Cầu thủ... "phê - bay - lắc" đủ loại

08/09/2012 13:28 GMT+7

* HLV Nguyễn Hữu Thắng: Huy Hoàng không "phê thuốc"(TNO) Trước vụ lái xe gây tai nạn khi đang trong trạng thái không bình thường của trung vệ nổi tiếng Nguyễn Huy Hoàng, làng bóng đá Việt đã chứng kiến không ít vụ cầu thủ tàn đời vì sử dụng chất gây nghiện...

* HLV Nguyễn Hữu Thắng: Huy Hoàng không "phê thuốc"

(TNO) Trước vụ lái xe gây tai nạn khi đang trong trạng thái không bình thường của trung vệ nổi tiếng Nguyễn Huy Hoàng, làng bóng đá Việt đã chứng kiến không ít vụ cầu thủ tàn đời vì sử dụng chất gây nghiện...

*** Xem video clip trung vệ Huy Hoàng trong trạng thái không bình thường sau khi gây tai nạn 
>> Cầu thủ Huy Hoàng “phê thuốc” khi điều khiển ô tô?
>> Molina chết vì ma túy
>> Ma túy – tệ nạn của bóng đá VN

 
Huy Hoàng ở trong trạng thái không bình thường sau khi gây tai nạn - Ảnh: Ngọc Minh

Còn nhớ ở thập niên 90 thế kỷ trước, người hâm mộ xứ Nghệ không thể quên cầu thủ P.T.T, ngôi sao sáng giá ở tuyến giữa SLNA và từng được gọi lên đội tuyển quốc gia.

Nhưng sau đó T. đã nhanh chóng xuống dốc và sớm biến mất khỏi đời sống bóng đá xứ Nghệ và thông tin hậu trường “dội ra” là tiền vệ này bị “tàn phá” bởi chất gây nghiện.

Trong giới cầu thủ ở xứ Nghệ gần chục năm trở lại đây, tiền vệ V.H.V chính là nhân vật gây nhiều đình đám nhất.

* HLV Nguyễn Hữu Thắng: Huy Hoàng không "phê thuốc"! 

“Huy Hoàng về thăm nhà người thân ở Thanh Hóa, trên đường xe có va chạm vào một phụ nữ đi xe đạp nhưng do va chạm ở phía sau nên cậu không phát hiện được và vẫn tiếp tục lái xe đi. Khi công an phát hiện đuổi theo và chặn xe Huy Hoàng lại thì cậu mới biết có xảy ra va quẹt. Khi xác định người phụ nữ này chỉ bị xây xát nhẹ, công an chỉ lập biên bản rồi cho cậu ấy về”, ông Thắng nói.

Về hình ảnh trung vệ Huy Hoàng có những động tác khá kỳ lạ khi bị cảnh sát dừng xe như múa tay, mắt lim dim, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, trước đó Huy Hoàng có uống rượu với bạn bè nên khả năng bị say rượu. Ông Thắng khẳng định Huy Hoàng là cầu thủ mẫu mực trong sinh hoạt.

Khánh Hoan

Từng là một trong những tài năng được đánh giá chẳng kém gì Văn Quyến hay Quốc Vượng, H.V luôn là trụ cột ở các đội trẻ SLNA. Giải U.17 quốc gia 2006, anh là Vua phá lưới (7 bàn) và 1 năm sau, anh là đội trưởng của đội U.20 Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á.

Chăm chỉ tập luyện, ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người, nhưng khi H.V bị bắt vì tàng trữ heroin năm 2008 đã khiến người hâm mộ cả thành Vinh bị “sốc”.

Sau sự việc ầm ĩ này, H.V bị “trả về địa phương” để cai nghiện. Sau này, H.V đã thừa nhận, mình đã không đủ bản lĩnh để chống lại những rủ rê, lôi kéo của những phần tử xấu bên ngoài.

Cùng bị bắt với H.V khi đó còn có thủ quân đội U.19 SLNA là L.V.H. Trước đó, với nhiều biểu hiện lạ, đặc biệt là việc vay mượn tiền của đồng đội để chuộc xe ở hiệu cầm đồ, ban huấn luyện U.19 SLNA đã để tâm và phát hiện cầu thủ này đang cầm kim tiêm trong phòng.

Trước H.V và L.V.H, cầu thủ trẻ ở đội U.17 N.V.Y cũng bị phát hiện dùng ma túy và đã bị kỷ luật...

Nói đến cầu thủ nghiện, hay "phê - bay - lắc" không thể không nhắc tới cái tên N.X.T.

Năm 2007, tiền vệ của Hà Nội ACB đã bị bắt vì tàng trữ cả chục viên thuốc lắc trong người khi đang chuẩn bị sử dụng ở vũ trường New Century tại Hà Nội.

Và vào năm 2008, Công an đã phá một động lắc tại Quận 7, TP.HCM và tại đây đã phát hiện một nhóm cầu thủ của Hà Nội T&T. Sau đó, ban lãnh đạo Hà Nội T&T đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với L.H.A.T, người đã lôi kéo 4 cầu thủ khác gồm L.S.M, N.X.T, N.T.M và T.Q.T (4 cầu thủ này cũng bị kỷ luật)... 

Ngoại binh cũng "phê - bay - lắc"

Vụ ngoại binh "phê - bay - lắc" đình đám nhất có thể kể đến trường hợp của tiền vệ Molina (thuộc biên chế CLB B.Bình Dương).

Tháng 2.2010, thi thể tiền vệ mang quốc tịch Argentiina đã được phát hiện tại một khách sạn ở phường Phạm Ngũ Lão (TP.HCM) trong tình trạng mũi bị trào máu. Trên cơ thể không có dấu hiệu thương tích do va chạm hay bị đánh đập từ bên ngoài.

Ngay bên cạnh Molina còn gần nguyên một gói bột màu trắng đang sử dụng dở và kim tiêm. Cơ quan điều tra sau đó cũng đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của Molina là “sốc” do dùng ma túy quá liều.

Trước đó 1 năm, ban phòng chống doping của đội bóng SLNA bất ngờ tiến hành xét nghiệm và đã phát hiện ba cầu thủ phản ứng dương tính với chất ma túy. Trong đó, có hai ngoại binh là Gordon, Kankam gốc Ghana...

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.