Cầu thủ Văn Quân bị treo giò hết lượt đi giải Hạng nhất 2019

02/04/2019 11:36 GMT+7

Trung vệ Nguyễn Văn Quân của đội Cần Thơ bị treo giò đến hết lượt đi Giải hạng nhất 2019 và nộp tiền phạt 20 triệu đồng. Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ký quyết định với nội dung như trên.

Phút 39 trận đấu vòng loại Cúp quốc gia 2019 giữa Bình Phước và Cần Thơ vào chiều 30.3, Cần Thơ được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà. Thay vì đá phạt lên để tạo tình huống có lợi cho đội của mình, Văn Quân đột ngột quay người tung cú sút về phía sân nhà. Dù ở cự ly xa nhưng do cú sút mạnh nên bóng đã bay vào lưới của thủ môn Minh Nhựt.
[VIDEO] DIỄN BIẾN SỰ VIỆC
Hành động này của Văn Quân đã gây bức xúc và Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) đã phải họp khẩn để phân tích lại tình huống này. Ban điều hành đã gửi các hồ sơ có liên quan và đề nghị Ban kỷ luật VFF phải có hình thức xử lý nghiêm minh. Giám sát trận đấu trong báo cáo cũng đề nghị VFF, VPF cần xem xét thái độ thi đấu của Văn Quân.
Sáng 2.4, Ban kỷ luật đã họp và tiến hành mổ băng một lần nữa và đưa ra mức xử phạt: Đình chỉ thi đấu đối với Văn Quân đến hết lượt đi giải hạng Nhất quốc gia 2019 và chế tài cầu thủ này 20 triệu đồng.
Văn Quân có quyền gửi đơn khiếu nại lên VFF. 
Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết: “Chúng tôi đã xem xét rất thận trọng, thấu đáo vụ việc. Đọc kỹ các hồ sơ, xem kỹ băng hình. CLB Cần Thơ và Văn Quân giải trình, tình huống Quân đá bóng vào lưới nhà là do gió to. Nhưng giám sát trận đấu khẳng định, thời điểm đó, không có gió to đến mức làm lệch cả hướng bóng. Quân cũng giải trình thêm, lúc đá, Quân đã bị sục giày xuống cỏ. Nhưng qua băng hình, không hề thấy giày bị sục cỏ”.
Ban kỷ luật đã căn cứ vào một số điều khoản của Quy định kỷ luật sửa đổi Liên đoàn Bóng đá VN, trong đó có khoản 2, điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số: Khi xét thấy trận đấu có biểu hiện bị dàn xếp (móc ngoặc, nhường điểm, bán độ...), căn cứ vào tư liệu chuyên môn (diễn biến thực tế trên sân, báo cáo của các giám sát, tổ trọng tài, phản ứng của khán giả, ý kiến của công luận và băng ghi hình) của trận đấu hoặc chứng cứ khác, cơ quan có thẩm quyền có thể xử lý như sau: Cầu thủ nào thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng sẽ bị đình chỉ thi đấu một số trận đấu hoặc đến hết giải và bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng.
Như vậy, án phạt dành cho Quân đã vượt khung xử lý. Trước đó một ngày, Văn Quân đã bị CLB Cần Thơ tước băng đội trưởng và treo giò 3 trận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.