Cầu thủ U.23 Việt Nam Văn Toàn nhận cú đúp giải thưởng Fair Play 2017

14/03/2018 21:38 GMT+7

Nhờ hành động ngăn cản đồng đội và lãnh đạo của chính đội bóng mình đang khoác áo HAGL mà cầu thủ Nguyễn Văn Toán đã được nhận giải thưởng Fair Play 2017.

[VIDEO] VĂN TOÀN NHẬN GIẢI FAIR PLAY
Đây là giải thưởng do báo Pháp luật TP.HCM khởi xướng và tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những hành động đẹp của các cá nhân, tập thể của bóng đá nước nhà.
Năm 2017, ban tổ chức đã lựa chọn ra 5 đề cử, gồm Nguyễn Văn Toàn, HLV Mai Đức Chung – đội tuyển nữ kiêm quyền HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Nguyễn Minh Phương của đội Long An, cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Trần Thị Thùy Trang, đội futsal Thái Sơn Nam.
Ban tổ chức đã nhận được 156 lá phiếu của các chuyên gia bóng đá, HLV, bình luận viên, giám sát, nhà báo thể thao, trong đó có 124 phiếu hợp lệ. Kết quả, Văn Toàn giành số điểm cao nhất 469 điểm.
Văn Toàn đoạt giải nhất, HLV Mai Đức Chung về nhì và tuyển thủ nữ Trần Thị Thùy Trang về ba Hà Phương
Xin được nhắc lại diễn tiến câu chuyện dẫn đến hành động mang đầy tính thể thao cao thượng của Văn Toàn. Trận đấu trên sân Pleiku diễn ra vào chiều 8.4.2017 đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi hai đội liên tục phản ứng với những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Những phút cuối cùng, chủ nhà HAGL nghi ngờ trọng tài xử ép đã dừng trận đấu, phản ứng dữ dội.
Các thành viên của đội HAGL từ trưởng đoàn cho đến ban huấn luyện, cầu thủ đã không còn giữ nổi bình tĩnh khi ngoại binh Uche của đội khách Thanh Hóa ghi bàn ở phút thứ 90 để ấn định tỷ số 3-2. Nhiều người chạy ùa vào sân bao vây tổ trọng tài và tranh cãi gay gắt. Nó như một mồi lửa cho khán giả trên sân la ó “vua sân cỏ”. Tình thế rất hỗn loạn buộc trận đấu phải tạm dừng.
Trong đám đông thiếu kiềm chế ấy, duy nhất tiền đạo nhỏ con Nguyễn Văn Toàn tỏ ra bình tĩnh chạy qua chạy lại khuyên can đồng đội và ra sức ngăn cản các lãnh đội HAGL. Chính nhờ sự năng động, fair play của Văn Toàn với ý thức tôn trọng cuộc chơi đã giúp hạ hỏa những cái đầu nóng và trận đấu tiếp tục trở lại cho đến hồi còi mãn cuộc.
Văn Toàn quyết định tặng tất cả tiền thưởng cho đồng nghiệp nữ Thuỳ Trang Hà Phương
Tối qua, tại lễ Gala trao giải, sau khi nhận số tiền 40 triệu đồng của giải thưởng Fair Play 2017, Nguyễn Văn Toàn đã trao ngay cho nữ cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Trần Thị Thuỳ Trang để giúp cô có tiền điều trị ung thư cho mẹ. Trang đã rất cảm động và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp mà mà người đồng nghiệp nam dành tặng.
Ngoài ra, Hội đồng thẩm định giải thưởng cũng đã thống nhất 100% trao danh hiệu “Vinh danh Fair Play” cho thầy trò HLV Park Hang-seo và tập thể đội U.23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, ngoan cường tại giải U.23 châu Á. Như vậy Văn Toàn – cũng là một thành viên đội U.23 Việt Nam, đã nhận cú đúp giải thưởng Fair Pay dành cho cá nhân và tập thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.