Cầu thủ U.21 hào hứng với màn trình diễn của đội tuyển VN

17/11/2018 00:16 GMT+7

Toàn bộ các cầu thủ và BHL 2 đội bóng tham dự trận chung kết U.21 là Hà Nội và Becamex Bình Dương dự gala tổng kết VCK giải U.21 Báo Thanh Niên 2018 đã có dịp cùng dán mắt vào màn hình lớn xem và cổ vũ cho đội tuyển VN đá với Malaysia tối nay.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM THẮNG MALAYSIA 2-0

Sự náo nức xem trận đấu không chỉ nhằm cổ vũ cho đội tuyển mà các cầu thủ U.21 còn muốn tận mắt xem đồng đội và nhiều người cũng là đàn anh của mình trong 2 CLB này chơi cho đội tuyển như thế nào.

Điều đó cũng dễ hiểu vì những niềm hy vọng như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Hùng Dũng , Duy Mạnh, Đình Trọng (CLB Hà Nội) hay Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương) tỏa sáng sẽ là tấm gương để họ học hỏi rèn luyện, phấn đấu.

Trong số những người ngồi xem, chúng tôi để ý thấy ánh mắt của Thành Chung, Thái Quý, Đậu Văn Toàn, Đỗ Sỹ Huy (U.21 Hà Nội) hay Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt, Nguyễn Trọng Huy, Trần Duy Khánh, Nguyễn Thanh Tuấn, Hồ Tấn Tài (U.21 B.Bình Dương), những người cùng trang lứa với Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng.. theo dõi rất tập trung.

Cầu thủ U.21 Hà Nội xem đàn anh trong đội tuyển thi thố Khả Hòa
Tương tự cầu thủ U.21 B.Bình Dương cũng dán mắt vào màn hình Khả Hòa
Chốc chốc số sinh năm 1997 này lại quay sang người ngồi bên bình phẩm thật nhanh. Có người bật dậy xoa tay  hay ôm đầu đáng tiếc sau một tình huống bị bỏ lỡ.
Khi Công Phượng ghi bàn từ pha dàn xếp may mắn có sự tham gia của cả Quang Hải từ giữa sân và Anh Đức từ tuyến đầu, không ai bảo ai tất cả như lò xo bật dậy khỏi ghế liên tục vang lên những tràng pháo tay cổ vũ, khen ngợi
Công Phượng ghi bàn mang lại niềm vui Ngô Nguyễn
HLV Đặng Trần Chỉnh, Trưởng đoàn U.21 Becamex Bình Dương chia sẻ: “Trận này Anh Đức đá chính cũng là lợi thế của VN, nếu Văn Quyết đá thì bị hạn chế về thể hình, Đức sẽ đè được hàng thủ cao to của đối phương, điển hình là tình huống ghi bàn của Phượng, bóng đã qua chân Đức. Anh Đức làm tường rất tốt dù tuổi đã lớn và thể lực không còn đủ cho 90 phút sung mãn, nhưng Đức sẽ ghi bàn ”.
Trưởng đoàn B.Bình Dương nhận xét rất đúng về Anh Đức Vy Khánh
Không phụ lòng sự tin tưởng của vị lãnh đội U.21, dù thi đấu không quá nổi bật trong phần lớn thời gian nhưng Anh Đức chính là người phá bẩy việt vị ghi bàn nâng tỷ số cho VN ở phút 60 từ tình huống chọc khe của Phan Văn Đức. Bàn thắng cho thấy khả năng chiếm khoảng không và dứt điểm đẳng cấp của lão tướng Bình Dương.

Ngồi lặng im ở một góc, trung vệ Nguyễn Thành Chung thể hiện sự trầm tư khi chứng kiến các đồng đội á quân tại giải U.23 Châu Á thi đấu. Hơn ai hết Thành Chung là người hiểu tình thế trên sân và các chiến thuật HLV Park Hang-seo đề ra.

Khi mọi người tỏ ra lo lắng trong 20 phút đầu, tuyển VN co về nhường trận địa và Malaysia liên tục dồn ép, Thành Chung lập tức trấn an bằng câu nói: “Thầy đang muốn các anh chơi nhường thế trận để điều phối sức đấy ạ”. Câu nói như cởi bỏ tâm lý lo âu cho mọi người.

Tiên vệ trung tâm Đậu Văn Toàn và Nguyễn Trọng Huy dán mắt vào hình ảnh Xuân Trường chạy như bay trên sân rồi mỗi người nhấn một ý “ Anh Xuân Trường lấy lại phong độ rồi. Anh ấy hay quá, di chuyển nhiều, tranh cướp bóng tích cực. Nhìn anh Xuân Trường và Quang Hải quán xuyến cả trục giữa một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển chơi mà thấy sướng”

