Cầu thủ từng 2 lần sút tung lưới Việt Nam: 'Iraq sẽ không chủ quan'

06/10/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Đội trưởng tuyển Iraq Younis Mahmoud, người từng 2 lần sút tung lưới Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2007 cười rất tươi khi được hỏi 'Anh có tự tin Iraq sẽ thắng đậm tuyển Việt Nam?'...

(TNO) Đội trưởng tuyển Iraq Younis Mahmoud, người từng 2 lần sút tung lưới Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2007 cười rất tươi khi được hỏi 'Anh có tự tin Iraq sẽ thắng đậm tuyển Việt Nam?'...

Younis Mahmoud thân thiện với giới truyền thông Việt Nam - Ảnh: Lê Nam
Đủng đỉnh bước ra khỏi sảnh A2, sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều qua, nhiều thành viên đoàn Iraq không vội vã lên xe về khách sạn ngay. Các anh nán lại sân bay mua sim, card điện thoại, đổi tiền và tranh thủ trao đổi với giới truyền thông những cảm xúc khi đặt chân tới Việt Nam.
Chúng tôi giữ chân được Younis Mahmoud, đội trưởng mang áo số 10 của tuyển Iraq khi anh này đang lắc lư nghe nhạc trong khi di chuyển lên xe.
“Younis Mahmoud, anh nghĩ thế nào về trận đấu ngày 8.10 tới đây, các anh có tự tin Iraq sẽ thắng đậm Việt Nam?”, Thanh Niên Online hỏi.
"Tôi không dám dự đoán tỷ số đâu. Nhưng chúng tôi sẽ quyết giành 3 điểm", Younis Mahmoud nói - Ảnh: Lê Nam
“Từ ngày chạm trán năm 2007 đến nay, bóng đá Việt Nam đã mạnh lên rất nhiều. Tôi không dám lơ là đội bóng của các bạn, đó sẽ là một đối thủ mạnh của chúng tôi. Tỷ số ư, tôi không dám dự đoán đâu. Nhưng chúng tôi sẽ quyết giành 3 điểm”, đội trưởng của Iraq cho hay.
Người có công lớn trong việc giúp Iraq hạ gục Việt Nam trong vòng chung kết Asian Cup 2007 và trở thành nhà vô địch châu Á sau đó cho biết, anh và các đồng đội sẽ không thể chủ quan trong trận đấu quan trọng ngày 8.10.
Trận hòa 2-2 với Thái Lan ở lượt trận trước, dù Iraq là đội dẫn trước tới 2 bàn, đã để lại cho thầy trò HLV trưởng Yahya Alwan nhiều bài học chua xót.
“Chúng tôi đã chủ quan và lơ là lúc cuối trận và đã phải trả giá bằng việc bị chia điểm với Thái Lan. Chúng tôi sẽ không được phép lặp lại sai lầm ở lần đối mặt với Việt Nam lần này”, cầu thủ số 10 của Iraq quả quyết.
Younis Mahmoud (giữa) và các đồng đội cười đùa vui vẻ khi đặt chân tới Hà Nội chiều 5.10 - Ảnh: Lê Nam
Hôm nay, 6.10, đội bóng Tây Á tiếp tục có buổi tập tại sân phụ sân vận động Mỹ Đình, song, cụ thể lịch tập cũng như việc có đồng ý cho phóng viên vào không vẫn chưa được ông Basil Hanna, giám đốc quản lý của đội tuyển Iraq tiết lộ.
Trong số 23 cầu thủ Iraq đến Việt Nam có một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Ngoài đội trưởng Younis Mahmoud còn nhiều cầu thủ sừng sỏ như Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yasin, Justin Meram… trong đó Ahmed Yasin được xem như "Cristiano Ronaldo của Iraq".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.