Cầu thủ thi THPT không ảnh hưởng đến HAGL

02/07/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có đến 4 cầu thủ phải thi tốt nghiệp phổ thông (THPT) nhưng họ vẫn có lực lượng tốt nhất để chuẩn bị nghênh tiếp Hải Phòng vào 17 giờ ngày 5.7.

(TNO) Đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có đến 4 cầu thủ phải thi tốt nghiệp phổ thông (THPT) nhưng họ vẫn có lực lượng tốt nhất để chuẩn bị nghênh tiếp Hải Phòng vào 17 giờ ngày 5.7.

Thanh Hậu (áo trắng) một buổi đi học về - Ảnh: Minh Trần

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 đang diễn ra, HAGL có 4 cầu thủ thi đợt này là Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và Nguyễn Lam.

Các cầu thủ Thanh Hậu, Hoàng Nam, Nguyễn Lam sinh năm 1997, trong khi đó Hồng Duy sinh năm 1996 nhưng do học muộn một năm nên Duy phải thi tốt nghiệp cấp 3 trong đợt thi này.

Nhằm tạo điều kiện cho 4 cầu thủ này ôn tập và thi tốt, HLV Guillaume Graechen đã cho họ nghỉ tập 2 tuần nay để tập trung ôn tập bài vở.

Dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu V-League của HAGL nhưng Nguyễn Lam và Lương Hoàng Nam thuộc thế hệ thứ 2 của học viện, nên chưa được HLV Guillaume Graechen sử dụng.

Riêng với Hồng Duy, dù là trụ cột bên hành lang trái của HAGL, nhưng do bị chấn thương phải nghỉ hết mùa giải nên anh thi tốt nghiệp cũng không ảnh hưởng đến HAGL ở thời điểm này. 

Tiền vệ Hồng Duy trong một buổi học - Ảnh: Minh Trần

Chỉ có duy nhất Phan Thanh Hậu là cầu thủ được HLV Guillaume Graechen sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây do Xuân Trường bị chấn thương.

Thế nhưng, khi Xuân Trường đã trở lại thì Thanh Hậu cũng quay về ghế dự bị nên anh tập trung thi tốt nghiệp cũng không làm HAGL yếu đi. Đội bóng phố núi vẫn có lực lượng tốt nhất cho trận chiến với Hải Phòng sắp tới.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: “Chúng tôi luôn quan tâm đến vấn đề học văn hóa của cầu thủ nên tạo điều kiện tối đa cho họ có thời gian ôn luyện để thi cử tốt nhất.Trong trường hợp nếu các cầu thủ đá chính, nhưng trùng với thời gian thi cử, thì chúng tôi cũng sẽ ưu tiên cho các em nghỉ tập luyện để ôn thi và dự thi”.

Ông Nguyễn Tấn Anh cũng cho biết các cầu thủ kể trên sau khi có điểm thi tốt nghiệp sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Sư phạm thể dục thể thao TP.HCM, giống như lứa Công Phượng, Tuấn Anh đang theo học.

Trận đấu gặp Hải Phòng vào 17 giờ ngày 5.7 tới là trận đấu mà HAGL buộc phải có điểm để giúp cầu thủ lấy lại sự tự tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.