Cầu thủ từng đá ‘phủi’ lọt vào 'mắt xanh' HLV Miura

04/05/2015 19:31 GMT+7

(TNO) Trong danh sách đội tuyển Việt Nam được Tổng cục Thể dục Thể thao phê duyệt ngày 4.5, xuất hiện thêm một gương mặt mới là tiền vệ Đặng Khánh Lâm của CLB Hải Phòng.

(TNO) Trong danh sách đội tuyển Việt Nam được Tổng cục Thể dục Thể thao phê duyệt ngày 4.5, xuất hiện thêm một gương mặt mới là tiền vệ Đặng Khánh Lâm của CLB Hải Phòng.
Khánh Lâm (áo đỏ) là gương mặt vừa được bổ sung vào đội tuyển quốc gia - Ảnh: Minh Tú
Thông thường, trước khi cho gọi một tuyển thủ bất kỳ, HLV Toshiya Miura sẽ “nghiên cứu” khá kỹ cầu thủ đó thông qua ít nhất 2 đến 3 trận đấu tại V-League. Nhưng đội tuyển lần này có hai “ca” tương đối đặc biệt. Đó là Vương Quốc Trung và Đặng Khánh Lâm.
 
Chỉ xem Quốc Trung vỏn vẹn 30 phút khi anh được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận Hải Phòng đá với Bình Dương trên sân Gò Đậu vào cuối tháng 4, ông Miura đã ưng ngay lập tức.
 
Còn với Đặng Khánh Lâm, HLV Miura cũng chỉ một lần nhìn anh thi đấu ở trận Hải Phòng làm khách trên sân Long An ngày 2.5 vừa qua và cũng ưng ngay lập tức.
 
Dù danh sách khi đó đã “hòm hòm” 18 người nhưng ngay sau trận đấu này, ông Miura đã đề nghị với trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn bóng đá Việt Nam Mai Đức Chung phải bổ sung ngay với lời nhận xét: “Anh này đá hay quá mà sao giờ tôi mới biết!”.
 
Ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB Hải Phòng cho hay: “Chúng tôi rất mừng vì Hải Phòng có 3 cầu thủ được triệu tập vào tuyển Việt Nam gồm Minh Châu, Quốc Trung và Khánh Lâm.
 
Lâm năm nay 31 tuổi và đang đạt độ chín về nghề nghiệp. Cậu ta có thể lực rất sung mãn, công thủ đều tốt. Tôi tin sự lựa chọn của ông Miura không hề sai lầm. Lâm sẽ đóng góp một “tiếng nói” quan trọng ở hàng tiền vệ của tuyển vào thời điểm này”.
Điểm mạnh của Khánh Lâm theo anh tự nhận xét là sự nhiệt tình - Ảnh: Minh Tú
Trò chuyện với Đặng Khánh Lâm, chúng tôi được anh cung cấp một số thông tin khá thú vị. Có lẽ anh là trường hợp duy nhất không được đào tạo bài bản từ các lò huấn luyện trong nước mà xuất thân từ cầu thủ… đá phủi.
 
Lâm cho biết: “Từ thời học trung học phổ thông, tôi đã thích đá bóng và cũng hay đi đá các sân phủi. Nhưng ban đầu cũng không xác định bóng đá làm nghiệp chính.
 
Sau khi thi đại học không đỗ, tôi vẫn tiếp tục đi đá phủi và có thể coi năm 2005 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời khi tôi được khoác áo đội bóng Quân khu 3 thi đấu giải hạng nhì và cuối năm đó, tôi được bước chân vào CLB Thể Công”.
 
Kể ra, Khánh Lâm cũng khá “bôn ba” vì chơi cho Thể Công được 4 năm trước khi đội bóng danh tiếng này giải thể, anh chuyển sang Thanh Hóa.  Năm 2011, Lâm đầu quân cho Navibank Sài Gòn được 2 mùa rồi lại quay về CLB Thanh Hóa.
 
Hiện tại, cùng với Minh Châu, Khánh Lâm được bố trí ở vai trò tiền vệ trung tâm ở CLB Hải Phòng.
 
“Ưu điểm lớn nhất của tôi có lẽ là sự nhiệt tình, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt vị trí của mình. Tôi sẽ coi năm 2015 như bước ngoặt lớn nữa của cuộc đời cầu thủ khi lần đầu được khoác áo tuyển quốc gia. 2 giờ chiều ngày 5.5, tôi sẽ có mặt ở khách sạn La Thành – Hà Nội để tập trung cùng các đồng đội mới. Tôi rất hồi hộp”, Lâm nói thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.