Cầu thủ U.21 Sydney FC vẫn chưa quên trận thua U.19 Việt Nam

12/10/2013 11:52 GMT+7

(TNO) Một cầu thủ của CLB U.21 Sydney FC (Úc) thừa nhận, anh và các đồng đội ở tuyển U.19 Úc bị sốc trước lối chơi đầy kỹ thuật và tốc độ của tuyển U.19 Việt Nam tại vòng loại giải U.19 châu Á.

(TNO) Một cầu thủ của CLB U.21 Sydney FC (Úc) thừa nhận, anh và các đồng đội ở tuyển U.19 Úc bị sốc trước lối chơi đầy kỹ thuật và tốc độ của tuyển U.19 Việt Nam tại vòng loại giải U.19 châu Á.

>> Đội U.19 Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> U.19 VN sẽ tập huấn tại Arsenal
>> Đề xuất đội U.19 Việt Nam dự SEA Games 27 là bất hợp lý

 
Joshua Robert Macdonald (bìa trái) trong màu áo CLB U.21 Sydney FC tại sân tập Nhơn Sơn (Ninh Thuận) sáng 12.10 - Ảnh: Khả Hòa

Trong đội hình U.21 Sydney FC sang Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 có một cầu thủ thuộc đội U.19 Úc vừa thi đấu vòng loại U.19 châu Á, đó là Joshua Robert Macdonald.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng F, tuyển U.19 Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước U.19 Úc để giành vé chính thức dự vòng chung kết giải U.19 châu Á. Ở trận đấu đó, Joshua được vào sân ở đầu hiệp 2 và chứng kiến đội nhà nhận thất bại trước các cầu thủ có thể hình thua sút nhưng lại rất khéo léo và nhanh nhẹn.

Nói về các trận đấu vòng loại U.19 châu Á đã qua, Joshua cho biết: “Trước khi bước vào trận đấu với U.19 Việt Nam, tôi và các đồng đội đều muốn giành chiến thắng để có được vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, đội tuyển U.19 Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc.

Họ thi đấu rất ăn ý. Các cầu thủ đều có kỹ thuật và tốc độ. Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, chúng tôi không còn giữ được tinh thần tốt nên đã để thua đậm”.

 
Joshua có kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật tốt - Ảnh: Khả Hòa

Joshua cũng cho biết anh vẫn còn chưa quên được thất bại cay đắng trước U.19 Việt Nam: “Đó thật sự là một kết quả đáng thất vọng. Tuy nhiên, tôi cần phải vượt qua nó để hướng đến những trận đấu sắp tới.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là một cơ hội để chúng tôi cọ xát, chuẩn bị cho giải đấu trong nước mà đội bóng chúng tôi chuẩn bị tham gia. Tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực thi đấu nhằm có kết quả tốt nhất. Tất nhiên là chúng tôi muốn giành chức vô địch nhưng cũng cần phải xem thực lực của các đội bóng còn lại trước đã”, Joshua cho biết.

Trong buổi tập sáng nay (12.10) của tuyển U.21 Sydney FC, Joshua cho thấy anh là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật tốt. Cầu thủ này chính là người phụ trách thực hiện các tình huống cố định cho đội U.21 Sydney FC.

Tân Lam - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.