Cầu thủ U.17 Hà Nội có hành vi thô bạo tại giải đấu Trung Quốc

14/04/2019 18:29 GMT+7

Cầu thủ Nguyễn Đức Anh của đội U.17 Hà Nội đã xin lỗi cầu thủ U.17 Zheng Haokun của U.17 Hebei China Fortune sau sự cố đáng tiếc vừa xảy ra tại giải giao hữu Evergrande Cup 2019 tổ chức tại Trung Quốc.

Trong trận đấu tranh hạng 5-6, hai đội bóng nói trên đã thi đấu rất quyết liệt và có một số tình huống không đẹp mặt. Cụ thể là trong một pha tấn công, cầu thủ Zheng Haokun đã có pha bóng xấu xí với thủ môn đội U.17 Hà Nội. Vì “nóng mắt” trước tình huống này, Đức Anh đã lao vào, đấm rất mạnh vào mặt cầu thủ đối phương khiến mặt anh này đầy máu và phải đưa đi cấp cứu. Sau đó, Zheng Haokun phải khâu 6 mũi tại bệnh viện.

tin liên quan

"Sát thủ" U.21 đi lên từ vị trí hậu vệ
Ghi 2 bàn thắng quyết định đưa U.21 tuyển chọn Việt Nam đến chức vô địch giải U.21 quốc tế, Trần Đức Nam đã khép lại một năm thi đấu rực rỡ với nhiều danh hiệu có được, hướng đến tương lai trong đợt tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam sắp tới. 
Đức Anh bị thẻ vàng thứ 2 (thẻ đỏ) nên không có mặt ở trận tranh hạng 7-8 gặp U.17 Kashima Antlens - Nhật Bản(Hà Nội đã thua với tỷ số 0-2). Còn đội U.17 Hà Nội bị ban tổ chức giải tước tư cách ứng viên giải fair-play.
Ban tổ chức giải đã thông báo cho lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin không mấy vui này. Chia sẻ với báo Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, VFF đã gọi điện sang Trung Quốc, yêu cầu ban huấn luyện đội U.17 VN và Đức Anh đến tận nợi trực tiếp xin lỗi cầu thủ Zheng Haokun và toàn thể đội bạn. Đức Anh đã thể hiện sự hối lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm. 
Ông Hoài Anh cho biết: “Đúng là trước khi diễn ra sự cố không hay, cầu thủ Zheng Haokun đã có pha phạm lỗi với thủ môn đội U.17 Hà Nội nên Đức Anh đã không giữ được bình tĩnh. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, hành động của Đức Anh là không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội U.17 Hà Nội và của bóng đá trẻ VN. VFF sẽ đợi đội U.17 về nước và yêu cầu các cá nhân, tập thể có liên quan làm bản tường trình rõ ràng. Sau đó VFF sẽ có những hình thức xử lý nghiêm khắc”.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng cho biết đã yêu cầu ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch CLB Hà Nội cũng là ủy viên BCH VFF chỉ đạo BHL đội Hà Nội xin lỗi phía đội bạn từ đêm qua. VFF khẳng định những hành vi thô bạo như thế cần phải giáo dục nghiêm và trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về đội bóng, không được làm hoen ố hình ảnh đang tươi đẹp của bóng đá trẻ VN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.