Cầu thủ U.23 Việt Nam e dè với quả bóng Ngoại hạng Anh

29/12/2015 20:18 GMT+7

Trong buổi tập đầu tiên với quả bóng sẽ được sử dụng tại vòng chung kết U.23 châu Á, các tuyển thủ U.23 Việt Nam đã có những phản ứng khác nhau về người ‘bạn’ mới này.

Trong buổi tập đầu tiên với quả bóng sẽ được sử dụng tại vòng chung kết U.23 châu Á, các tuyển thủ U.23 Việt Nam đã có những phản ứng khác nhau về người ‘bạn’ mới này.

Tuyển U.23 Việt Nam trong ngày đầu làm quen với quả bóng mới sẽ sử dụng tại Qatar - Ảnh: Khả Hòa
Sau một thời gian rất dài tập luyện với quả bóng của nhà tài trợ Grand Sport, chiều nay tuyển U.23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên với quả bóng Nike Ordem, quả bóng “đốm hồng” sẽ được sử dụng tại giải U.23 châu Á 2016.

Là người được bố trí trả lời báo chí sau buổi tập, tiền vệ Lương Xuân Trường phát biểu ngắn gọn về quả bóng mới: “Tôi nghĩ thời gian 2 tuần trước khi vào giải là đủ để một cầu thủ có thể thích nghi với một loại bóng nào đó”.

Trong khi đó, nhiều đồng đội giấu tên của Xuân Trường đã có những chia sẻ chi tiết hơn về quả bóng họ gọi vui là “đốm hồng” sau ngày đầu làm quen.
“Quả bóng Nike Ordem này không xa lạ với một số người vì đã từng được tuyển Việt Nam sử dụng ở trận giao hữu với Manchester City tại sân Mỹ Đình. 
Nói chung ấn tượng đầu tiên là không quen vì nó nặng hơn quả bóng Grand Sport mà chúng tôi đã tập suốt thời gian qua. Hy vọng là qua thời gian đội bóng sẽ tìm được cảm giác thích hợp”, một cầu thủ cho biết.
Nike Ordem từng được sử dụng trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Man City - Ảnh: Minh Tú

Theo một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), việc tuyển U.23 Việt Nam phải đợi đến sát giờ rời Việt Nam mới sử dụng quả bóng sẽ được sử dụng tại giải U.23 châu Á có chút liên quan đến chuyện tài trợ.

Không như vài năm trước còn được Nike tài trợ việc tìm dùng bóng Nike luôn rất dễ dàng, việc được Grand Sport khiến VFF phải mất nhiều thời gian hơn để trang bị bóng cho tuyển U.23 Việt Nam.

“Ngay từ đầu khối lượng tập lớn, lượng bóng không đủ nên chúng tôi sử dụng bóng Grand Sport. Mà quả bóng Nike Ordem này không phải rẻ, những 150 USD một quả. Xưa được Nike tài trợ, điều này dễ dàng hơn. 
Còn lúc này việc mua bóng khó khăn hơn vì phải đợi nhập về, do thị trường Việt Nam không phổ biến loại bóng đang sử dụng cho giải Ngoại hạng Anh này.
Theo tính toán của chúng tôi, thời gian gần 20 ngày từ nay đến khi khai mạc giải U.23 châu Á là đủ để các cầu thủ làm quen với quả bóng mới”, một quan chức VFF cho biết.
Tuyển U.23 Việt Nam sẽ có hơn 2 tuần để làm quen với quả bóng mới - Ảnh: Khả Hòa
Một chi tiết khác, do Grand Sport đang là nhà tài trợ cho tuyển Việt Nam, nên VFF cũng đã phải thỏa thuận với nhãn hàng này trước khi cho tuyển U.23 Việt Nam tập làm quen với quả bóng Nike Ordem. 
Theo một quan chức VFF thì điều này thực tế cũng đã có quy định trong thỏa thuận tài trợ với Grand Sport. Đây cũng là điều bình thường bởi đây không phải lần đầu tiên đội tuyển phải tập làm quen trong thời gian ngắn với quả bóng mới. 
Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, do AFC quy định sử dụng bóng theo nhà tài trợ của đội chủ nhà nên tuyển Việt Nam đã phải thi đấu với quả bóng Molten của Nhật Bản trong chuyến làm khách trên sân Municipal của Đài Loan.
Tuyển U.23 Việt Nam sẽ không đá giao hữu với CLB TP.HCM

Trái với một số thông tin về trận giao hữu giữa tuyển U.23 Việt Nam và CLB TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 30.12, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có một ngày xả hơi hoàn toàn. Việc hủy trận giao hữu với CLB TP.HCM được cho là quyết định của HLV Miura, đặc biệt sau khi ông đã cho các cầu thủ thi đấu liên tục trong 3 hiệp đấu, chỉ nghỉ 2 phút giữa mỗi hiệp, kéo dài đến 90 phút chiều nay tại sân Thống Nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.