Cầu thủ Việt kiều đã được yêu quý

02/02/2013 03:05 GMT+7

Mạc Hồng Quân đã khẳng định như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên hôm qua; đồng thời đề nghị không nói nhiều về bàn thắng vào lưới Hyundai Dolphin (Hàn Quốc).

Mạc Hồng Quân đã khẳng định như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên hôm qua; đồng thời đề nghị không nói nhiều về bàn thắng vào lưới Hyundai Dolphin (Hàn Quốc).

Nhưng đây là bàn thắng không chỉ giải tỏa tâm lý cho cá nhân anh mà còn cho HLV Hoàng Văn Phúc, vì ông đã chủ ý đặt anh ở vị trí trung phong cắm vốn không phải sở trường!

Nhiệm vụ của tôi là làm tường, thu hút hàng thủ đối phương để tuyến dưới băng lên. Nhưng đã làm tiền đạo thì không bao giờ được từ bỏ khát khao là chính mình ghi bàn. Hai trận giao hữu với Hải Phòng và Hà Nội T&T, tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội, trong đó có cơ hội mà bóng rất sát khung thành nhưng vẫn bị ra ngoài. Còn bàn thắng tôi vừa có khiến tôi vui sướng vì giúp VN ấn định chiến thắng 2-1, nhưng tôi không muốn bị nó ru ngủ nên không muốn đề cập nhiều.

 Cầu thủ Việt kiều đã được yêu quý
Mạc Hồng Quân đã khẳng định được tài năng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Dư luận từng nghi ngại, nếu có sự xuất hiện của một “cánh chim lạ” như anh ở đội tuyển thì khi thi đấu có thể “bị cô độc”, nhất là anh chơi ở vị trí tiền đạo sẽ dễ bị đói bóng?

Tôi không “đói” bóng và cũng không bị cô độc. Anh Thành Lương, Tấn Tài và cả Văn Quyết đã hỗ trợ tôi rất nhiều cả ngoài đời lẫn trên sân cỏ. Tôi và Michal Nguyễn sẽ khó hòa nhập nhanh nếu không nhận được sự đồng cảm của các đàn anh. Những cầu thủ Việt kiều được yêu quý thực sự - tôi cảm nhận rõ rệt điều đó qua từng hành vi hằng ngày của mọi người. Xin kể thêm là so với hồi đá cho U.22, áp lực lần này quả thực nặng nề và tôi phải thích nghi dần với sự quan tâm của khán giả, công luận.

HLV Hoàng Văn Phúc đã khen anh về thể hình, sức khỏe và khả năng tì đè, nhưng còn chê anh chưa biết “chạy” - ý là chọn thời điểm di chuyển không được tốt?

Đúng vậy! Thế mạnh của tôi là tiền vệ tấn công nên sau 8 ngày tập luyện, kiểu gì cũng di chuyển theo cách của một tiền vệ. Tôi vẫn giữ thói quen như một tiền vệ và trong khoảng thời gian ngắn ngủi vẫn chưa thể là một tiền đạo 100%. Tôi phải chỉnh sửa để trở thành một trung phong cắm thực thụ theo yêu cầu của HLV trưởng. Tôi nghĩ mình làm được vì tôi có ưu điểm lớn là sút tương đối tốt.

Ít ngày tới, anh và các đồng đội sẽ đối đầu thực sự với một đấu thủ mạnh là UAE...

Vâng, dĩ nhiên tâm thế sẽ khác nhiều so với các trận giao hữu. Mọi người thường nhìn vào một trận đấu chính thức để đánh giá năng lực thật của một đội bóng. Tất cả chúng tôi biết mình chưa thể hoàn hảo nhưng cũng đều biết có thể làm tốt hơn. Tôi hy vọng sẽ được đá chính ở trận gặp UAE.

Chiến thuật xử lý UAE

Hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi đã có băng hình của đội UAE tại Olympic 2012 và sẽ cho cầu thủ xem thật kỹ. Họ chơi bóng bổng tốt vì có chiều cao “ngoạn mục”. Tôi tiếp tục chỉ đạo đội tuyển phải phòng ngự từ xa, nhưng không được lùi quá thấp, phải tranh bóng ngay từ giữa sân không cho cầu thủ UAE đưa bóng xuống biên để tạt vào. Michal Nguyễn phán đoán tình huống rất tốt nhưng cần xử lý đơn giản hơn, hợp lý hơn những lúc bị vây áp. Gia Từ bọc lót tốt, Âu Văn Hoàn khôn khéo nhưng thể hình hơi nhỏ. Tuyến trên, Hồng Quân cần tiếp tục phát huy phong độ. Điều quan trọng nhất của tuyển là thái độ nhập cuộc. Nếu không tự tin thì hỏng hết ý đồ chiến thuật”.

Lan Phương
(thực hiện)

>> Mạc Hồng Quân: Tôi vẫn còn phải hoàn thiện mình
>> Ấn tượng Mạc Hồng Quân
>> Mạc Hồng Quân lập công, tuyển Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp
>> Mạc Hồng Quân lên tuyển
>> Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân lập công cho U.22 Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.