Đậu Văn Toàn rất vui với sự trở lại phong độ của Xuân Trường Khả Hòa
Tiên vệ Trọng Huy (giữa 2 HLV) cũng phấn chấn khi Xuân Trường đá tốt Khả Hỏa
Lương Xuân Trường đã cho thầy lại sự mạnh mẽ ở giữa sân Vy Khánh
Trung vệ Trương Dũ Đạt cùng Nguyễn Thành Lộc và Lê Ngọc Bảo của B.Bình Dương đều có nhận xét “Sự bổ sung anh Quế Ngọc Hải cho Duy Mạnh và Đình Trọng ở trung tâm hàng phòng ngự là quá hay. Thầy Park gia cố chỗ nào chúng tôi thấy thích chỗ đó.
Vì anh Tiến Dũng đá cùng Trong và Mạnh không hề kém, nhưng đó là cấp độ U.23. Còn với đội tuyển gồm đa phần cầu thủ kinh nghiệm thì có thêm một trung vệ bản lĩnh, mạnh mẽ như anh Hải giúp cho thế phòng ngự thêm vững vàng”

Còn HLV Phạm Minh Đức sau khi Anh Đức ghi bàn thứ hai từ đường chuyền của Văn Đức quay sang nhắc nhở “Các con thấy không Văn Đức là ai mà đá chính thay cho anh Văn Quyết trong trận này? Cầu thủ được phát hiện từ U.21 đó. Chỉ cần đá mấy trận ở VCK U.21 và giải U.21 quốc tế, một bước lên tuyển luôn. Một tấm gương rèn luyện đó rất cần cù và sáng tạo”

HLV Phạm Minh Đức hát cùng học trò trong buổi gala Khả Hòa
Phan Văn Đức đá chính thay Văn Quyết cho thấy sự mạnh mẽ Ngô Nguyễn
Theo dõi đội tuyển, học hỏi những cái hay, cái đẹp và đưa ra những nhận xét chí lý về đàn anh rõ ràng đã giúp các cầu thủ U.21 tích lũy rất nhiều kiến thức và cũng cố thêm niềm tin.
Không chỉ là trận chung kết lúc 15 giờ 30 chiều 17.11 để cả U.21 Hà Nội và U.21 Becamex Bình Dương thể hiện mà những ngôi sao đang toả sáng bước ra từ sân chơi này sẽ có dịp gặp đàn em của những Malaysia, Indonesia và Myanmar tại giải U.21 quốc tế vào tháng 12 tới ở Nha Trang để tiếp nối đàn anh làm rạng rở hình ảnh bóng đá VN tại đấu trường khu vực.
 Trong buổi gala tổng kết giải, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng Ban tổ chức giải đã gửi lời cảm ơn đến Tỉnh Ủy, Ủy ban Nhân dân, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế và các thành viên liên quan đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho VCK giải U.21 Báo Thanh Niên 2018 được diễn ra thuận lợi nhất.  Ông Nguyễn Công Khế cũng giành sự tri ân đến khán giả cố đô Huế đã bỏ thời gian lặng lội mưa gió đến sân cổ vũ cho giải đấu, càng về sau khi thời tiết thuận lợi khán giả đã đến theo dõi giải đấu ngày một đông hơn. Chính điều đó đã khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ thi đấu ngày một tốt hơn. BTC giải cũng đánh giá cao sự công bằng, khách quan, chính xác trong việc cầm cân nẩy mực điều hành giải đấu của lực lượng giám sát, trọng tải trong những trận vừa qua.
Trưởng BTC Nguyễn Công Khế phát biểu ở buổi gala tổng kết Khả Hòa

Về phía lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đánh giá cao chất lượng giải đấu do Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Báo Thanh Niên tổ chức. Đặc biệt gửi lời tri ân nhà báo Nguyễn Công Khế đã đồng hành cùng bóng đá trẻ VN trong suốt hơn 20 năm qua. Ông Dung nhấn mạnh giải U.21 quốc gia thành công tốt đẹp sẽ góp phần thúc đẩy thể thao Thừa Thiên – Huế đi lên. Ông Nguyễn Dung cũng ngõ ý với nhà báo Nguyễn Công Khế cho Huế đăng cai tổ chức tiếp giải U.21 Quốc tế 2019

Phó chủ tịch UBND Tỉnh TT Huế Nguyễn Dung và nhà báo Nguyễn Công Khế Khả Hòa
BTC cũng đã thông báo các số liệu của VCK U 21 và dự kiến các danh hiệu trước trận chung kết. Tổng số bàn thắng: 37, tổng số thẻ phạt: 40, Dẫn đầu giải Vua phá lưới: Phan Thanh Hậu (HAGL) 3 bàn, kế đến Trần Duy Khánh (BD), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội) cùng 2 bàn đang tranh chấp. Giải thủ môn xuất sắc: Đỗ Sỹ Huy (HN) đang có ưu thế hơn Nguyễn Thanh Tuấn (BD). Giải cầu thủ xuất sắc sẽ là 1 trong 4 cầu thủ chơi tốt trong trận chung kết: Đậu Văn Toàn, Nguyễn Thành Chung (HN), Tống Anh Tỷ, Nguyễn Trọng Huy (BD). Giải phong cách: Bình Dương đang chiềm ưu thế so với Viettel. Đội hình tiêu biểu gồm 11 cầu thủ xuất sắc sẽ nhận thưởng: Thủ môn: Đỗ Sỹ Huy (HN), Hậu vệ: Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung (HN), Trương Dũ Đạt, Ngô Tùng Quốc (BD). Tiền vệ: Đậu Văn Toàn (Hà Nội), Nguyễn Trọng Huy (BD), Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu (HAGL). Tiền đạo: Tống Anh Tỷ (BD), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội).


 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.