đấu bóng đá ở Iskandariyah, Iraq vào hôm thứ sáu. Thay mặt Liên đoàn bóng đá châu Á và cả gia đình bóng đá châu Á, tôi xin bày tỏ lời chia buồn chân thành của chúng tôi cho các nạn nhân, những người bị thương và gia đình của họ, cũng như Liên đoàn bóng đá Iraq. 

Bóng đá là một môn thể thao có một lịch sử lâu đời và giúp cho mọi người trở nên gắn bó hơn. Sử dụng bóng đá và sân vận động bóng đá như một sân khấu cho những hành vi tàn ác bạo lực là một hành động hèn nhát, hoàn toàn bất công và không thể chấp nhận được. 

Gia đình bóng đá châu Á sẽ cầu nguyện cho các bạn những người dân vô tội của đất nước Iraq đã thiệt mạng, mong người dân Iraq, sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này". 
Cầu thủ Iraq sẽ đeo băng đen ở trận gặp tuyển Việt Nam - Ảnh: AFC
Do vụ đánh bom gần kề với trận đấu giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam, nên Liên đoàn bóng đá Iraq đã đề xuất ý tưởng các cầu thủ sẽ đeo băng đen trên tay khi thi đấu và đã được AFC chấp thuận. 

Ở trận đấu trên sân trung lập (Iran) vào ngày 29.3 sắp tới, HLV Abdul Ghani Shadad, người đã giúp tuyển U.23 Iraq giành quyền dự Olympic Rio 2016 sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển Iraq, thay người tiền nhiệm Yahya Alwan trước đó đã từ chức. 

Cục diện bảng F vào lúc này đã xác định được đội đầu bảng là tuyển Thái Lan, vị trí thứ nhì của bảng đấu sẽ được quyết định sau trận đấu trên sân Ghavamin vào ngày 29.3. Với Iraq chỉ cần không thua sẽ chắc chắn có vị trí nhì bảng, còn thầy trò HLV Hữu Thắng nhiệm vụ là phải thắng, nếu không muốn dừng chân ở vòng loại Word Cup 2018. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.