Cầu thủ nữ Việt Nam được chia thưởng cao nhất 90 triệu đồng/người

16/10/2014 16:39 GMT+7

(TNO) Sáng 16.10, tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ trao thưởng cho đội tuyển bóng nữ quốc gia với thành tích lọt vào bán kết ASIAD 17.

(TNO) Sáng 16.10, tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ trao thưởng cho đội tuyển bóng nữ quốc gia với thành tích lọt vào bán kết ASIAD 17.

>> Thắng tuyển nữ Việt Nam 3-0, Hàn Quốc đoạt HCĐ ASIAD 2014
>> Tuyển nữ Việt Nam ở ASIAD 2014: 2 tháng cho một kỳ tích
>> HLV Mai Đức Chung: Sau ASIAD 2014, tuyển nữ Việt Nam sẽ trẻ hóa đội hình

Cầu thủ nữ Việt Nam được chia thưởng cao nhất 90 triệu đồng/người
Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vào đến bán kết ASIAD - Ảnh: Khả Hòa

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Vương Duy Biên nói: "Là một người hâm mộ bóng đá và luôn dõi theo các trận đấu của các đội tuyển quốc gia, tôi rất vui mừng khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên đạt thành tích cao ở đấu trường châu lục kể từ năm 1990. Với điểm nhấn này, từ nay, người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng thành tích cao hơn, bước tiến xa hơn của bóng đá nữ”.

HLV trưởng Mai Đức Chung đã nhìn nhận lại chặng đường thi đấu tại ASIAD 17: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã để tuột tấm vé dự World Cup về tay Thái Lan nhưng ở ASIAD, với ý chí của người phụ nữ Việt Nam, các cầu thủ đã đòi được món nợ với người Thái khi thắng lại 2-1 để lọt vào bán kết châu Á. Mặc dù tầm vóc nhỏ bé hơn so với các đối thủ lớn ở đấu trường châu lục nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu hết sức mình vì danh dự và mầu cờ sắc áo của tổ quốc".

Vì để lại dấu ấn đặc biệt tại ASIAD 17, đội nữ đã nhận tổng số tiền thưởng là 2 tỉ đồng, bao gồm 1 tỉ đồng của VFF (riêng thủ môn Kiều Trinh được nhận thêm 20 triệu đồng), 1 tỉ đồng từ UBND TP. Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung cho hay: “Với số tiền 1 tỉ đồng từ VFF, ngay sau khi kết thúc ASIAD, toàn đội đã họp bàn về các mức thưởng khác nhau. Đội gồm 4 HLV, 1 bác sĩ, 18 cầu thủ và chia thành 4 mức: Mức A dành cho HLV trưởng và các cầu thủ đá chính 90 phút trong cả 4 trận đấu tại ASIAD như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Hải Hòa, Nguyễn Thị Xuyến..., sẽ được 45 triệu đồng/người.

Cầu thủ nữ Việt Nam được chia thưởng cao nhất 90 triệu đồng/người-2
Người nhận thưởng cao nhất của tuyển nữ Việt Nam nhận 90 triệu đồng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Mức A trừ dành cho các trợ lý và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị hoặc đá một hiệp như Nguyễn Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Nguyệt, được 40 triệu đồng/người. Mức B cho bác sĩ, cầu thủ ít thi đấu: 30 triệu đồng/người và mức C dành cho cầu thủ không thi đấu: 20 triệu đồng/người.

Khoản thưởng 1 tỉ đồng của Hà Nội, chúng tôi cũng sẽ tiến hành phân chia tương tự. Như vậy, cộng hai khoản, người cao nhất của tuyển nữ Việt Nam sẽ được nhận 90 triệu đồng/người (không tính Kiều Trinh), và sau đó lần lượt là 80 triệu đồng, 60 triệu đồng và 40 triệu đồng tương ứng với các mức”.

Theo VFF, trong năm 2014, ngoài chế độ do Tổng cục TDTT chi trả (tiền ăn, ở, tiền công), VFF chi thêm tiền phụ cấp là 300.000 đồng/người/ngày và phụ cấp độc hại: 1 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho hay, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã giới thiệu một HLV người Nhật thay thế ông Mai Đức Chung (hiện ông Chung đã chính thức giữ chức Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF) dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV này đang vướng hợp đồng tại Nhật, đến hết tháng 12.2014 mới kết thúc nên sau thời gian này, VFF sẽ tiến hành thương thảo với vị HLV Nhật.

Trong năm 2015, vì Singapore không tổ chức môn bóng đá nữ tại SEA Games 28 nên dự kiến đội tuyển nữ quốc gia sẽ tham dự 2 sự kiện sau: Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 (tháng 4 hoặc tháng 5 tại Hà Nội) và vòng loại thứ 2 giải Olympic nữ châu Á 2015 (tháng 9).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.